Đồng hồ báo thức của Kim Thiện Vũ vang lần đầu vào 5 giờ 50 bị em ấy ấn tắt ngay lập tức, tôi đang ngủ say giấc, phản xạ có điều kiện ôm em vào lòng giống vô số buổi sáng của mọi lần: "Ngủ thêm một lát đi."
Em ấy cứng người, thử vùng vẫy hai lần trong vòng tay tôi, tôi vẫn chưa tỉnh táo, ghì chặt theo thói quen, chuẩn xác chôn mặt vào gáy em: "Ngủ tiếp đi, Kim Thiện Vũ."
Em ấy bất động.
Hai giây sau tôi mở bừng mắt, ý thức bây giờ là lúc nào, tim nhảy lên.
Nhưng Kim Thiện Vũ không phản kháng nữa, yên lặng nằm lên gối, tôi không biết em ấy có đang ngủ tiếp không, chỉ đành giữ vững nhịp thở không dám động một đầu ngón tay.
Tôi mở miệng, chạm môi vào gáy Kim Thiện Vũ, trong hơi thở thoảng mùi sữa tắm, là nhãn hiệu Kim Thiện Vũ thích nhất lúc sinh thời. Hiện tại tôi ôm em ấy năm 17 tuổi, căng thẳng như nhãi con vắt mũi chưa sạch, buồn bã như đã qua mấy đời, mà cũng đúng là cách một đời.
Tôi mặt dày nhắm mắt, ôm em ấy ngủ lại.
Nhưng Kim Thiện Vũ bẩm sinh là người tự gò bó bản thân, ngủ không được bao lâu em ấy lặng lẽ nhấc bàn tay gác trên eo em của tôi lên, đi xuống dưới làm vệ sinh. Tôi ở trên lầu lắng nghe, bên dưới không có động tĩnh một lúc lâu mà Kim Thiện Vũ vẫn chưa đi ra. Tôi toan vén chăn đi xuống xem sao, vừa đứng dậy thì chết trân.
... Cơ thể 18 tuổi quả là dồi dào tinh lực.
... Tất nhiên 30 tuổi cũng dồi dào, nhưng tình trạng cơ thể khi ấy của Kim Thiện Vũ không cho phép tôi dồi dào như thế.
Tôi ngồi trên giường bình tâm một hồi mới đi xuống, hóa ra Kim Thiện Vũ ngồi xổm trước bếp lò, cầm thanh củi băn khoăn nên thả vào không, nhìn ra cửa như gặp kẻ thù.
Tôi xoa sống mũi bước qua: "Cậu làm gì thế?"
Em ấy ngửa đầu nhìn tôi: "Mình muốn nấu bữa sáng, nhưng mà..."
"Nhưng mà không biết nấu." Tôi tiếp lời câu chuyện, kéo Kim Thiện Vũ, "Để mình làm, cậu đi làm bài tập đi, làm xong gọi cậu."
Em đi được hai bước thì ngoái đầu, dừng lại: "Để mình theo học."
"Được."
Thật ra lúc mới đến tôi cũng không rành thứ này lắm, kiếp trước Kim Thiện Vũ không nói ra suy nghĩ muốn ăn cơm củi lửa nên tôi cũng không tìm hiểu. Ngày hôm kia đến đây, sau khi về mới tra cứu cách sử dụng, tối hôm qua lần đầu tiên bắt tay vào làm còn bỡ ngỡ, vừa gọi điện cho cha tôi hỏi cách dùng vừa làm theo —— Ông ấy rành việc này, lúc còn trẻ khởi nghiệp với mẹ tôi, xuống nông thôn sinh sống mấy tháng.
Cháo không quá tốt cho dạ dày, tuy không biết bây giờ Kim Thiện Vũ có mắc những bệnh đó không nhưng phòng bệnh trước khi nó xảy ra không bao giờ là sai, tôi chọn sủi cảo trong tủ lạnh còn sót lại hôm qua chưa nấu.
(*) Đối với những người có triệu chứng như trào ngược axit và ợ nóng hoặc bệnh nhân bị loét dạ dày, viêm thực quản trào ngược và dạ dày chảy xệ không nên uống cháo để hỗ trợ dạ dày và ăn súp. Bởi vì uống cháo có thể dễ dàng làm cho chứng ợ nóng và các triệu chứng trào ngược axit tồi tệ hơn. Ngoài ra, cháo là một loại thực phẩm bán lỏng, có nhiều khả năng gây trào ngược dạ dày thực quản – Báo Tiền Phong.
BẠN ĐANG ĐỌC
sunsun || người cũ đường mới ✅️
Romancecv chưa có sự đồng ý của tác giả, editor và beta nên vui lòng KHÔNG RCM CFS HAY PUBLIC. CV mang yếu tố giải trí, phi thương mại, có thể OOC, mong mọi người không gán ghép và suy diễn vào đời thực. . . . . Bao năm qua Kim Thiện Vũ tự sát bất thành, n...