Đêm mưa tầm tã, người trong hậu trường đều kéo nhau về nhà. Giờ tan tầm đã qua, hiện tại chỉ còn lác đác vài người phải ở lại trường quay.
Mắt Neo cố định nhìn lên bầu trời đêm rộng lớn. Chẳng ai biết hắn vốn chẳng mảy may đến khoảng không đen ngòm kia, mà chỉ vì được nhìn người bên cạnh qua khoé mắt.
Mark vẫn dựa vào tường chơi điện thoại, không để ý Neo nãy giờ yên lặng đến lạ. Hắn vẫn giữ nguyên tư thế từ năm phút trước, chuyện hiếm thấy với một người như Neo.
Sở dĩ hắn đứng thừ người ra từ nãy đến giờ, đó là vì sợ Mark không có ai đưa về nhà.
Hiện tại đã hơn hai giờ sáng, trời lại mưa như trút thế kia, thực sự rất khó tìm được xe. Nhìn đôi mày nhíu nhẹ lại của người kia, hắn đoán là không đón được xe để về nhà.
Neo cũng chẳng thể mở lời nói với Mark rằng mình có thể đưa cậu về.
Dù gì đi nữa, ngoài cái danh bạn bè và bạn diễn, Neo chẳng có cớ gì khác để đưa người ta về, vì nhà hai người ngược lối.
Hắn sợ cậu phát hiện điểm lạ thường.
Đôi lúc Neo cảm thấy, khi yêu vào thì bản thân như một đứa con nít, đắn đo suy nghĩ mãi, trong khi chẳng biết chuyện mà mình nghĩ có thực sự xảy ra như vậy không.
Chiếc đầu nghĩ nhiều cứ thế tiếp diễn, đến tận khi bên vai hắn đột nhiên bị vỗ một cái.
"Rảnh không? Đưa tao về đi, đón không được xe rồi."
Mark thở dài, đưa màn hình điện thoại ra cho Neo xem để chứng minh lời mình nói.
Có vẻ do hết cách rồi nên Mark mới đề nghị như thế. Bình thường trông người này có vẻ rất vô tâm, nhưng chỉ ai chứng kiến mới biết, cậu luôn nghĩ cho người khác trước bản thân. Vậy nên, nếu không phải đường cùng thì có lẽ Mark đã chẳng làm phiền hắn như vậy.
"Tao..."
Neo có chút bất ngờ nên giọng nói hơi ngập ngừng. Nhưng đến bên tai Mark lại giống như đang do dự.
"Hoặc cho tao ở nhờ nhà mày một đêm cũng được, mai tao tự bắt xe về."
Mark đưa thêm một lựa chọn cho Neo, như thực sự sợ Neo sẽ bỏ mình lại.
Bất ngờ qua đi, trái tim Neo lại nảy lên như sắp thoát khỏi lồng ngực. Nếu không phải do tiếng mưa át đi, hẳn là Mark có thể nghe rõ tiếng tim đập của hắn.
Dù vui mừng là thế, nhưng nét mặt Neo cũng chẳng biểu lộ nhiều. Hắn chỉ khinh khỉnh cười nhìn Mark, người đang mở to đôi mắt đen láy của mình nhìn chằm chằm hắn.
Quả thật, mỗi khi Pakin năn nỉ ai đó, đôi mắt cậu liền sáng bừng lên, long lanh như viên đá quý được người ta cẩn thận giữ gìn.
Thực sự rất đẹp.
Chẳng biết từ bao giờ, Neo thích ngắm nhìn ánh mắt ấy.
Đẹp đẽ như sao trời.
"Được rồi. Tao chưa nói là không đưa mày về. Nhưng mà mai phải quay sớm, nên tao đưa mày về nhà tao được không?"
Ngày mai bọn họ phải quay sớm, đều là love scenes của nhân vật mà hai người đảm nhận. Nhà Neo gần trường quay hơn Mark, hắn muốn cậu nghỉ ngơi nhiều hơn chút.
"Vậy đi. Về thôi, đứng đây lạnh quá, tao sắp cống tới nơi rồi đây này."
Mark chà xát hai bàn tay mình, chóp mũi đỏ ửng lên như minh hoạ cho lời cậu nói.
Neo nhíu mày nhìn vai Mark đang khẽ run lên từng hồi.
Bình thường người này đều mặc rất phong phanh, hắn luôn nghĩ cậu chơi thể thao nên không biết sợ lạnh.
Thật là, không biết tự chăm sóc bản thân gì cả.
Mark thực sự rất lạnh. Buổi chiều có cảnh quay ở hồ bơi, ngâm mình trong nước cả ngày khiến cơ thể có chút mệt mỏi, cộng thêm làn gió lạnh từng đợt thổi qua, cả người cậu như đang trong hầm băng.
Ban nãy Mark chỉ muốn về nhà nhanh để ngủ, nhưng mãi vẫn chẳng có chiếc xe nào nhận, rất may là Neo còn ở đây cho cậu đi nhờ.
Sắp được ngủ rồi, chịu lạnh một chút cũng không sao.
Mark nghĩ thế, nhưng lại chẳng ngờ đến đột nhiên có một chiếc áo khoác rơi xuống đầu cậu, khiến cho tầm mắt cũng bị che đi.
"Đừng để bệnh rồi lại lây cảm cho cả đoàn nữa. Đợi đây một lát, tao đi lấy xe."
Giọng nói trầm khàn đặc trưng của Neo vang lên trong đêm tối tĩnh mịch, khiến người nghe cảm giác an tâm khó tả.
Trước khi Mark kịp lấy chiếc áo khoác ra khỏi tầm mắt mình, thì Neo đã xoay người rời đi.
Nhìn dáng đi hối hả của người kia, rồi lại nhìn chiếc áo khoác còn vương mùi của hắn, Mark vô thức kéo chặt chiếc áo, để nó bọc kín cả cơ thể lạnh lẽo này lại.
Trong đêm tối, đôi mắt đen láy vẫn dõi theo bóng dáng sắp đi khuất kia, đáy mắt loé lên một vệt sáng chẳng rõ.
Ấm thật.
------- End chap 1 -------
01:24 23.10.2023Không trau chuốt, nghĩ gì viết đó, teenfic. Ai đi ngang không thích vui lòng lướt qua.
Ngủ ngon nhé hai bạn nhé.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NeoMark] Ranh giới
FanfictionTác giả: Đèn Thể loại: fanfic, OOC, mất não... Lỡ bước 1 chân lên đây rồi. Đang say nắng nên cứ viết viết chút thôi. Nhưng mà sợ là sẽ drop ngang :)))))) Ai lỡ đi ngang thì thôi coi như hong thấy nha :))))