'Đến với nhau vào ngày đầu đông, lấy nhau vào ngày đầu xuân.'
Cậu nói lời cầu hôn với anh là đầu tháng 12, khi cậu và anh cùng nhau bước vào lễ đường là đầu tháng 3.
Minseok dắt anh ra đứng trước cánh cửa thánh đường, e. cầm tay anh đặt vào tay Jihoon, nhóc vừa nói vừa nhìn vào cậu với ánh mắt đe dọa.
"Anh mà dám làm anh Sanghyeok khóc thì em và bạn Minhyung tuyệt đối sẽ không đánh anh, mà thay vào đó em sẽ kêu Wooje méc với Hyeonjoon là anh bắt nạt anh Sanghyeok, tới lúc đó anh chỉ có thể chờ chết thôi."
Nghĩ tới cánh tay rắn chắc đó mà đấm vào mặt mình làm Jihoon rùng mình nổi hết cả da gà.
"Anh mày chỉ có bắt nạt anh Sanghyeok trên giường thôi."
Sanghyeok đỏ mặt đấm mạnh vào bụng Jihoon.
"Uidaaa."
Minseok thấy Jihoon bị anh đánh thì đứng cười ha hả, sau đó lại quay ra mắng vô mặt Jihoon.
"Thằng cha này không có miếng liêm sỉ nào luôn, bị đánh cũng đáng."
"Liêm sỉ mà ăn được thì anh mày sẽ có."
Minhyung từ bên cánh cửa phụ ló đầu ra kêu ý ới bạn người yêu của mình.
"Bạn ơiiii, vô lẹ đi sắp tới giờ cử hành hôn lễ rồi nè."
"Bạn đợi em xíuuu."
Minseok quay qua dặn anh Sanghyeok thêm một lần nữa.
"Có gì anh cứ điện cho em nhé, em sẽ thả chó cắn chết con cá cơm vô liêm sỉ này."
Sanghyeok bật cười xoa đầu em Cún nhỏ.
"Nếu Jihun bắt nạt anh, anh sẽ ngay lập tức báo cho em."
Em Cún nghe thế thì cười hì hì bỏ giò chạy lại chỗ bạn Gấu của mình, cùng nhau đi vào trong.
Ở bên trong lễ đường Cha sứ cầm thánh kinh bước lên, bên dưới ngay lập tức chìm vào yên tĩnh. Cha sứ nhìn xuống dưới nơi mọi người đang ngồi, bắt đầu thành tâm cầu nguyện, cầu nguyện xong Cha sứ lật thánh kinh ra đọc lề thề nghi thức, đọc xong Cha đóng nhẹ thánh kinh lại. Cha sứ hoàn tất lời thề cầu nguyện cũng chính là lúc chú rể tiến vào.
Tất cả mọi người đổ dồn ánh mắt về phía cánh cửa lớn, người điều khiển nghi thức tiến đến chậm rãi kéo cánh cửa mở ra.
Jihoon và Sanghyeok ở bên ngoài nhìn cánh cửa dần hé ra.
"Chú rể tiến vào."
Giọng của người chủ trì nghi thức vang lên theo cánh cửa từ từ mở ra. Anh khoác lên tay cậu cùng nhau tiến vào thánh đường.
Hai người đi đến trước mặt Cha sứ, khi đã đứng vào vị trí anh và cậu nhận lấy trang giấy ánh vàng từ trong tay Cha sứ, bên trên là lời tuyên thệ trong hôn lễ.
Hai người lần lượt nói lề tuyên thệ, một đôi em bé bưng hộp nhẫn từ xa đi lại.
Cha sứ lần lượt hỏi hai người.
"Hai con có đồng ý trở thành bạn đời của nhau hay không?."
Anh và cậu nhìn thẳng vào mắt nhau đồng loạt trả lời.
"Con đồng ý."
Hai người lấy nhẫn từ tay em bé đeo vào cho nhau. Đeo xong Cha sứ kêu hai người ngay bây giờ có gì muốn nói cho bạn đời của mình nghe thì hãy nói.
Jihoon nắm lấy tay anh.
"Cám ơn anh, anh đã cho em rất nhiều động lực để đi qua những khó khăn trong cuộc đời. Ngày hôm nay là thời khắc để em chứng minh với anh, với mọi người rằng sau này bất kể thế nào, em vẫn mãi là chồng của anh, chăm sóc anh và anh sẽ là người hạnh phúc nhất trong gia đình nhỏ của em."
"Anh yêu em trọn đời trọn kiếp. Bất luận là nói trong ngày hôm nay, hay bất cứ ngày nào khác, ai cũng không ngăn trở được hiện thực này. Cho đến cùng trời cuối đất, thiên trường địa cửu, anh sẽ vĩnh viễn yêu em."
"Ước mơ của em ngày hôm qua đó là chinh phục được trái tim của anh, còn ước mơ của em bây giờ chính là cưới anh về, nếu được chọn lựa một lần nữa, em vẫn sẽ chọn đứng nơi đây, cùng anh bước lên Thánh đường và không bao giờ buông tay. Cảm ơn anh..cảm ơn anh vì đã đến yêu em."
"Là anh cảm ơn em mới đúng. Cảm ơn em vì đã đến với anh vào 1 ngày lạnh giá, cảm ơn em vì đã đến sưởi ấm trái tim anh, sưởi ấm tâm hồn anh."
"Em sẽ ở cạnh anh cho tới ngày trái đất này nổ tung, nắm tay anh cùng nhau đi vào cõi vĩnh hằng."
Tình yêu không phân biệt tuổi tác, không phân biệt giới tính, không biết khoảng cách, không biết giới hạn. Nó chỉ biết đến lòng trung thành và tình yêu chân thành.
Khi thần cupid nhắm mắt bắn cung, thứ ngài chọn là nhịp tim chứ không phải là giới tính và người nhận được mũi tên đó chính là em và anh, cảm ơn anh vì đã đến bên đời em, ngày hôm nay chúng ta chính là người hạnh phúc nhất.
Ngày hôm nay em là chú rể khẽ hôn đôi môi ấm áp của anh, anh cười giữa bao người đang chúc cho ta ngày hạnh phúc. Cảm ơn anh đã đến bên em và cảm ơn anh vì đã luôn bên cạnh cầm tay em đi chung đến cuối cuộc đời…
Có những khoảnh khắc chúng ta mãi ghi nhớ như cột mốc trong đời, đó là ngày hôm nay khi em trao chiếc nhẫn cưới cho anh trước mặt mọi người. Mùa xuân ấy, xuân huyền dịu của tình yêu, có hai nửa tình yêu đã tìm đươc nhau bởi bàn tay định mệnh. Tình yêu đã mang mùa xuân trở lại với hai trái tim. Một trái tim thương tổn và một trái tim đang già đi. Khi nào còn có tình cảm chân thành, khi ấy mùa xuân sẽ còn ở lại.
end ༗
BẠN ĐANG ĐỌC
【JeongLee】 ༗ 25 Tuổi! Em Sẽ Lấy Anh
FanfictionFANFICTION Bà từng nói với anh: "Đừng đi qua giông bão để chạy đến một người chẳng thể vì con mà đi qua cơn mưa....." Mỗi khi nhớ lại lời bà từng nói, sâu thẩm trong trái tim anh lại le lói bóng hình người thiếu niên năm đó đã dùng cả thanh xuân để...