Chapter 13

21 0 0
                                    

"You're here...." he murmured but I still heard it.

"Yo, bro!" bati ni Kyler kay Matthew, I shifyed my gaze away.

It's awkward.

Bahagya ko namang narinig ang pagtabi ni Matthew sa akin. "H-hi.." he greeted, shyly.

Napatingin ako sa nakayukong ulo nito. "Hello..."

Lumingon uli ito sa akin na nakanguso. Para akong natawa dahil sa mukha niya ngayon!

"Bat hindi mo ko sinabihan.?" he asked in a cute tone. I smiled secretly and replied. "So?"

We went along with a few conversations habang si Kyler ay nakikinig lang.

Strange.

"Hatid na kita." biglang ani ni Matthew. Umiling ako sa kaniya at tiningnan si Kyler na ngayo'y nakatayo na din.

"Si Kyler...." I trailed off. "Sabay kami."

"No need Kim," agarang sagot na binigay ni Kyler sa amin. "See?..."

Tsk. Pabidá.

-----------------------------------------------------

(Day 6)

"Ang cute cute mo!" anas sa akin ni Kia. I grunted, no I'm not! Liningon ko ito na masama ang timpla.

"Hindi ahhh!" I screamed.

We were having a play today, so we had to fix ourselves to look presentable. I was playing the role of a little boy in a rich family. And d4mn! I had to wear cute clothes, and even to wear a hat with panda ears and wear a glasses!

I looked like a fck1ng isip-bata! While  Kia was saying I was cute? Is she out of her mind?!

"Promise yan ha?" sabi ko kay Kyler. He grinned.

"Oo nga..." Ani nito "basta may reward..." dagdag niya pa. I nodded,but—

"An—" naputol ang sasbihin ko ng sinenyasan na kaming pumasok sa stage.

He promised not to laugh at me while I would wine like a spoiled br4t in the stage. And he did.

Nang matapos ay, linapitan ako ni Kyler.
Matthew wasn't around because of his business duties with his fam. He smiled and came closer,

"Diba? Sabi ko sayo eh." pagmamayabang niya.

Abah? Akala ko mabait toh?!

"Oo na...." I said. "Tungkol pala sa kapalit non?" Tanong ko, pero hindi to sumagot.

Sa halip ay nakatingin lang siya sa akin.
"Ang ganda at napaka-cute mo." he murmured. I felt red and tried to look down pero agad inangat ni Kyler ang mukha ko at hinalikan!

1,2,3,4,5.

It lasted for five seconds...

Agad akong nag-iwas dahil sa naramdaman ang lalong pag init ng mukha, at ganon din ito.

For goodness sake, he had a girlfriend!








"I-im sorry...." he said.

Tiningnan ko naman ito na nakayuko lang sa harapan ko. I didn't answer because I was still processing what had happened.

He sighed. "I'm very sorry...Nadala lang a-ako."

"It's ok. Wag kang mag-alala."

I said those words with assurance, but I was not ok with that!

He fck1ng kissed me! And it was my first kiss!

Hindi ko na lang sinabi kay Matthew kase baka magalit yun.

Kyler and I decided to forget about it and pretend na hindi ito nangyari kailanman.

"Ang ganda....." I said.

"Pero mas maganda ka." biglang rinig kong ani ni Matthew. Nagkatinginan kami at kitang kita ko ang mga mata nitong kumikislap habang nakatingin sa akin.

"Eww...." nasabi ko dahil sa wala nang maisagot.












(Next week ulit yung ibang chapters sorry busy ako sa school)

7 Days Before Uncrushing My Long Time CrushWhere stories live. Discover now