---
Hi guys! It’s me again! Yeah Liam James Payne naman tayo ngayon. Okay enjoy! I made this work! FOR REAL! :D I dedicate this short story to my friend, Karen. Thank sa fan fiction namin ni Hazza!!! Maraming salamat rin sa mga readers ng fan fiction na yun, kahit di pa marami, thank you :))
Love At First Glance
Karen De Silva is just an ordinary girl who loves to be ordinary. Honestly, she is a man-hater and she hate that crazy little thing called ‘LOVE’. Pag yan na ang pinag-uusapan, isa lang ang masasabi niya. EE~_~EW.
She lives with her girlfriends, Gilary and Janine. They live in UK and feeling lucky. Simple lang naman ang trabaho ni Karen, isa siyang accoutant. O. Bongga ba? Hmm. If her girlfriends were so crazy with that band, One Direction? Well, she hates them. I mean, all guys in the world! Including her own dad! Ito ang may kasalanan kaya siya naging ganyan.
Janine is a happy go-lucky-girl who was suddenly a girlfriend of Harry Styles of 1D. Isn’t that great?! I know right! Gilary and Kim are still working on that but except to her, she’s doomed.
Isang araw na maganda ang gising ni Karen. Same old daily routine, mag-aayos muna ng sarili saka diretso sa kusina. Maliban sa pagiging magaling sa pera, she is also good in cooking. Nagluluto siya ng mga sandaling iyon nang marinig niyang tumatakbo ang kaibigang si Janine papunta sa labas. Ang kasintahan pala nito ay bumisita. Well, Karen knows her friend is lucky. But whatever pa rin! Masaya siya para sa dalawa pero pag pinaiyak ni Harry ang kaibigan niya, tatadtarin talaga niya ito ng pino para hindi na ito makita pa. Even though he’s the man, Harry Edward Styles!!
“Sorry if I looked like this.” Rinig niyang sabi ng kaibigan at pinapasok ang mga kalalakihan. Karen walks towards them then there, Harry, Liam and Zayn. Porket syota ni Janine si Harry ay parati ng kasama ang mga yun?! Lul. Napansin niyang may mga dala dala itong pagkain.
Zayn: Hi. Good morning. *with a broody tone/to Karen and Gilary straightly lookin at the boys*
Gilary: *smiling/trying not to burst out* M-morning.
Liam: Hi Karen. *smiles*
Karen: *nods>smiles in mimic>head back to the kitchen/
Hindi na tinulak pa ni Karen ang makisawsaw sa kanilang pag-uusap. Diretso agad siya sa kusina at nagluto na ulit.
*le jolly Janine appears*
“O Karen, eto o.” Inilatag sa counter ang mga plastics. “Bigay nila Hairyyy.” Psh. Kinikilig pa ito.
Karen, eyebrows up and say. “Anong tingin nila satin? Matakaw? Walang pagkain?” Give back the plastic bags to Janine. “We don’t certainly need that.” At bumalik na ulit sa pagluluto ng scramble eggs.
Napapadyak si Janine. “C’mon Karen! It’s just an additional. Tsaka sabay sabay rin tayong kakain ngayong umaga.”
“Ano?!” Wika nito sabay na binitawan ang siyansi ng padabog. “Hindi pwede!”
Napapadyak ulit si Janine at niyakap ang kaibigan. “Eeeeh/! Karen naman eh! Ito lang! Please please please! Pleeeeeeeease!” Binigay ulit nito ang plastic bags at tinantalize ang mga mata sa kaibigan.
Karen took a deep breath. “Okay okay sige na! Ito lang/!” Nagyehey naman ang kaibigan niya at bumalik na sa sala. Haay..hindi talaga niya matiis ang mga kaibigan niya. Natapos na siyang magluto ng scramble eggs, gumawa ng sandwiches, juice at rice pero ngayon palang niya napansin ang plastic bags na binigay sa kanya ng kaibigan. Binuksan niya ito at may mga pagkain nga roon. In fairness healthy lahat ng iyon! Hmm. Yung niluto niyang mga pagkain ay kasya lang para sa kanilang tatlo. Mabuti nalang pala at may binigay ang mga lalakeng yun para sa breakfast nila. Hindi na siya nagluto kundi pinaso nalang niya iyon sa oven toaster para naman may makain ang mga lalakeng intruders na yun. LOL
BINABASA MO ANG
One Direction Fan Fiction: LIAM PAYNE
FanfictionNO COMPILATION. 1D Fan Fiction of Liam Payne. Read it, you might like it :) - Directioners! XX