~ Từ ăn cắp, lục rác, cướp giật, miễn là có cái ăn, đều phải làm. ~
Warning: Dựa cốt truyện của Neon Genesis Evangelion làm nền tảng xây dựng. Có cải biên, cốt truyện được xây dựng riêng biệt, không liên quan đến NGE.
-----------------------------
Từ lâu rất lâu về trước có một loài được gọi là First Ancestral Race ( gọi tắt là FAR). Do một sự kiện mà hành tinh của FAR đã đi đến tận cùng và FAR quyết định gửi đi Seed of Life đến các hành tinh khác trong vũ trụ, mỗi điểm đến của Seed of Life (SoL) đều được lập trình sao cho chỉ một SoL có thể hạ cánh và sinh sôi. Mục đích là để truyền lại di sản của FAR đi khắp vũ trụ, và những buồng chứa SoL được gọi là Moon ("trứng"). Để chắc chắn rằng cơ chế mỗi hành tinh một quả, Giáo Longinus được đính kèm để ngừng kích hoạt SoL ngay lập tức.
First Impact xảy ra khi hai SoL là Adam và Lilith cùng hạ cánh ở Trái Đất. Adam cùng White Moon hạ cánh ở Nam Cực, SoL của Adam là Fruit of Life-trái của sự sống, từ trái này có thể tạo nên các sinh vật đầy quyền năng và mạnh mẽ, chính là các Angel sau này. Lilith và Black Moon, SoL của Lilith là Fruit of Knowledge-trái tri thức tạo ra các sinh vật mang trí thông minh, chính là loài người. Trong lúc va chạm với Trái Đất đã có sẵn Adam, tạo ra First Impact. Đáng lý thì Giáo Longinus của Lilith sẽ vô hiệu hóa Lilith nhưng vì giáo của Lilith bị gãy ở lần va chạm thứ nhất, giáo của Adam vô hiệu hóa Adam trước khi Adam có thể rải hạt giống của mình. Những đứa con của Adam đã bị từ chối quyền sinh sôi của mình. Thay vào đó, Lilith rải LCL tạo thành nền tảng cho sự sống ở Trái Đất sinh sôi và nảy nở, là nhà của loài người.
Sẽ chẳng có gì xảy ra nếu như vào ngày 13 tháng 12 năm 2000, nhóm thám hiểm, đào được, triển khai thí nghiệm trên Adam và khiến Adam thức tỉnh phát ra màng Anti-AT Field, gây ra Second Impact. Second Impact nghiêm trọng tới mức nung chảy gần lớn băng ở Nam Cực xóa sổ tất cả sinh vật sống ở đó, thay đổi quỹ đạo Trái Đất, giết gần nửa dân số loài người, nhóm các nhà khoa học hi sinh và thành công kiềm hãm được Adam.
Năm 2015 , trong 15 năm loài người cố tìm cách để đối phó với sự xâm lược trở lại của Angel, một tổ chức được gọi là NERV đã được hình thành và được tài trợ tuyệt đối để tạo ra những vũ khí chống lại angel. Trong đó có một thứ được gọi là Evangelion (EVA). Là thứ vũ khí duy nhất đủ mạnh mẽ để bảo vệ loài người trước những angel.
Sau khi Angel cuối cùng bị đánh bại, tổ chức bóng tối bí ẩn giám sát toàn bộ mọi chuyện là Seele quyết định khởi động Dự án hoàn thiện con người. Dự án này là một quá trình tiến hóa bắt buộc của nhân loại, trong đó linh hồn của cả nhân loại sẽ được hợp nhất vì mục đích nhân từ. Seele tin rằng nếu hợp nhất, nhân loại cuối cùng có thể vượt qua nỗi cô đơn và sự xa cách vĩnh hằng đang nguyền rủa họ. Loài người dưới sự tác động của chấn động đã hóa lại thành LCL, mọi linh hồn hợp thành một, không còn rào cản suy nghĩ, tất cả mọi người đều nhìn thấy người khác nghĩ gì, đã trải qua gì. Sau cùng, kế hoạch thất bại, Lilith tan biến, moon của Lilith vỡ tan, loài người dần trở lại.
Đóng lại cuốn sách dày, bà nhẹ xoa đầu Sanghyeok. Cậu bé vẫn đang ngây ngốc đắm chìm vào lịch sử của nhân loại. Năm nay là năm 3015, đã trải qua một nghìn năm, giờ đây loài người thay vì thấu hiểu nhau lại thù ghét nhau. Chiến tranh liên miên để giành lấy lợi ích. Eva lại một lần nữa được xây dựng lại. Sanghyeok rất thích nghe chuyện về Adam, về Lilith, về những con người cách đó đã một nghìn năm. Cha của Sanghyeok đã mất từ lâu, còn mẹ cậu không may biến mất trong cuộc thử nghiệm kết nối ý thức lần đầu với Eva. Di sản duy nhất họ để lại là Eva White 01, hiện đang bị cấm hoạt động tại trụ sở chi nhánh T1.
BẠN ĐANG ĐỌC
(DeKerOn) [Deker-Onker] Huyết lệ
أدب الهواةTác giả: Helena Berlin Warning: Top! Kim Huykkyu - Moon Hyeonjun ~~ Bot! Lee Sanghyeok Deft và Oner đều yêu Faker Xin hãy đọc giới thiệu phía dưới để biết thêm về cốt truyện. . Thiết lập thế giới giống với Neon Genesis Evangelion ( Nếu không biết có...