Chương 3: Dừng chân

14 2 0
                                    

Tại quảng trường thị trấn, sau ngày Vua Orc bị tiêu diệt và cuộc tiến công của quỷ Orc chấm dứt.

Quảng trường đằng trước tu viện Maria còn đông đúc hơn cả thường ngày. Chỉ là lần này tâm điểm chú ý của mọi người không phải là Thánh Nữ Erika.

"Thánh Cụ đây, Thánh Cụ còn nguyên phong ấn đây! Chỉ cần bỏ ra một xu bạc mọi người đều có một cơ hội để thử rút ra! Hãy đến thử xem bản thân có phải Kẻ Được Chọn không nào!"

Thay vào đó mọi người đang đổ dồn sự chú ý của họ vào một lữ khách lạ thường mới đến. Cô gái ăn mặc như một thôn nữ từ một ngôi làng thợ rèn, sở hữu sức mạnh hơn người đã thuấn sát Vua Orc để chấm dứt cuộc tấn công và vác trên vai một món Thánh Cụ.

"Thánh Cụ còn nguyên phong ấn đây. Hãy đến thử vận mệnh đi. Tước hiệu Anh Hùng cao quý đang chờ mọi người đấy! Chỉ một xu bạc thôi!"

Ấy vậy nhưng cô ta không phải Kẻ Được Chọn, tức cũng không phải một Anh Hùng đã được ban tước hiệu bởi Quốc Vương, Thánh Cụ vẫn còn kẹt trong bệ đá phong ấn ngàn cân mà cô ấy không thể rút ra. Vậy nên... cô ta đang thu tiền của những người muốn đến thử cơ hội?

Một xu bạc cũng là một cái giá không rẻ gì. Một bữa ăn đạm bạc áng chừng 3 xu đồng thì 1 xu bạc cũng đã là cả một ngày tiền ăn rồi (đấy là nếu ăn ở quán, tự nấu sẽ rẻ hơn nhiều). Thế nhưng mọi người vẫn xếp một hàng dài, chấp nhận nhịn ăn quán một ngày để đổi lấy cơ hội trở thành Kẻ Được Chọn. Chỉ cần rút được Thánh Cụ, họ sẽ được diện kiến Quốc Vương để được ban tước hiệu Anh Hùng cao quý. Sau đó thì tiền tài và danh vọng sẽ không còn là vấn đề nữa.

"Tránh đường, đừng cản ta! Ta đây mới là Kẻ Được Chọn."

Bỗng dưng từ trong đám đông vọng ra tiếng xô xát, có người bị đẩy ngã và tiếng chửi bới. Thấy vậy Thánh Nữ Erika đang im lặng theo dõi cũng quyết định ra ngoài để xem xét tình hình. Người dân trong thị trấn này nể mặt cô thì có lẽ cũng sẽ không đẩy tranh chấp đến mức bạo lực.

Nguyên nhân của tiếng xô xát lục đục từ trong đám đông cuối cùng cũng xuất hiện. Là một thanh niên kiếm sĩ tóc đen trông thì khôi ngô tuấn tú, nhưng lại là kẻ lỗ mãng đã đẩy người xếp hàng để cắt ngang qua luôn. Nhìn là thấy rõ, hắn là một kẻ thiếu kiên nhẫn không muốn chờ tới lượt, đặc biệt là khi hắn tới muộn và đã có một hàng người dài như vậy.

"Tôi cảnh cáo đấy, lui về xếp hàng đàng hoàng đi." - thấy vậy Yurika đang ngồi thu tiền dưới tán cây tránh nắng cũng đành đứng dậy để nhắc nhở

"Hở? Cô bé tính ra lệnh cho ai thế hả? Có biết ta là Royce Hắc Hùm không?" - hắn khoanh tay hất cằm ra vẻ, ma lực cũng cuộn xoáy quanh cơ thể như để thị uy

"Là tên nào cơ? Tôi chỉ là trợ lý của thợ rèn, lâu lâu mới được lên thị trấn bán hàng nên anh là ai làm sao tôi biết?" - Yurika thì lại nghiêng đầu tỏ vẻ thắc mắc

Nhìn qua thì thấy trang bị của hắn trông như một mạo hiểm giả, tuy nhiên lại có vẻ chất lượng cao cấp và bóng loáng đắt tiền hơn nhiều. Dựa vào mấy lời xì xầm xung quanh thì có vẻ hắn cũng là kiểu con ông cháu cha, có tiền có quyền nên mới có thái độ như vậy.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 13, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[WN] Nữ Anh Hùng Không Được Chọn (The Unchosen Heroine)Where stories live. Discover now