Gửi bạn đọc:
- Mình viết cái này mà không có cốt truyện nên có thể tình huống chỉ toàn là những thứ bạn không nghĩ nó sẽ xuất hiện ở đây.
- Fanfiction này có tình tiết phân tích tâm lý Geto và Gojo, nhưng mình không có ý chỉ Geto và Gojo trong cốt truyện gốc, tất cả đều chỉ là tưởng tượng của mình.1
Dạo này Nanako thường lén đay nghiến một người đàn ông siêu hướng ngoại. Vì hắn cứ đến căn hộ số 41 rồi chiếm hết quỹ thời gian rảnh rỗi vốn ít ỏi của Geto.
Theo lời kể của cha, đó là bạn thời trung học, hoặc còn được gọi là bạn thân cũ. Cũng từ lúc này, Mimiko bắt đầu muốn người đàn ông đó đến đây nhiều hơn.
"Chị không thấy sao? Rõ ràng cha vui hơn nhiều." Mimiko thì thầm với chị mình trong bóng tối.
Đã mười giờ tối và người đàn ông nọ vẫn chưa về. Hắn đang cùng người cha đơn thân rì rầm, thỉnh thoảng cụng ly cùng gắp thức ăn cho nhau.
Nanako không cãi lại, nhưng hàng chân mày của em nhíu chặt khi quan sát hai người kia qua khe hở nhỏ. Geto đang cười rất tươi, đôi mắt nâu của anh đã sáng trở lại, cơ thể cũng phản ứng, nó cười run rẩy được mười lần rồi. Quả thật, cha được hạnh phúc là điều em mong ước, em còn cầu nguyện thế vào ngày sinh nhật thứ mười lăm mà. Khổ một nỗi, trong mắt em, người đàn ông kia không có nét chững chạc nào, dù là một chút.
"Em thấy người đó đâu có vẻ gì là sợ miệng đời." Mimiko lại nói.
Người cha đơn thân của họ không thể yêu phụ nữ, càng không vì quy luật của xã hội mà kết hôn với bất kỳ người phụ nữ nào. Vậy nên, có một người đàn ông y hệt như cha đến đây rồi khiến ông ấy hạnh phúc là điều Mimiko hoan nghênh.
"Chị phải suy nghĩ thêm!" Nanako cộc cằn.
Nanako không tin vào mắt nhìn người của mình cho lắm. Với lại, em không muốn cha cứ một thân một mình mãi, đặc biệt là khi họ trưởng thành.
"Mà, hồi nãy cha nói là bạn thân hồi cấp ba hả?" Đột nhiên Nanako nghĩ ra một sự việc.
"Đúng, đúng vậy." Mimiko vội gật đầu, mắt em cũng lóe lên nét phấn khích. "Đó là lý do em tạm bỏ qua chuyện ông ta vô tư quá đà. Chị nghĩ xem, lỡ như đây là mối tình đầu của cha thì sao."
Theo những gì cặp chị em tìm hiểu trước đó, Gojo Satoru phù hợp với cha họ. Hắn xuất thân từ gia đình giàu có nhưng lại mồ côi từ năm mười lăm tuổi. Với việc trải qua một biến cố lớn như vậy, chắc chắn khi sống cùng Geto Suguru, hắn sẽ không đẩy cặp song sinh sang một bên. Hay đúng hơn là không khiến Geto khó xử. Dù cha và hai cô con gái không cùng dòng máu, hai đứa trẻ vẫn tin cha không bao giờ bỏ rơi mình, nhưng nó không đồng nghĩa với chuyện Geto không mệt mỏi khi ba trong bốn người bất hòa.
Song, Nanako nghĩ bản thân phải dễ tính một chút. Công việc khiến cha em kiệt quệ, đôi khi hai chị em bắt gặp Geto bần thần trong một góc. Mặc dù thân thiết và nhận thức việc anh nhận nuôi mình là một điều cao cả thế nào nhưng họ vẫn nghĩ cha cần thêm một người bạn đời, vì Geto chưa bao giờ là dạng người đồng ý chia sẻ áp lực công việc cho con cái.