Okay, so nagpatuloy ang buhay ko,ganun prin araw-araw, nkakasawa na nga eh kaso pag iniwan ko mwawalan ng thrill ang buhay ko.Ilang buwan ding nanligaw si Travis sakin at dahil alam naman nilang di ako kailan man nagiging seryoso sinakyan ko na ang trip niya, tuwang-tuwa naman ang loko kahit alam niyang niloloko ko lang siya.
[Classroom]
"Girl balita ko sinagot mo si Papa Travis?" hayy..mga chismosa kong barkada plaging updated sa buhay ko.
"Ah, oo pano niyo nalaman?"
"Eto naman,oo!Para namang hindi ka kilala sa buong school."
"Ah,up to date din kayo ano?hehe"
"Naman!usap-usapan kaya yun sa buong school, dalawa na daw kasi ang boy friend mo dito sa school tapos may model, at anak milyonaryo kpang boy friend."
Hay, jusko po! mukhang mkakaharap ko na naman mamaya ang mga babaeng Major in Sluttery and Whorecraft dahil sa mga chismosang tao sa mundo, sila nga pala ang mga reyna ng away at kaguluhan ng mga babae dito sa school, kailan ba titigil ang mga palakang to!Naman!
At hindi nga ako nagkamali.hayy..sinugod nila ako sa room tapos dun nkipag away.
"Hoy miss malandi!Good morning nga pala.I suppose you already know me?" okay siya si Amanda, ang leader ng grupo mas masahol pa sa pinaka malanding nilalang ang babaeng ito.
"Uh..Are you popular or something miss?And B.T.W what the heck is so good in the morning?"oh diba!?kering-keri si dragona, mejo matalas din kasi ang dila ko kaya plagi akong npapamura.
"Aba!mataray ka din ano?" sumabat pa ang isang medusang hindi knakausap si Layla, hay nako.
"At ano naman ang pake mo kung mtaray ako, aber?"
"Maghinay-hinay ko kung ayaw mong mbasag yang pagmumuka mo!" parang si Tayson ano? Siya si Lily, hay buhay nga naman.
"Wag kang sumabat hindi ka kinakausap, letche!"naiirita na talaga ako kasi ang aga-aga nambubwisit na sila, palibhasa di ako mahilig mkipag basag ulo sa school.
"Girls let me handle this bitch."
"If I'm not mistaken you're referring to yourself, my dear."
"How dare you say that to me!?"
"Oh bitch please, stop the drama and one more thing you and your girls are in my lair, so kung ayaw niyong masira yang sira niyong mukha lumayas na kayo!"
So inabot ako ng ktarayan ako at nagsilayas ang mga dragon sa room namin.Nagdaan ang mga oras ang dami-dami ng text na ntatanngap ko mula kay Travis at ni isang reply wala siyang natanggap sakin, feeling ko nga adik na siya eh, di ako tinatantanan.
[Lunch Break]
Sinundo ako ni JC sa room kasi siya plagi ang ksama kong mag lunch at komportable akong kumain kasama siya, biglang sulpot naman si Travis kasama ang Prince Charming kong si Brandon, hay sana si Brandon na lang ang nanligaw at hindi si Travis.
"Hi Leen."
"Oh, hello Travis. Hi Brandon."oh diba ang bait ko?gnreet ko si Brandon, echos!papansin lang tlaga ako pagdating sa kanya.
"Hello Leen.."
"Honey let's eat na."ay panira ng diskarte tong si JC oo!
"Ah sige, Brandon kain tayo, Travis kain kna rin."umandar na naman ang pagka dalagang Pilipina ko Echoooos!
"Sige Leen, eatwell, see you later." at umalis ang Prince Charming ko hay..Okay na sana kung si Travis lang ang umalis, kahit kailan talaga hindi ako papansinin ni Brandon.Sighs!
Matapos naming kumain ay inihatid ako ni JC sa corridor, laking gulat ko pag pasok ko ng room may nakita akong buoquet ng roses sa upuan ko.Oh my!Sana galing kay Brandon!Binuksan ko ang letter kay Travis lang pala, shet naman! Binasa ko na rin sayang kasi ang effort niya.
"Dear Leen,
Mahal na mahal kita, na-adik na nga ata ako sayo eh, kaso ang dami namin sa buhay mo, pero ok lang yun kahit di mo ako seryosohin mahal prin naman kita, alam kong si Brandon ang gusto mo ― pano niya nlaman na si Brandon ang gusto ko?Oh My Gulay!―halata sa kilos mo kahit nga magkasama kami at ako ang nakilalang boy friend mo siya pa rin ang tinititigan mo ng walang humpay. Sa totoo lang gusto ka rin ni Brandon― Oh My Gulay! Salamat sayo Travis!― kaso lang ang pagiging lalakero mo ang hindi niya gusto, gusto ka niyang ligawan, kaso wala siyang lakas ng loob, gusto ka niyang seryosohin Leen, kaso nag-aalangan siya kasi baka daw pag laruan mo lang siya, at alam kong hindi mo gagawin yun, dahil nagka-usap kami ni Sofia dati, yung kbarkada mo, at sinabi mo daw sa kanila na handa kang iwanan lahat ng boylet mo para lang kay Brandon―hay si Sofia nga naman ang daldal pero salamat na rin at sa wakas nalaman ko ang totoo!―hanggang dito na lang muna Leen, at tatandaan mo mahal na mahal kita kahit hindi mo ako mahal.
Loving you forever,
Travis
Buong hapon akong kinilig dahil nalaman kong gusto din ako ni Brandon, ako na ata ang pinaka masayang babae sa mundo! Di na nga ako nakinig sa lecture kasi prang lumulutang ako sa ulap sa sobrang kilig.
[Dismissal]
Naliwanagan din ako sa wakas!Umuwi ako ng may dalang walang humpay na kasiyahan sa mukha, kaya na intriga na naman ang mommy ko.Hayyy..Intrigera din ang nanay ko, so ayun nga dahil wala akong tinatago sa kanya kinwento ko na lang ang nangyari at pinabasa ko sknya ang sulat ni Travis, my savior.Echooooooooooos!
**
BINABASA MO ANG
Buhay Play Girl
Novela JuvenilStory about a play girl who thought changing was impossible until she found out about the truth, the truth that change her life for eternity.