"Em mệt à?" Bá Văn mở nắp chai, đưa lon Coca lạnh vào tay Khương Điển.
Axit cacbonic sủi trào trên miệng chai, nhập nhòe như những bông tuyết trên ti vi mỗi khi tín hiệu kém. Đầu óc em rơi vào trạng thái trì trệ ngắn ngủi, mùa hè sau cơn bão vẫn còn oi, Khương Điển nhìn ánh nắng ngoài cửa xe mà nheo mắt.
"Có mệt lắm không?". Bá Văn nhận chai về, siết chặt nắp.
"Em ổn"
Họ đã đi ba chuyến, Khương Điển còn chưa ăn trưa, Bá Văn lo em sẽ bị hạ đường huyết nên lấy sô cô la trong túi ra và hỏi em có muốn ăn không. Khương Điển lắc đầu, em đâu có yếu đến thế.
Tựa đầu vào lưng ghế, xe chậm rãi giảm tốc độ, trong lúc nửa tỉnh nửa mơ, Khương Điển mơ hồ thấy Bá Văn thẳng lưng, sau đó tai em chạm vào một nơi cứng cáp, em biết đó là vai anh.
Bá Văn dường như đã quen với việc chăm sóc em, giống như Trần Nghị quen chăm sóc cho Eddie bên cạnh.
Trước khi chính thức bấm máy, họ đã trải qua một giai đoạn học cách tin tưởng nhau. Thật chẳng dễ dàng gì khi giao toàn bộ cơ thể và cảm xúc của mình cho một người lạ. Bản năng tự vệ khiến Khương Điển chống lại sự tiếp xúc thân mật với Bá Văn, nhưng có rất nhiều cảnh bọn họ gần kề: mâu thuẫn, Eddie được Trần Nghị bế công chúa, vác lên vai hay thậm chí bị trói vào ghế...
Là một chàng trai trưởng thành, Khương Điển hiếm khi được đối xử như thế. Khi Bá Văn ôm em lần đầu tiên, em cứng đờ trong vòng tay anh, giống như sự cảnh giác của động vật nhỏ trước đối thủ to lớn. Sự bị động của em khiến Bá Văn khó có thể tự nhiên ôm em. Anh kiên nhẫn nói với Điển Điển, đừng sợ, tin anh, anh sẽ không làm em bị thương.
Trần Bá Văn nói rất nghiêm túc, như thể anh đã hỏi em ngày hôm đó, nếu anh không thể bắt kịp diễn xuất của em thì phải làm sao.
Khương Điển nhớ rõ kể từ khi ấy, em đã quyết định bước về phía Bá Văn. Anh dám thẳng thắn bộc lộ những điểm yếu và sự tự ti, con người chân thành như vậy khiến em sẵn sàng tin tưởng, gỡ bỏ cảnh giác.
Bá Văn luôn là một người chân thành, thẳng thắn và dịu dàng như Trần Nghị trong kịch bản. Diễn viên xuất sắc nhất không ngại bỏ công sức nhập vào vai diễn, rút ra những điểm tương đồng của Trần Nghị và Bá Văn, để rồi không phân biệt được ranh giới giữa hai con người ấy.
"Vậy bạn có thấy xấu hổ khi quay cảnh đó không, hay bạn chỉ thấy buồn?"
Cảnh đó
Các câu hỏi cứ xoay đi xoay lại quanh cảnh đó.
"Sẽ không có gì khó xử đâu, vì thực ra trước khi bộ phim bắt đầu, tôi và Điển Điển đã tập qua rất nhiều lần. Tôi nhớ lúc đầu người hướng dẫn đã nói với chúng tôi rằng các cậu chỉ có nhau. Và khi tôi quay cảnh đó, khi chúng tôi chơi với nhau, ở bên nhau, tôi mới dần hiểu nghĩa của việc chỉ có nhau"
"Còn Khương Điển thì sao, bạn đã nghĩ gì khi quay cảnh đó?"
Câu hỏi đột nhiên chuyển hướng, Bá Văn nhẹ nhàng dùng đầu gối chạm vào đầu gối em, nhắc nhở em chú ý.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bá Văn x Khương Điển] Phương Pháp Diễn Xuất
FanficNhưng đây chẳng phải hiện thực, đây là một giấc mơ nơi Đài Bắc. CP: Bá Văn x Khương Điển Tác giả: Hotpotatooo Nguồn: AO3 Bản dịch chưa có sự cho phép của tác giả.