Khi Khương Tuyết Ninh tỉnh lại, bên ngoài đã trở nên huyên náo. Nàng ngủ khá ngon giấc nên không gắt ngủ khi bị tiếng ồn đánh thức. Lúc nàng dậy rửa mặt chải đầu, thuận tiện hỏi một câu: "Vệ Lương đã vào thành chưa?"
Hai nha hoàn Liên Nhi và Đường Nhi cũng đi theo cạnh nàng lần này.
Liên Nhi đang chải tóc cho nàng, cười ngọt ngào, nói: "Vào rồi, buổi sáng còn đến tìm tiểu thư nữa, nhưng gặp được Tạ tiên sinh, nói là người vẫn đang ngủ, bèn đuổi hắn đi xem thửa ruộng ngoài thành trước. Lại nói đợi khi nào người tỉnh, thì thông báo với người, đi đến đó tìm hắn. Nhưng đến chiều người vẫn phải dành ra hơn nửa canh giờ, về sớm luyện đàn."
Khương Tuyết Ninh tức thời không biết nói gì.
Nàng vẫn nhớ tối qua hắn nói sáng nay không cần phải tập đàn, để cho nàng ngủ nướng. Không ngờ, sáng không luyện, thì chiều luyện như cũ. Đúng là lời Tạ Cư An có thể nói, chuyện Tạ Cư An có thể làm.
Nhưng nàng cũng không có ý kiến gì.
Nghe Liên nhi nói Vệ Lương gặp Tạ Cư An, nàng cũng không nghĩ nhiều, ăn chút cháo rồi đi thăm Thẩm Chỉ Y, trêu chọc Thẩm Gia bé nhỏ đã biết bập bẹ ê a, sau đó mới gọi người chuẩn bị xe, xuất thành tìm Vệ Lương.
Khi nàng rời phủ, tin tức đã được truyền tới chỗ Tạ Nguy.
Kiếm Thư nói: "Ninh Nhị cô nương lại đi thăm công chúa trước khi ra ngoài."
Tạ Nguy ngồi pha trà ở lương đình.
Đan quế trồng xung quanh đã thoang thoảng mùi hương.
Nghe xong hắn hơi cau mày, đáy mắt xẹt qua nét u ám mờ nhạt, nhưng lại hỏi bằng giọng bình thường: "Thẩm Chỉ Y không nói linh tinh với nàng chứ?"
Kiếm Thư lắc đầu: "Không hề."
Lúc này Tạ Nguy mới rũ mắt, cầm lấy ấm trà, đổ nước đầu còn nóng lên nắp ấm tử sa.
Qua một lúc lại nói: "Nàng khá thông minh đấy. Trong thành đang loạn, lúc nào cũng lo lắng cho an nguy của công chúa."
Kiếm Thư hiểu, chỉ đáp: "Vâng."
Tạ Nguy không nói gì nữa, bình thản pha trà, dường như đang đợi người nào đó.
Khoảng gần nửa khắc sau, Đao Cầm dẫn người vào sân.
Tạ Nguy nắm chặt chung trà không, đứng trên bậc thềm của đình, đưa mắt nhìn.
Trương Già không mặc quan phục, một thân trường bào xanh tím than đơn giản, khuôn mặt nghiêm túc không có ý cười không khác mọi khi, giống như tùng bách rễ đâm sâu vào đá không lung lay trước gió mưa, cũng giống như vách núi đá sừng sững sương tuyết không thể làm thay đổi, khiến người ta cảm thấy vừa tĩnh lặng vừa ổn định.
Hắn có tính tình ra sao, gần như nhìn một cái là biết.
Không sợ hãi, cũng không che giấu, hai ba năm qua đi, vẫn là dáng vẻ ngay thẳng chính trực ấy.
Ngón tay thưởng thức chung trà siết chặt lại, rồi chậm rãi thả lỏng, Tạ Nguy từ từ đè ép nỗi lòng xuống, nhìn hắn đi đến gần, vờ như trông thấy người quen, cười nói: "Trương đại nhân từ kinh thành đến đây, Tạ mỗ bận bịu, không thể đích thân nghênh đón, chỉ phái người dưới trướng đi, mong đại nhân lượng thứ."
YOU ARE READING
KHÔN NINH TRUYỆN C201-C255
General Fictionnote: mÌnh update lại cho dễ mình dễ đọc không tua lại phần trước thôi nha TRUYỆN GỐC CỦA PHIM NINH AN NHƯ MỘNG (BẠCH LỘC, TRƯƠNG LĂNG HÁCH ĐÓNG CHÍNH) Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của ta. Triều đình của hoàng đế, là trường săn của ta. Kiếp tr...