2. Woodstock (trên đường đi), phần 2 - 1969

124 21 9
                                    




"I seeeeee the bad moon rising!" Minnie gân cổ cùng tiếng radio. "I seeeeee troubles on the way!" Cô ngả đầu ra sau khi chiếc xe hơi mui trần lao vùn vụt trên cao tốc, tay nhịp nhịp thành xe theo giai điệu của bài hát. "I see earthquakes and lightning! I see bad times today!"

Miyeon liếc nhìn cô bạn gái đang cuồng nhiệt lắc lư bên ghế phụ lái của mình, nhẹ mỉm cười.

"Em đang vui lắm nhỉ?"

"There's a bad moon on the rise!" Thay vì trả lời, Minnie hát. Không những thế, còn cất lên tiếng hú từ tận sâu trong cuống phổi, hòa âm phối khí với tiếng gió vẫn đang thét gào hai bên cánh xe.

"Ôi trời, ồn thật sự." Quý cô ma cà rồng cố ý cằn nhằn.

''Chin nhỗi~'' Minnie ngọt ngào ngân giọng, còn không quên nhoài người sang, xoa đầu bạn gái. Miyeon đương nhiên không giấu nổi nụ cười. ''Chỉ là—nhạc của CCR—cực phẩm! Chị biết mà~''

''Bộ bài này là thánh ca của người sói hay sao vậy? Em hát nó liên tục cả mấy tháng rồi đấy.''

"Shuhua cũng thích bài này nữa."

"Vậy đúng là thánh ca của người sói rồi..."

Minnie chỉ khúc khích rồi lại tiếp tục hòa mình cùng âm nhạc, mái tóc hồng bồng bềnh trong gió.

Đi phượt bằng xe hơi thì nhân tố quan trọng không thể thiếu chính là hát hò. Và Minnie đã tự phong cho mình cái danh DJ đỉnh nhất miền Tây cho chuyến đi kéo dài 50 tiếng đồng hồ hướng đến lễ hội âm nhạc lớn nhất từng được tổ chức ở một cái nông trại nào đó thuộc Bắc New York của họ.

Woodstock.

Một trong những con sói mà Minnie quen ở vùng đó đã giới thiệu lễ hội này cho cô - khăng khăng rằng đây sẽ là sự kiện ghi dấu ấn lịch sử vì quy mô khủng và chất lượng đỉnh bung nóc của nó.

Và Minnie thì chỉ cần nghe bấy nhiêu thôi.

Nên là, 30 tiếng đã trôi qua, họ vẫn đang miệt mài trên con đường dài cùng với âm nhạc của Minnie là bạn đồng hành.

Miyeon đã quyết định để bạn gái của mình được tự do tận hưởng niềm đam mê, vì dù sao thì nàng cũng đang phóng xe rất nhanh, chẳng người đi đường nào có thể nghe được tiếng nhạc của họ cả.

Thêm vài bài hát nữa trôi qua, và cô nàng người sói đã bắt đầu quẩy điên cuồng với cây đàn guitar tưởng tượng.

"Bannnaaahhh budum dum bwahhh wahhwahhwahhhh—ồ Miyeon, Miyeon."

"Hửm?"

"Em sẽ mua một cây guitar."

Lời tuyên bố đột ngột khiến Miyeon ái ngại nhướn mày. ''Được thôi...?''

''Bắt đầu tập từ bây giờ thì có khi em sẽ giỏi hơn cả Jimi Hendrix đó—wahhwahhwahhhh bannnaaahhh budum dum bwahhh~ Thấy chưa? Dễ ẹc!"

"Ummm..."

"Em có nổi tiếng và giàu sụ thì cũng sẽ không quên chị đâu, đừng lo."

Miyeon lắc đầu, nhưng Minnie vẫn chưa chịu dừng lại.

Mà thật ra thì, Minnie chẳng hề có ý định dừng lại.

Trans | Ma cà rồng, Người sói & chuyện tình của họNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ