5. anh đòi lại công bằng cho em

46 8 0
                                    

tối đến, hiếu đau nên không muốn ăn, dương nói mãi mới chịu để gã cõng ra ăn một ít. miệng đau rát còn cơm thì khô khốc, hiếu nhai không nổi nên chỉ húp được một ít nước canh. dương tức giận bẻ cong cái muỗng nhìn về phía đám bắt nạt, hiếu thấy thế liền cản:

"anh ơi đừng, bọn nó đông lắm, đừng chọc vào."

rồi ráng cười:

"phòng mình có hai đứa mà anh cũng bị thương nữa thì hai đứa mình cạp đất ăn đó anh."

dương thấy hiếu không muốn, lại sợ gây chuyện ở đây lại làm hiếu bị liên lụy nên gã cũng thôi.

tối đó lúc nằm ngủ, dương thấy người hiếu run run, biết là em đang khóc nên khẽ thở dài, quay qua vỗ lưng em an ủi.

"đừng lo, anh hứa sẽ mang con thỏ đó về cho em."

hiếu nức nở:

"anh đừng đi đánh lộn mà."

"thiếu gì cách? anh nói lấy được là lấy được, ngủ đi. hứa sẽ không đánh lộn."

"dạ."

hiếu tin tưởng, nhưng dương luôn là kẻ thất hứa.

chiều hôm sau, dương được hai tên cai ngục tha về ném vào phòng. hiếu thấy thế vội chạy ra dìu anh lên giường.

"nhớ đòn nha mày, tụi tao nhân từ ném nó về chứ không là mày đi dọn nó đó!"

"dạ em cảm ơn."

hiếu nhìn lưng áo dương thấm một đường đỏ dài thì òa khóc. dương khẽ nhăn mặt:

"anh bị đánh chứ em có bị đánh đâu mà em khóc?"

"hức...tại em thương anh quá... tại em mà anh bị đánh vậy... hức... em xin lỗi anh."

"ai bảo tại em mà anh bị đánh?"

"em... hức... nghe mấy anh phòng kia kháo nhau là anh đi đập mấy thằng đánh em hôm qua nên bị mấy ông quản ngục đánh... hức... do gây chuyện."

"xùy có tí ở lưng thôi, cùng lắm nằm sấp ngủ mấy hôm."

"ở mặt và bụng anh cũng có máu bầm ạ..."

"thích cãi không?"

thấy mặt hiếu mếu máo thấy thương, dương cũng không dám to tiếng:

"thôi quên đi, anh có cái này cho em này."

dương rút con thỏ bông từ trong (cạp) quần ra:

"cầm tạm đi, lát anh giặt cho. xin lỗi mày nhé, cai ngục lôi anh đi nên anh không còn tay để ôm."

hiếu vui vẻ ôm chầm lấy con gấu trong lòng:

"oa, em cảm ơn anh, anh thật sự lấy về cho em, chắc mẹ em cũng sẽ vui lắm, em yêu anh nhất trên đời luôn."

"cái tai hôm qua bị đứt đâu? đưa đây anh đi giặt rồi lát khâu lại cho."

"dạ đây."

"rồi, lấy đồ đi rồi đi tắm giặt."

"dạ."

criminalNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ