Cộp... Cộp... Cộp...
Bước từng bước lên bậc thang đá có những mảng rêu phong mỏng loang lổ, hai bên là hàng hàng lớp lớp cây rừng đã mấy năm tuổi, ánh nắng sớm yếu ớt không chen nổi qua các kẽ lá mà những giọt sương sớm thì đang tích tụ dần trên bề mặt của phiến lá xanh, hoà thành giọt lớn để rồi trượt rơi xuống vỡ tan ngay khi tiếp xúc với mặt đất.
Akashi chớp mắt một cái, đưa tay lên chùi nhẹ con mắt phải của mình.
Sau đó lại ngước lên ngắm nhìn cánh rừng nhỏ hai bên dãy bậc thang đá.
"Lạ thật, mình nhìn nhầm ư?"
Trong một khắc ngắn ngủi Akashi có cảm giác mình đã nhìn thấy rất rõ cấu tạo bên ngoài của một chiếc lá.
[... Chắc là do mình tưởng tượng ra thôi...]
Cộp cộp... Cộp...
Akashi thở ra một hơi, đặt vali xuống bậc thang đá cuối cùng, ngước nhìn cổng toori khổng lồ với tấm bảng lớn ghi chữ [Đạo Hà Thần Xã] bằng nét bút lông uốn lượn như sóng như gió.
"Một tháng..."
Bắt đầu từ hôm nay cậu sẽ sống và rèn luyện bản thân dưới sự hướng dẫn và chỉ dạy của sư trụ trì Đạo Hà Thần Xã, trong thời gian một hướng nhất định phải đạt được tiêu chuẩn đánh giá tốt nhất có thể từ sư trụ trì Genda.
"Ai chà, cậu đến sớm hơn tôi nghĩ đấy. Háo hức đến mức không ngủ được sao, cậu Akashi?"
Akashi quay qua, Genda đang cầm chổi quét lá cây trong sân, anh ta chỉ mặc hakama đen trắng trông rất giản dị và gần gũi, với nụ cười lịch sự chuyên dụng để đón khách anh ta chào mừng Akashi bước vào cổng chính của Đạo Hà Thần Xã.
"Từ giờ cứ xem nơi này là nơi tá túc thứ hai của cậu nhé, cậu Akashi. Cậu đã ăn sáng chưa? Sắp đến giờ dùng bữa sáng của nơi này rồi, hoặc trong lúc chờ tôi dùng bữa sáng xong thì cậu có thể dùng chút điểm tâm nhẹ, sau đó tôi sẽ dẫn cậu đến phòng riêng, cậu đồng ý không?"
Akashi chớp mắt, không mặn không nhạt đáp: "Nếu anh đã sắp xếp xong xuôi mọi thứ vậy tôi chỉ có thể nghe theo thôi, không phải ư?"
Genda cười sáng ngời: "Được, vậy cứ quyết định vậy đi."
[Như mình đã nghĩ, cậu trai này—]
[Mới ngày đầu đã tỏ vẻ rồi, anh ta—]
{— Đúng là loại khó tính nhất!}
.....................................
Bữa sáng bắt đầu lúc bảy giờ và kết thúc sau ba mươi phút, không hơn.
Akashi cảm thấy hài lòng về quy tắc giờ giấc nghiêm khắc đối với bữa ăn, nhờ đó mà cậu không phải chịu đựng những ánh mắt dòm ngó mình quá lâu.
"Phòng riêng của cậu là phòng dùng để tiếp đón khách, nội thất đều đầy đủ theo quy chuẩn bình thường nhưng nếu thiếu gì cứ hỏi tôi, tôi cần xem xét cẩn thận rồi mới quyết định."
... Nghĩa là mình không được tự ý đem những thứ 'bên ngoài' vào Đạo Hà Thần Xã đúng không?
"Tôi đã chuẩn bị cho cậu thời gian biểu, ngoại trừ lúc tôi có việc đột xuất phải ra ngoài thì cậu cứ y theo thời gian biểu này nhé." Genda cầm một xấp giấy bốn tờ đưa cho Akashi xem, còn nhắc thêm một câu: "Nhớ tuân thủ đúng giờ giấc nhé, cậu Akashi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Comm_ AkaKuro fic] Chú chim xanh đậu bên cửa sổ
Spiritual{Lúc còn nhỏ tôi đã được ông nội kể cho nghe một câu chuyện. Là cổ tích về chú chim xanh. Bất kì ai nhìn thấy nó... .....Người đó....nhất định sẽ hạnh phúc. } ------------------------------------- Cậu gặp anh trong một đêm mùa hạ, sự hiện diện củ...