Tôi xin em...hãy làm tròn một hậu phương
Tôi hứa khi đất nước thái bình sẽ trở về!
Tới khi đó tôi sẽ đem trầu qua hỏi
Em đừng đi theo tôi làm gì...Trí...Mình ơi...
---
Kim Mẫn Trí - Phạm Ngọc Hân
---
Một otp nhỏ được tách ra từ Nó và Tôi, cũng là fic của mình.
TÌNH TIẾT TRONG FIC HOÀN TOÀN HƯ CẤU, ĐƯỢC XÂY DỰNG TỪ TRÍ TƯỞNG TƯỢNG CỦA AU!!
---
Kim Mẫn Trí, cô là một Việt minh hoạt động tại mảnh đất Hà Nội này đây. Bọn Pháp ác với người dân lắm, nhẫn tâm giết chết cả người thân của cô. Trí đã chiến đấu, có nước mắt, có máu rơi nhưng chưa một lần cô khuỵ xuống trước họng súng kẻ thù.
Trong một lần lui về một con hẻm nhỏ để đóng quân. Mẫn Trí ngồi xổm xuống thở hồng hộc vì chạy mấy cây số lên đây đưa thư. Cô rút từ trong túi quần ra một tấm hình cũ, đó là hình của anh chị em đã khuất dưới đầu đạn của bọn Pháp, cô bất giác cắn môi.
Một chị trong chiến khu đi lại đưa nước cho Trí, chị nhìn vào tấm hình trên tay cô rồi hỏi:
" Gia đình của em sao?"
Mẫn Trí bất ngờ quay sang, khẽ gật đầu rồi nhận ly nước từ người chị đó. Cô ực một phát hết cả ly, nhưng mà mồ hôi vẫn lấm tấm trên trán.
" Mất lâu rồi chị...em nhớ họ lắm..."
" Chiến tranh mà cưng ơi...mấy cái đó là chuyện không tránh nỗi!"
Mẫn Trí buồn bã gật đầu, nhiệm vụ của cô cũng chỉ đưa thư cho từ khu chiến này đến khi chiến khác. Có bữa phải lội bộ từ Hà Nội xuống Yên Bái, thêm cả Khám Chí Hoà nữa. Cũng 3 năm rồi, Mẫn Trí đã quá quen.
" Ủa mà...chị tên gì vậy?"
" À! Chị tên Tú, Trí Tú nha cưng!"
" Dà...em là Mẫn Trí!"
Xã giao vậy thôi, mấy lần trước cũng làm quen như vậy rồi ai cũng chết...Mẫn Trí biết chắc chắn sẽ như vậy rồi. Nhưng đằng này gặp lần này chắc gì lần sau đã gặp lại? Mẫn Trí thở dài thườn thượt.
" Trí quơi!"
" Dạ!?"
Là cô Ân, cổ là người quản lí chiến khu nơi này. Chắc lại thêm nhiệm vụ nào đó nữa đây mà. Trí nhanh chóng đứng dậy phủi quần rồi chạy ra. Ở ngoài, người thì bầm, người thì trọng thương, người ngoài nhìn thôi cũng xót.
" Con nghỉ mệt chưa? Cần ngủ gì hong con?"
" Dạ khỏi cô! Con đi tiếp được!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bbangsaz/Minji-Hanni]|Kìa Hậu Phương?
FanfictionTôi như là con kiến Trong thủ đô vội vàng 1000 năm văn hiến 1000 năm yêu nàng. --- Tôi cũng là con kiến Trong khói đạn thiên lang Thề với cả tính mạng Nhất quyết bảo vệ nàng. Fic có yếu tố XUYÊN TẠC LỊCH SỬ nhưng KHÔNG ĐÀO SÂU VỀ CÁC SỰ KIỆN LỊCH SỬ...