Lòng tĩnh lặng, cô cảm thấy tim mình đập chầm chậm.
Châu Sinh Thần cười.
Cô bỗng nhiên nghe thấy bên ngoài cửa phòng có tiếng giày giẫm lên sàn nhà bằng gỗ. Phòng riêng ở tầng này không nhiều, vì thế số lượng khách cũng rất có hạn, cả bữa ăn chỉ nghe đôi ba lần có tiếng bước chân như thế.
Lần này, tiếng bước chân lại dừng ngay bên ngoài.
Cửa bị đẩy ra, sau đó, một cậu bé xuất hiện: "Anh cả." Châu Sinh Thần hơi bất ngờ, cửa vừa mở ra, không chỉ có cậu bé mà còn hai cô gái mặc sườn xám, khoác áo choàng. Lúc bước vào, Thời Nghi nhìn thấy bụng của một cô gái đã hơi nhô lên, hiển nhiên là đang mang bầu.
Cô rất ngạc nhiên, thoạt trông cô gái này chắc chưa tới hai mươi tuổi.
Những vị khách ngoài đến bất ngờ khiến cho bầu không khí đang yên tĩnh ồn ào hẳn lên.
"Sao mấy em cũng đến đây?"
Mấy người khách nhìn nhau, cậu bé giành trả lời trước: "Vì tết hàn thực nên bọn em chẳng thiết ăn uống, toàn là đồ lạnh chán chết, vì thế hẹn nhau ra đây ăn một bữa."
Họ đều rất lễ phép, ngoài việc chào hỏi ra cũng không nhìn cô quá hiếu kỳ. Nhưng khi thấy chiếc khoá bằng vàng trên cổ cô, họ đều tỏ ra rất ngạc nhiên rồi nhanh chóng nhìn đi nơi khác để che giấu tâm trạng.
Thời Nghi ngồi cạnh Châu Sinh Thần, nhường chiếc ghế rộng rãi của mình cho cô gái đang mang bầu.
Trong lúc giới thiệu ngắn gọn từng người, Thời Nghi cố gắng nhớ tên họ, một người là em họ của anh, tên Châu Văn Phương, người có bầu là vợ của anh họ Châu Sinh Thần, tên Đường Hiểu Phúc, còn cậu bé bước vào đầu tiên là Châu Sinh Nhân.
Không thể ngờ còn một người khác mang họ Châu Sinh. Nếu theo lời của Châu Sinh Thần, anh là cháu đích tôn, vì thế trong dòng họ không thể có người nào khác mang họ Châu Sinh.
Vậy tại sao cậu bé này lại mang họ ấy?
Trong đầu cô nảy ra hai chữ "con trai" rồi nhìn hai người, họ có vẻ chỉ cách nhau mười ba, mười bốn tuổi. Dường như hiểu được suy nghĩ của cô, anh cười: "Nó là em trai anh."
Lúc anh nói, cậu bé kia không bày tỏ bất kỳ thái độ khác thường nào.
Hai cô gái còn lại yên lặng một lúc rồi bàn sang chuyện khác. Nghe cô gái tên Đường Hiểu Phúc nói thì đây là lần đầu tiên cô tới Trấn Giang. Vì không quen với biệt thự cổ đó nên không tránh khỏi phàn nàn, đêm ngủ rất sợ ma quỷ xuất hiện.
Châu Văn Phương không đồng tình: "Nếu em là chị, nhất định em sẽ dựa vào việc mang thai bỏ chạy khỏi nơi quỷ quái đó."
"Chị đã viện cớ này rồi, nếu không tế tổ mà đã đi rồi,chỉ sợ bị các cụ bề trên mắng."
Châu Văn Phương khẽ thở dài: "May mà chỉ bốn năm một lần, nếu phải thường xuyên ở chỗ đó thì chắc em phát bệnh mất."
Châu Sinh Thần lắng nghe một hồi, ánh mắt hướng ra mặt hồ bên ngoài cửa sổ như đang ngắm mưa, lại như đang thả hồn đi đâu đó.
Thời Nghi nhìn anh, đoán xem anh đang nghĩ gì.
Bỗng nhiên, anh quay đầu lại nhìn cô.
Cái nhìn quá trực tiếp, cô không kịp tránh, đành chớp mắt cười ngượng ngùng: "Anh đang nghĩ gì thế?"
"Báo cáo thí nghiệm ban sáng mọi người gửi đến không như dự tính." Anh trả lời qua loa. "Anh nghĩ phương pháp tiến hành thí nghiệm của họ chắc đã xảy ra sai sót." Cô "ừm" một tiếng, lại nói đến chủ đề mà cô không hiểu rồi.
Thời Nghi à, đáng đời cho sự tẻ nhạt của mi.Anh cười dịu dàng, tiếp tục: "Vì thế anh muốn nhanh chóng kết thúc chuyện ở đây rồi trở về Tây An, nếu không chỉ sợ công sức cả tháng trước sẽ đổ sông đổ biển."
Cô gật đầu, nhớ đến dáng vẻ mặc áo blouse trong phòng thí nghiệm của anh.
Cực kỳ sạch sẽ và nghiêm túc.
Trên đường về nhà cô hỏi anh cậu bé kia có phải là em ruột không.
Châu Sinh Thần lắc đầu: "Đúng ra mà nói, Tiểu Nhân là em họ anh, con trai của chú."
"Thế sao cậu bé cũng mang họ Châu Sinh?"
"Lúc năm tuổi, bố anh qua đời, họ Châu Sinh chỉ còn một mình anh." Anh nói. "Vì gia nghiệp dòng họ, chú đã thừa kế họ Châu Sinh, cho nên Tiểu Nhân, con trai của chú cũng mang họ này, nhưng nhất thiết phải làm con thừa tự của mẹ anh."
Cô gật đầu. Quan hệ phức tạp quá.
"Sau khi anh đính hôn thì coi như đã trưởng thành. Chú và Tiểu Nhân đều sẽ đổi họ."
Rắc rối thật!
Theo lời anh nói Thời Nghi dần hình dung ra.
"Mẹ anh chỉ có mình anh à?"
"Còn có em trai và em gái, là một cặp sinh đôi..." Ánh mắt anh bỗng nhiên trở nên dịu dàng. "Đáng tiếc tính tình đều lập dị, trước nay không về nhà tế tổ. Sau này có cơ hội em sẽ được gặp hai đứa nó."
Châu Sinh Thần đưa Thời Nghi về nhà, lúc hai người tạm biệt nhau ở cửa, cô muốn hỏi anh tiếp theo phải làm những gì, nhưng rồi lại thôi. Cô không biết trước sự phản đối rõ ràng của mẹ anh, sự việc sẽ phát triển theo chiều hướng nào.
Ánh đèn vàng không làm không khí nóng lên nhưng lại khiến cho người ta cảm thấy ấm áp.
Cô không nỡ về, anh cũng không rời đi ngay.
Dáng vẻ lúc này của hai người, giống như một đôi tình nhân sau một ngày hẹn hò, lúc tạm biệt lưu luyến không rời.
Anh hỏi cô: "Bố mẹ em bao giờ rời khỏi Trấn Giang?"
"Khoảng ngày kia."
Anh hơi trầm ngâm: "Anh sắp xếp một tháng sau lễ đính hôn tổ chức ở Thượng Hải, không biết bố mẹ em có thoải mái không?"
"Thượng Hải?" Cô thốt lên: "Không phải Trấn Giang sao?"
Nói xong ngay lập tức cô cảm thấy rất hối hận.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Cốt cách mỹ nhân
RomanceTác giả: Mặc Bảo Phi Bảo Thể loại: Ngôn Tình Sảnh đến và đi, sân bay. Có người kéo hành lý, có người lại dắt theo con nhỏ, ánh mặt trời xuyên qua tấm kính thuỷ tinh mười mấy mét hắt xuống mặt sàn, vô số những bóng người loang lổ lướt đi dưới nắng. C...