Chương 1: Ngọn thương trong đá

33 5 3
                                    

Terra vốn là một đại lục yên bình. Con người, Thú nhân, Tiên tộc và Người lùn là 4 loại chủng tộc tinh khôn cùng chung sống trên đại lục Terra bốn bề là biển.

Tiên tộc và thú nhân là những chuyên gia về ma pháp tự nhiên vì kết nối của họ với thiên địa. Con người và người lùn cũng có ma pháp nhưng lại tập trung phát triển hơn về mặt kĩ thuật cơ khí.

Tuy đã từng có nhiều tranh chấp bởi mâu thuẫn trong tư tưởng, nhưng Terra cuối cùng cũng đã bước vào kỉ nguyên phát triển nhờ vào cách mạng công nghiệp đã kết hợp ma pháp với cơ khí để cải thiện cuộc sống muôn loài.

Nhưng sự yên bình ấy đã chấm dứt khi những cánh cổng bóng tối mở ra trên bầu trời. Những chiến hạm khổng lồ biết bay không ngừng bắn phá mặt đất bên dưới, quân đoàn Quỷ tộc cũng trên đó ào ạt đổ bộ đánh chiếm đại lục.

Nhận thấy Terra rơi vào thảm hoạ khó có thể chống cự một mình, các vị Thần Linh mà họ tôn thờ đã quyết định ra tay hỗ trợ.

Ấy là những cá nhân gọi là Kẻ Được Chọn, họ được ban phước và sức mạnh siêu việt để trở thành Anh Hùng. Ngoài ra còn những Thánh Cụ đã được phong ấn trong bệ đá chờ đợi Anh Hùng đến để nhận chủ.

.

.

.

.

.

Tại một ngôi làng thợ rèn Hagen cách xa thủ đô, có một cô gái thôn nữ Yurika đang tham gia vào lễ trưởng thành năm 16 tuổi.

Lễ trưởng thành là một sự kiện thường niên, những đứa trẻ lên 16 tuổi sẽ có cơ hội lần lượt thử rút cây thương trong bệ đá, để xem bản thân có là Kẻ Được Chọn hay không. Ấy chính là món Thánh Cụ mà ngôi làng này đã bảo vệ vài thập kỉ qua.

Trong số đó Yurika là một thôn nữ không gì quá nổi bật. Mái tóc xám dài phấp phới trong gió, cặp mắt vàng long lanh trên gương mặt thiếu nữ thanh tú. Chiếc đầm vải nâu bình thường như bao cô gái khác ôm lấy cơ thể để tôn lên đường cong của một thiếu nữ đang tuổi dậy thì. Nhìn sơ qua thì cô chỉ là một thôn nữ có nhan sắc tốt mà thôi, có lẽ kiếm chồng thì sẽ dễ dàng hơn nhiều người.

Ấy vậy mà Yurika thật sự không thể gọi là một thôn nữ bình thường được. Bẩm sinh cô đã sở hữu thể chất hơn người cùng với tiềm năng ma pháp vượt trội. Mọi người trong làng đều đã đinh ninh có lẽ cô bé chính là Kẻ Được Chọn nên đã đầu tư huấn luyện cho. Mà thật ra là đứa trẻ nào mong muốn được trở thành Anh Hùng thì đều được huấn luyện cả, dù không phải Kẻ Được Chọn thì vẫn có thể tham gia vào Đội Tự Vệ của ngôi làng.

Được trở thành Anh Hùng, trừ gian diệt ác đem vinh hoa về cho quê nhà là ước mơ của nhiều đứa trẻ. Yurika cũng không là ngoại lệ.

Nhưng rồi...

"Hhhnnnngghhhh!!!"

Yurika gồng hết sức lực của mình nhưng cây thương trong bệ đá vẫn không hề nhích lấy một ly. Thậm chí lực tay phi thường của cô còn đủ sức nhấc cả bệ đá ngàn cân khỏi mặt đất trong chốc lát nhưng điều đó cũng vẫn không ảnh hưởng đến Thánh Cụ bị phong ấn.

[WN] Nữ Anh Hùng Không Được Chọn (The Unchosen Heroine)Where stories live. Discover now