CHAP 4 : A Night... With You!

175 12 0
                                    

Một ngày mới lại đến với Storybrook. Hôm nay quả một ngày đẹp trời, nắng nhẹ, không quá gay gắt, gió thoảng nhẹ mang theo hơi sương sớm khiến tiết trời hơi se lạnh. Sáng nay Emma đưa Henry đi học, như bao bà mẹ khác.

_ Hôm nay con có vẻ vui nhỉ?

_ Tối qua con đã ngủ rất ngon. – Henry cười tươi nhìn cô, một nụ cười hạnh phúc.

Khi đi ngang tháp đồng hồ, Henry hướng ánh nhìn của Emma vào đó.

_ Trước khi mẹ đến, thời gian ở đây bị ngưng đọng, mọi cái đồng hồ đều dừng lại ở 8h15, và từ giây phút mẹ đến đây, thời gian lại tiếp tục trôi. Mẹ đúng là...

_ The Saviour chứ gì! – Emma ngắt ngang lời Henry – Con này, mẹ nghĩ cuốn sách đã tác động rất nhiều đến con đấy, sao con không nghĩ đến việc thôi đọc nó đi!

_ Đây chính là cuốn sách nói về cuộc đời của những người ở đây, cuốn sách nói về nguồn gốc của mẹ. Mẹ đang mang trong mình một sứ mệnh quan trọng, phá giải lời nguyền này, trả lại kí ức cho mọi người, trong đó có cả bố mẹ của mẹ nữa.

_ Henry à! – Emma nheo mày nhìn Henry – Gia đình của mẹ đã bỏ rơi mẹ 28 năm, họ chẳng làm được bất cứ thứ gì ngoài việc gây đau khổ cho mẹ. Và mẹ chẳng mang trong mình sứ mệnh gì cả.

_ Mẹ không chịu tin sao?

_ Henry, thật khó để có thể tin những điều đó!

_ Đúng rồi, sao con lại mong mẹ tin vào những điều này chứ. Được rồi, con sẽ tìm bằng chứng cho mẹ thấy.

Nói rồi, Henry chạy đi, chạy thật nhanh để thoát khỏi Emma. Còn gì đau đớn bằng không được mẹ tin tưởng kia chứ.

_ Henry! – Emma vội đuổi theo, có lẽ cô đã quá nặng lời với cậu.

Nhưng một lúc sau, cô đã mất dấu cậu bé.

_ Regina... - Emma rút điện thoại ra – Henry... đi mất rồi.

Một lúc sau, Regina đã đến ngay trước mặt Emma.

_ Chuyện gì đã xảy ra? – Cô lo lắng tới tấp hỏi Emma.

_ Henry, nó giận tôi, nên bỏ đi...

_ Thằng bé bướng bỉnh này!

Emma và Regina vội chạy đôn đáo khắp nơi, nhưng chẳng hề thấy Henry ở ngóc ngách nào trong thành phố cả.

_ Chào bà thì trưởng, chào sheriff. – Một người đàn ông đi ngược hướng 2 người bọn họ.

_ Hopper! – Regina vội nắm lấy áo của người tên Hopper đó – Anh có thấy... Henry?

_ Henry? À, hình như nó chạy về phía khu mỏ thì phải. Nó bảo đi tìm bằng chứng gì đó. – Hopper chỉ về phía cánh rừng – Ôi, nếu là khu mỏ thì nguy hiểm đấy, ở đó hay xảy ra lở đá...

Nghe thấy thế, Emma và Regina không khỏi lo lắng. Họ cùng Hopper vội chạy về phía khu mỏ. Trước lối vào mỏ, cặp của Henry nằm đấy.

_ Không... Henry! – Regina gọi lớn.

Ngay lúc Regina định bước vào thì xung quanh xảy ra rung chấn mạnh. Trần của lối vào khu mỏ bị sạt lở, khiến đá rơi xuống ngay đầu Regina. Cô vội che lấy đầu theo phản xạ, cúi người xuống dù biết nó cũng chả giúp ích được gì. Ngay lúc cái chết như cận kề, bỗng một cánh tay vươn ra kéo mạnh Regina ra ngoài. Cô ngã đè lên người ấy.

[LONGFIC] Love Is Weakness,  [Phần 1] A Weak Heart,  |SwanQueen| |PG|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ