cái thằng nhóc đó theo chân dương đến nay cũng hai tuần rồi. nó theo gã mọi lúc mọi nơi...
...kể cả lúc gã đi ỉa.
"má! minh hiếu! mày cho tao chút không gian riêng tư được không?"
"em canh toilet để anh đi cho an tâm mà."
giờ, nó ám cả vào giấc ngủ của gã. mới sáng sớm, dương bị dựng dậy bởi tên cai ngục, hắn lấy dùi cui gõ liên tục vào cánh cửa sắt của nhà giam thay cho tiếng gọi.
dương làu bàu:
"mẹ nó nhức đầu thiệt chứ, cái bọn này lúc nào cũng ồn."
"lẩm bẩm gì đó 2906?"
"chả gì, sao đấy?"
dương ngó đầu ra nhìn về phía cửa, có vẻ bọn này đang dắt theo ai đó đứng sau lưng.
"bọn tao mang cho mày bạn cùng phòng. thấy cái thằng này lẽo đẽo theo mày miết, bọn tao dắt nó qua ở với mày luôn, dù gì cũng hợp lý tại hai đứa mày thân nhau mà nhỉ?"
dương giật mình ngồi dậy:
"gì cơ? ai? sao tự dưng dắt thêm người qua?"
"nhà giam đang hơi quá tải, chả hiểu sao dạo này trộm cắp như rươi, tù nhân đông quá nên tụi tao đang xếp lại chỗ. mày một mình một phòng thì dĩ nhiên phải cho thêm người vô chứ! đó giờ mày sống cũng tiện nghi quá rồi!"
"phòng tao có mỗi một giường thì nó ngủ đâu?"
"ngủ chung với mày, nó nhỏ à chả sao đâu, 2809 bước ra chào bạn cùng phòng mày kìa!"
"đừng nói là..."
hiếu lách người chen qua bóng người cao lớn của tên quản ngục để vào phòng. vừa nhìn thấy khuôn mặt quen thuộc, em nở nụ cười thật tươi và còn giơ tay lên vẫy vẫy với gã.
"a anh dương!"
"thật hả?"
dương trố mắt nhìn thằng nhóc, sau đó lại nhìn mấy tên cai ngục:
"giỡn mặt hả?"
"mày mới giỡn mặt đó! mày ở tù đừng có mà đòi hỏi!"
nói rồi hắn quay ra đóng sầm cửa lại.
hiếu mặt buồn thiu hỏi dương:
"bộ anh không thích ở chung với em hả?"
nhìn cái mặt của nó, dương có muốn cũng không nhẫn tâm nổi.
"tao có bảo là không thích đâu!"
câu nói đó làm mặt hiếu vui hẳn lên. nó ôm mớ đồ lặt vặt của mình lại ngồi lên giường với gã. dương liếc sơ qua mớ đồ lỉnh kỉnh của em, kem đánh răng, bàn chải, ly nhựa, đồ lót và một con thỏ bông màu xám, chả có thứ gì có ích cho gã cả.
"này, tao có mấy cái quy tắc, mày phải nhớ khi ở chung phòng với tao."
"dạ!"
"một là không được vứt đồ bừa bãi, hai là không được phép chạm vào đồ của tao khi tao chưa cho phép, nhớ lấy, thứ ba là càng sạch sẽ ngăn nắp càng tốt, tao bị bệnh sạch sẽ nhẹ nên đừng làm tao khó chịu."
BẠN ĐANG ĐỌC
criminal
Fanfiction"mama im in love with a criminal." longfic; occ; niên hạ; bắn súng đùng đùng đấm nhau chảy máu. ©realjammie thuộc về jam, xuất bản duy nhất trên Wattpad, đọc đúng nguồn để tôn trọng chất xám và công sức của mình.