Chapter 7

22 0 0
                                    

"Lahh, bat di na kayo nagpapansinan?" out-of-context na tanong ni Kia sa akin.

"Wala...." I sighed. "Nahihiya lang ako."

"G4g4!" she laughed. "Baka ma-miss ka nun."

I gave a cringed look... "Imposible yan."

Yep, I started ignoring him after me being exposed.
Ikaw ba naman?diba. Hindi ko lang kasi maisip na baka sabihin nilang china-chansingan ko siya.

"ASSSIGNMENTS NIYO!" sigaw ni Kyler.

Agad kong kinuha ang bag ko para hanapin ang assignment ko...

Napa-kunot ang noo ko... Nakalimutan ko?!!!!

"tng1n4." I murmured at my seat. I felt steps towards me but I was occupied by the fact na nakalimutan ko ang assignment!

"Kim, assignment mo." malambing na pagka sabi ni     Kyler. I looked at him blankly...

"w-wala." I uttered.

Napalunok ako sa tensyon ng titig niya. Nakakatunaw!

"sige." simple nitong sabat.

Pano na ako neto?! Strict pa naman yung teacher namin na yun!

"good morning class." Sir Rei greeted.
I didn't greet back, kinakabahan ako!

"So about your assignment...." he trailed off. "You all did great." aniya, kaya napa-kunot ang noo ko?

Wala naman akong assignment ah.

"Sanaol talaga..." anas ni Kia ng makalabas ako ng room. Tumingin ako dito at nagsalita, "ha?"

" Nakita ko kanina si Kyler.." Ano? bakit siya na naman?

"Ano naman?" naka taas kilay kong sambit. She grinned habang ako takang-taka sa mga sinasabi niya.

"siya gumawa ng ass. mo." direkta nitong saad.

"Bat naman siya?!" gulat kong tanong. Hindi kaya—
No!no! mali ang iniisip mo dwyth!

"Ayieee. Sanaol na lang talaga." aniya at binilisang maglakad.

Si Kyler? Bat naman non gagawin?

I shaked that thoughts... Don't be delusional Kim! baka gentleman lang talaga siya ngayon.

I walked towards the hallway blankly...Iniisip kung baka akala ko lang iyon...pero, a decent guy like him would never help me if it's not useful right?

Kia@itsmekia

mahal ka non, claim it.

Bungad na komento ng babae sa ig post ko.

'I wonder gusto mo ba ako oo eme lang?"
post ko.

I replied:

di mo sure.

Nababatak ng pagiging delusional ang utak ko!
I have to shake this off!

"May program raw next week?" tanong ko kay Kyler na naka upo sa desk nito.

"Uhmmm, oo." he said in a baritone.

Buti na lamang ay hindi ako nito iniiwasan kahit gusto ko siya....

fck!

Napatili ako sa aking nakita, Kyler is holding a sophisticated girls hand that looked like a kpop-idol.

Based on my observations,she seemed to be the girl that Kyler courted...a month ago...

Si Sia.

Hindi ko naman siya masisisi. her looks were definitely mesmerizing,and anyone could fall for her.

I'm ashamed.... may gusto pala siya kay Sia.

I called mom, I" Ma,tuloy na po ako sa Singapore." I said.

That would be a huge opportunity para makapag- move on.diba?

"When?" tanong nito sa kabilang linya.

"After a week ma."matagal nadin namang naproseso ang papers namin papuntang Singapore,they just waited for my decision.

In seven days....Sa huling pagkakataon, maipahayag ko lang sayo ang nararamdaman ko Kyler... Magiging ayos na'ko.

7 Days Before Uncrushing My Long Time CrushWhere stories live. Discover now