chương 1. if the world was ending, you'd come over right?

115 18 24
                                    

Vậy nên Đức Giê-hô-va giáng dịch bệnh xuống Israel từ sáng sớm cho đến giờ đã điểm, và bảy mươi nghìn người từ Dan tới Beersheba đều chết.

- 2 Samuel 24:15

*





Nhật báo Raccoon, ngày 24 tháng 9 năm 1998.

THÀNH PHỐ RACCOON - Chiều hôm qua, trong cuộc họp báo tại tiền sảnh của tòa thị chính, thị trưởng Warren cho biết Hội đồng thành phố đã họp và quyết định sẽ tuyển dụng thêm ít nhất mười nhân viên cảnh sát mới để bổ sung cho lực lượng cảnh sát thành phố, thay cho những nhân viên của Lực lượng đặc nhiệm cứu hộ và tác chiến (S.T.A.R.S) đã bị đình chỉ công tác, kể từ khi những vụ án mạng dã man lan rộng tại thành phố Raccoon hồi đầu mùa hè năm nay. Kế hoạch này đã được cảnh sát trưởng Brian Irons và tất cả các ủy viên trong Hội đồng thành phố thông qua, thị trưởng Warren cũng cam kết với các công dân thành phố và các phóng viên, rằng thành phố Raccoon sẽ trở lại an toàn và yên ổn cho mọi người sống và làm việc. Ông cũng nói thêm rằng mười một vụ án "ăn thịt người" và ba vụ án thú hoang tấn công người vẫn chưa có thêm manh mối nào.

[...]



Rachel ném tờ báo sang ghế phụ và ngả người dựa vào ghế lái, hít sâu xuống tận đáy phổi và mở mắt ngước nhìn bầu trời đang vần vũ sắp mưa qua ô cửa sổ mở. Một cơn gió táp vào mái tóc đen buông xõa của cô, thông báo rằng nhiệt độ đã dịu đi khi sắp hết tháng.

Cô tắt đài đi khi phát thanh viên lại bắt đầu tóm lược những sự kiện mấy hôm nay, lặp đi lặp lại và vô dụng đến mức khiến cô phát ốm.

Việc ra ngoài khiến Rachel hơi phân vân dù trời còn sớm, mới hơn bảy giờ nhưng lệnh giới nghiêm của thành phố vẫn còn hiệu lực, không ai dưới mười tám tuổi được phép ra ngoài sau khi trời chạng vạng tối cho đến khi những kẻ sát nhân bị tóm và tống vào sau song sắt. Bầu không khí căng thẳng và yên tĩnh cuối hè bao trùm thành phố Raccoon, ít nhất là ở vẻ bên ngoài.

Ngay cả những tờ báo địa phương cũng viết bài ủng hộ lòng tin về những bằng chứng của Umbrella, và có những lời buộc tội nhằm vào đội S.T.A.R.S rằng họ đã nói dối về mọi chuyện đã xảy ra mười ba ngày trước, hay thậm chí là sử dụng chất kích thích và những gì họ thấy là ảo giác, nên cần phải có những lý lẽ tranh cãi kiên quyết. Nếu Umbrella đã mua chuộc cả cái thành phố này và lợi nhuận từ những thứ cô quay được không đủ lung lay họ, Rachel sẽ bán cho các đài đưa tin lớn hơn, chẳng hạn như gửi chúng đến New York. Những đứa bạn của cô ở New York sẽ cười nhạo cô nếu chúng biết chuyện và sẽ bảo cô nên bỏ cuộc, sếp cô thì sẽ nói thôi đi là được, khỏi phải đau tim. Nhưng Rachel không nghĩ thế, cô đã biết tất cả các chi tiết của sự việc để có thể kiểm soát được những bình luận của báo giới, giờ cô chỉ cần một que diêm để đánh một tia lửa thôi.

Rachel đưa một điếu thuốc lên miệng và đánh lửa khi lơ đãng ngắm nghía một cái cây ven đường lúc dừng đợi đèn đỏ, khói thuốc tràn xuống phổi và sau đó cuốn tất cả những gì nặng nề đang mắc lại trong lồng ngực cô ra cùng nó. Raccoon vào cuối tháng 9 là một con quái vật lạ lùng. Có một chút u sầu, một sự tĩnh lặng nào đó mà cô chưa bao giờ tìm thấy trong sự hối hả và nhộn nhịp điên cuồng của New York trước đây, một vòng xoáy của màu sắc rực rỡ và ánh đèn neon.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 26 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[RE] American VenomNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ