✿T H E D A Y I M A R R Y MY B E S T F R I E N D✿
❃WINMETAWIN as ALLEN KIM
❃BRIGHTVACHIRAWIT as VINCENT PATTERSON✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿
(This is a work of Fiction Any resemblance to the actual events is purely coincidencial)
CHAPTER 29: "A L L E N S P A I N"
Pagkauwi nito sa bahay nila... Hindi na talaga nya napigilan ang muling umiyak!!
"allen anak may problema ba? Tanung ni monique sa kanya
" ma! Si----vince mama! Iyak na tugon nya sa inang nag aalala na sa kanya.
"bakit anak may nangyari ba sa kanyang masama? Ano? Nag aalalang tanung pa rin ni monique sa kanya..
" may sakit si Vince ma! Kung hindi pa sakin sinabi ni eriol hindi ko pa po malalaman.... Umiiyak na saad nito.
"Sakit? Anung sakit nak? Tanung ni monique sa kanya. Nilapitan nya ito sa sofa noon..
" may--cardiomyopathy po sya! Ngayon ko lang nalaman ma! Hindi ko po talaga alam na may nararamdaman na si vince!! Simula ng maging kami ulit ang maging masaya yun lang anv ipinaranas nya sakin! Kaya pala minamadali nya lahat! Kaya pala parang nanghahabol sya ng oras dahil may nararamdaman na sya mama! Tapos ang masama may sulat syang binigay sakin nun bago tayo magpunta ng Canada pero tinapon ni papa yun! Pinangunahan nya lahat! Kaya ngayon ma!hindi ko na alam kung Anung gagawin isang bwan nalang ang itatagal ni Vince! Kapag wala kaming mahahanap na donor tuluyan na po syang mawawa sakin! Mama.
Niyakap ni Monique ang anak nya dahil sa mga nalaman nito.
"dapat mong ipakita sa kanya na sobrang mahal mo sya! At hindi mo sya iiwan sambit ni monique noon.
" alam mo ba mama! Gusto nyang palayuin ako! Gusto nya na wag na kaming magkita, pero ma! Hindi ako papayag! Gusto kong ipakita sa kanya na masasandalan nya ako! Na kaya ko syang alagaan kaya mama! Okay lang ba kung doon muna ako sa kanya! Dadalawin nalang kita dito! O kung hindi ikaw ang dumalaw doon! Hindi ko po pwedeng pabayaan si Vince ngayon...
Kaya naman tinulungan nalang ni monique si allen na ihanda ang mga gamit nito!!
"ma! Salamat po sa supporta ha!
SA HOSPITAL...
" ERIOL yong para sa dream house nila mia handa na ba? Pati yong para kay allen! Naiiyak na sambit ni vince noon.
"wag ka muna mag isip vince makakasama sa lagay mo yan! Kami na ang bahala sa dream house na yan! Matatapos yan wag kang mag alala! Sambit ni eriol noon.
" okay! Uwi na tayo para makapagpahinga na din ako ng maayos! Di ako makatulog dito! Tugon ni vince sa kanila.
" hindi ka makatulog kasi nag iisip ka ng paraan to get rid allen! Vince unfair ka na! You are being unreasonable now sambit ni eriol.
"kapag sinabi ko kay allen na may sakit ako may magbabago ba? Magkakahimala ba? Gagaling ba ako! Im doing this para kayanin nyong lahat na isang araw! Mawawala na ako! Akala nyo ba selfish ako! Eriol hindi ko kayang makita si allen na iniiyakan ako araw araw.. Yong sisissihin nya sarili nya dahil wala syang magawa! Ginusto ko bang magkasakit! Kahit si eriol ay hindi na nya kinaya kaya maging sya ay umiyak na din.
"ayaw mo bang maging masaya vince dapat ba sarilinin mo lahat yan? Kung pwede ka naman namin damayan lalo na ni allen! Pinapaisip ko sayo ang mga posibilidad na pwede ka pa din maging masaya vince sambit ni eriol noon.
" buo na ang desisyon ko!! Kailangan kong panindigan ito!! Dahil yun ang alam kong tama!! Kinuha ni vince ang cellphone nya at TINEXT NYA SI ALLEN, HUMIHINGI ITO NG CALL OFF...
" Talaga ba vince call off! Di na kita maintindihan akala ko may paninindigan ka weak ka naman pala! Bakit purket may sakit ka na di ka na pwedeng maging masaya? First impression last akala ko noon kaya mong lumaban kasama si allen! Sinungaling ka pala! Mahal na mahal ka ng kaibigan ko pero ikaw handa ka ng sumuko!! Sana di mo pagsisishan yan! Sana lang talaga vince. Halika na mark uwi na tayo! Nakakabadtrip yang kaibigan mo sambit ni mia noon..
"minsan may matinong nasasabi din ang future wife ko vince tama sya mahina ka! Eriol ikaw na bahala dyan nahahayblood na ako ang arte call off pa nga! Galit na saad naman ni Mark
" may sasabihin ka pa eriol? Tanung ni vince sa kanya..
"nasabi ko na lahat! Ayaw ko na magsalita ihahatid kita.. Sambit ni eriol sa kaibigan.
NANG MAIHATID NI ERIOL SI VINCE NAGULAT SILA NG MAKITA NILANG NAKAILAW SA LOOB NG BAHAY NYA.
" may bisita ka? Tanung ni eriol
"wala kasi next month pa balik ni manang eleanor sino ang nasa bahay ko. Pagkapasok nila ni eriol sa loob!!
Gulat na gulat si vince ng makita nya si allen naka apron pa nga ito at may dalang maleta..
" anung ginagawa mo dito? Hindi mo ba narecieve ang text ko seryosong tanong ni vince.
" wala akong narecieve sira ang cellphone ko nahulog to kanina. San ka galing? Tamang tama ngluto ako tara eriol kain muna tayo. Nga pala vince.. Wala akong kasama sa bahay kasi umalis si mama umuwi ng probinsya umuwi kasi yong tita ko galing canada kaya wala akong kasama sa bahay kaya!! Dito na muna ako! Surprise love!Napangiti nalang si eriol sa firts move ni allen..
"bahala ka! Malamig na sambit ni vince...
"goodjob! Bulong nalang ni eriol sa kanya..
MAGTAGUMPAY NGA KAYA SI ALLEN SA MGA GAGAWIN NYA? SUMUKO KAYA SI VINCE SA KANYA..?
☘️T O B E C O N T I N U E☘️
BINABASA MO ANG
THE DAY I MARRY MY BESTFRIEND
Fiksi Penggemar✿T H E D A Y I M A R R Y MY B E S T F R I E N D✿ ❃WINMETAWIN as ALLEN KIM ❃BRIGHTVACHIRAWIT as VINCENT PATTERSON ✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿ 🍂P R O L O N G E D🍂 ✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿ "Love is composed of a single soul inhabit...