Chương 1: Dazai là Mafia?

111 16 3
                                    

- Oáp...mắc cái gì mà mới tiết học đã phải học toán vậy trời...

Trong phòng học đang nghiêm túc nghe giảng, có một cậu học sinh đang nhàm chán nhìn ra cây anh đào trước sân. Cậu học sinh có cơ thể cao gầy, mái tóc nâu bay theo từng ngọn gió thổi qua cửa sổ, bên khoé mi còn vươn nước mắt sinh lý do buồn ngủ, đôi mắt nâu tựa hạt dẻ của cậu nhìn chằm chằm ra ngoài. Tuy về ngoài cậu có hơi ngu ngơ nhưng sâu bên trong thì cậu rất muốn đi kéo giãn xương bằng trọng lực ở ngoài sân trường đó.

Đừng trách Dazai không nghe giảng, hãy trách nhà trường quá ác độc khi cho học hẳn hai tiết Toán, không phải chê đâu nhưng giọng thầy Kunikida như mẹ hiền vậy - rất có tính ru ngủ. Xin lỗi chứ Dazai thà học 5 tiết Tiếng Anh của thầy Oda còn hơn học toán.

Như để đáp lại sự buồn ngủ của Dazai, một viên phấn bay theo đường Parabol đẹp mắt ngắm thẳng vào đầu cậu. Vô tình thay, cậu xoay cây bút trước mặt khiến viên phấn theo lực xoay của cây bút mà bay thẳng vào cậu bạn chibi Chuuya đang gật gù ngồi bên cạnh.

- Aw! Đứa nào ám sát lão tôn!

Chuuya dựng đứng người, xù lông tức giận nhìn xung quanh vì bị phá giấc ngủ, chibi nhìn xung quanh cho đến khi chạm mắt với ông thầy tóc vàng đang toả ra làn sóng bất thường.

- Thầy...thầy Kunikida! Em có thể giải...

- Trò Nakahara! Trò Dazai!! Ra ngoài đứng hết cho tôi.

Đôi mắt xanh của Kunikida lập loè sát khí, cứ có cảm giác nếu họ không tự bước ra thì thầy ấy sẽ tự tay ném họ ra khỏi cửa sổ vậy.

Dazai bình thản bước ra ngoài, trong khi Chuuya bực bội theo sau. Chibi bực bội cho rằng vì Dazai mà cậu mới bị phạt, quân tử trả thù làm ngay kẻo muộn!

Sau khi đóng cửa phòng học, Chuuya cười ác ý đạp vào đầu gối của Dazai khiến cậu ta ngã ra sàn. Dazai cũng không phải dạng vừa, cậu túm lấy cổ chân của Chuu-đang cười-ya và kéo ra sau khiến mặt anh song song và va chạm với mặt sàn.

Kết quả: Mỗi đứa một bản kiểm điểm tại gây lộn.

- Do mày mà tao phải viết bản kiểm điểm đấy, đồ cá thu chết tiệt.

- Tại Chuuya tấn công tôi trước chứ bộ, chibi đúng là không có đạo lý mà.

- Nhờ ơn thằng nào thằng nào mà tao bị đuổi ra đây hả? Với lại tao không phải chibi! Tên cuống băng gạt khốn khiếp.

- Tại chibi ngủ gật gù chứ bộ, chibi là chibi! Tôi cứ thích gọi cậu như vậy đó.

- Cái tên này...!

Cả hai trao đổi vài đường võ mồm thì liền vô thế muốn động tay động chân. Nếu không phải Kunikida ra ngăn họ thì chắc cô Yosano lại có thêm bệnh nhân rồi.

Kết quả: Viết bản kiểm điểm vì tội ồn ào ở trường.

Rút kinh nghiệm, Chuuya quyết định hoá phật sống đứng im như tượng mặt kệ lời hay ý đẹp từ con cá thu kia. Dazai thấy tên lùn kia không phản ứng cũng lười nói, nhàm chán nhìn quanh dãy hành lang trống không.

Sự im lặng bất ngờ khiến Kunikida đang dạy học cũng nghi ngờ. Anh lập tức ra ngoài kiểm tra chỉ để thấy một đầu cam đang tựa lưng vào tường ngủ, còn đầu nâu thì đã biến mất không dấu vết.

Ngày hôm đấy, học sinh lan truyền tin đồn rằng vị thầy toán nào đó đã dành cả 1 tiết toán, mượn cưa điện của cô y tá để tìm học sinh mình.

Thầy hiệu trưởng đã rất vất vả để ngăn lại trước khi có án mạng. Nhưng vấn đề là...họ không tìm thấy cậu học sinh kia, dù cho đã gọi cảnh sát và nhờ Đại thám tử hội học sinh nhưng người đó như biến mất vào không khí vậy, cả xác cũng không thấy.

Còn cậu học sinh đó thì......

___________________________

Dazai-sợ ngây người-Osamu đang tỏ vẻ lạnh lùng với những tên cao lớn mặt vest đen, trên tay còn cầm vài khẩu súng dài ngắn đủ thể loại. Những tên không khác gì Mafia đấy lại đang cúi đầu chào cậu đầy tôn trọng, thậm chí có người còn kích động muốn lại gần cậu.

Dù Dazai nhìn như bình tĩnh nhưng tìm cậu đập như trống múa lân rồi.

Dazai: Tôi chỉ trốn vào kho thể dục ngủ một giấc thôi mà! SAO TỈNH DẬY LẠI THÀNH XÃ HỘI ĐEN RỒI!! Thầy Oda cứu em!!!

Dazai không đáng sợ vậy đâu.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ