Chapter Four

1.1K 0 0
                                    

Hindi agad nakasagot si Claire sa tanong ni Calvin. "Anong play ba ang ibig sabihin nito? Is he referring to what they just did last night?, so she enjoyed it, it was her first time but that doesn't mean she would be willing to be his toy".

"Hello my sweet flower, are you still there?"  Napapitlag pa sya ng marinig ulit ang boses nito.

"Why are you calling me that? that's not my name Doc"  She emphasize the Doc, hoping he would be talking to her professionally, but, he didn't.

Tumawa ito. "Because that's what you are, A very sweet flower,"

Natigilan siya at namula, she's sure that's he's referring to her pussy. He keep on saying that to her last night when he's licking it, napapikit sya at naalala na naman ang nangyari kagabi. She suddenly feel hot. She need a cold shower.

"Have you eaten?" tanong pa nito.

"No, but  I'll just cook, thank you for calling Doc". yun lang at binaba nya na agad ang tawag.  Hindi nya malaman kung bakit tumawag ang doktor na yun sa kanya "maybe he's worried because you were a virgin when he took you"  sabi ng isip nya, pinilig nya ang nasa isip at tumayo na para magluto ng kakainin nya.
Chicken adobo na lang ang lulutuin nya dahil yun ang mas mabilis maluto. Naghuhugas sya ng ingredients ng tumunog ang notification ng cellphone nya, tinapos muna nya ang ginagawa at tiningnan kung sino ang nag text.

From: Doc 🩺🦷🍆
What are you cooking?

   Hindi nya maintindihan ang sarili bakit gusto nyang replyan ito, samantalang wala naman dapat itong pakialam.

To: Doc 🩺🦷🍆
chicken adobo

She replied and continue cooking. Her phone rings, but she ignored it. Everytime she's in the kitchen she doesn't want distraction. She always focus on what she is cooking. Hindi naman sya ganun kagaling magluto, but she enjoy doing it kaya naman sa tingin nya ay nagigung masarap ang luto nya.

30 minutes later and she heard a knock on the doctor, her eyebrows furrowed, she's not expecting anyone. She opene the door thinking it might be Sabrina but to her surprised she's not.

"Hi!" ang nakangiting mukha ni Doc Vin ang bumungad sa kanya pagbukas nya ng pinto.

"Doc! what are you doing here? and how do you know where I live?" nagtatakang tanong nya dito.

He smiled and brush his hand on his nape. Para itong batang nangupit ng candy at nahuli na hindi alam ang sasabihin.

"I got it from your files, I hope you don't mind" He cleared his throat and handed a wine to her.
"I brought wine"

Tinanggap nya yun at nagtatakang tiningnan ito. "What is this for?"

"uh.. I just want to have dinner with you, I was gonna ask you out earlier but you said you'll cook so I figured to just barged in here, I hope you don't mind" He smiled

Hindi nya alam ang sasabihin. "is this normal?" 

She cleared her throat and let him come in.
"pasok ka Doc" niluwagan nya ang pagkakabukas ng pinto at pinapasok ito. He muttered he's thanks and proceeded inside her home.

"Nakaluto naman na ko kaya tama lang ang dating mo" sabi nya rito at pinaupo ito sa sofa na naroon. "I'll just prepare the dining table"

Sinundan ni Calvin ng tingin si Claire habang papunta ito sa dining area para iprepare ang pagkain nila, di maalis ang tingin nya sa pag imbay ng balakang nito habang nag lalakad pati na sa malusog na pang upo nito. Iniwas nya ang tingin at baka kung san pa makarating ang iniisip nya. Inilibot nya ang mata sa apartment nito. Hindi maliit at hindi rin naman kalakihan, there's a touch of white and blue sa lahat ng bagay na naroon. Kulay blue ang nag iisang couch na naroon at kulay puti naman ang pader. Ang kurtina ay blue and white din ang kulay. May isang flat screen TV. He can also smell the lavender scent from the humidifier. He can't understand himself but he's comfortable to be here, it feels like home.

"Ah Doc halika na, let's eat" tawag sa kanya nito.

Nagsandok sya ng kanin at ulam at inilagay sa pinggan nito. Napatingin ito sa kanya.

"Why? naparami ba ang lagay ko?" Umiling ito at nakatitig sa kanya. "May dumi ba ko sa mukha?"

"Why are you doing this?, I mean, we're not close to begin with, Im your patient and you're my dentist, is this because of what happened last night? are you doing this because you're guilty that you took my virginity?" Sunod sunod na tanong nito sa kanya.

Uminom muna sya ng tubig bago sumagot. "Can we talk about this later? I'm hungry, and I can smell the chicken adobo and I bet it's really delicious"

Bumuntong hininga ito at tumango. Kumain sila ng tahimik.

"Are you living here alone?" he asked her just to clear the awkward air.

Tumango ito. "I'm a product of broken family and both of my parents don't want to do anything with me, they just left."

Tuamango tango siya at nagsalita. "Well, it's their lost" sabi nya ta hinawakan ang kamay nito. Inalis nito ang pagkakahawak ng kamay nya at ngumiti. They continued eating and talking about some random things. He also hear laugh, when he told her a funny story. He didn't know that slowly his heart is skipping a beat, everytime she laugh. Natapos silang kumain at sa living room naman sila tumuloy, nagtimpla ito ng kape at doon nila tinuloy ang kwentuhan. Sinabihan nya rin ito na Vin na lang ang itawag sa kanya para di ito mailang sa tuwing nag uusap sila. Hindi ito pumayag nung una peri sa huli ay napapayag nya ito.

Napatingin si Claire sa wall clock at nakitang alas dose na ng gabi.

"Di ka ba hinahanap sa inyo? gabi na"

"oh shoot! oo nga! hahanapin na naman ako ng kambal!" naikwento na nya rito ang tungkol sa kambal na pamangkin nya at kung anong naging dahilan nya sa mga ito kaninang umaga.

"Hahanapan ka na talaga nila ng picture ng monsters" tumatawang sabi nito.

Natawa din sya. Natutuwa sya na hindi na ito naiilang sa kanya, hindi tulad kanina. Napag usapan kasi nila na ang tungkol sa nangyari kagabi.

"Are you doing this because you're guilty that you took my virginity?" tanong nito sa kanya habang umiinom ng kape.

"At first, yes but now, I don't know what to think anymore" pag amin nya.

"Don't worry I will not force to take responsibility, We both know that you did not force me. I maybe drunk but I know what I'm doing." She sounded so independent .

He smiled. "thank you, but I still want to do these things, I don't know, but I want to know you more". Natigilan ito sa sinabi nya kapagkuwan ay tumango.

"Okay. I don't have many friends so I want to treat you like one" ngumiti ito at inubos ang kape na nasa tasa nito, ganun din ang ginawa nya at nag usap na sila tungkol sa mga random na bagay.

Hinatid nya sa labas ng pintuan ng apartment nya si Calvin, dala naman daw nito ang kotse nito kaya okay lang kahit umuwi ito ng ganung oras.

"Thank you sa dinner, next time I'll be the one to cook." sabi nito at tinawid ang distansya nila. Nagulat sya ng halikan sya nito sa pisngi.  "Goodnight" dagdag pa nito at tumalikod na para maglakad sa sasakyan nito.

Napasandal sya sa pintuan ng tuluyan nya itong maisara.  "What just happened?"

One night stand with my Dentist Where stories live. Discover now