Chandria's POV:
"Ladies and Gentlemen, we have just landed at the Ninoy Aquino International Airport and we are now taxiing to the NAIA Centennial Terminal 2. Welcome to Manila! FOR your safety, please remain seated with your seatbelts fastened until the fasten seatbelt sign has been switched off. "
"Apo wake up na, andito na tayo sa Manila."
Ugh. Nakakatamad tumayo. I don't even know kung bakit ako sumama kay Lola umuwi dito. Para naman may babalikan ako dito. What a waste of time. Kidding! love na love ko si Lola kaya sinamahan ko siya umuwi dito.
"Okay Wowa. Nakatulog ka ba?"
"Yes apo. Medyo nainip ako kaya natulog na din muna ako."
"Ah okay po wowa"
Habang nasa van na kami, super nabobored ako kaya nagtwitter na lang muna ako.
" @.ChandriaBernardo: US to Manila. So tired..."
Uy dami kagad nagreply. Ofcourse! uhm I forgot to tell you na nagmomodel pala ako sa ilang magazines. So im a bit famous lol. Buti na yon nang makita ng mga taong nanakit sakin kung gano na ako nagbago. HAH!
Nagvibrate bigla phone ko. Kulit talaga ng bestie ko HAHA.
"HI ATE GIRRRRL"
"GOSH DON'T SHOUT PLEASE"
"WHATEVS! If I know mapapasigaw ka sa sasabihin ko sayo."
"what"
"nasa airport na kami ni Diego and PUPUNTA NA DIN KAMI MANILAAAAAA"
"WHAT OMG REALLY WAAAAAAHHH"
"Look who's shouting tss"
"Hahaha si ate girl talaga. Love mo naman ako eh hihi btw sabay sabay na tayo magdinner tomorrow okay? Call me if nasa manila na kayo"
"Okay ate girl! magbbeauty rest na muna ako and pasakay na kami sa plane. Say hi to your wowa for me. Gotta go. Byeee"
"Okay take care. Laters"
Si Arisse yun. My bestfriend and si Diego. Mga pinoy din sila and rich kid kaya magbabakasyon din sila dito. Nung nasa US ako sila halos nakasama ko habang nagaadjust ako dun. I can say na sila ang mga totoo kong kaibigan. Unlike nung mga dati kong kaibigan dito mga walang pake sakin and ginawa nila akong alalay and mga traydor sila. Tss if makita ko sila humanda sila sakin.
Di ko namalayan na papasok na pala kami sa house namin i mean sa mansion. We're rich actually. My dad is the owner of our company na isa sa mga sikat na company dito sa Pilipinas. Plus, nagmomodel pa ko diba. So alam niyo na yun hahaha. Pero ang parents ko divorced na. I think it's because of my mom. Nabuntis kasi siya ng ibang lalaki. So it means may half sister ako. Tss whatever! Before, nakatira ako sa mom ko and honestly speaking, I HATE MY LIFE THERE. Masyado kasing favoritism si mommy. Lagi na lang yung evil half sister ko yung inaatupag. So yeah nagsumbong ako kay daddy and kinuha niya ko and pinaaral sa States. Kaya nagkaganito ako..
I became STRONGER
naging SPOILED BRAT
mas GUMANDA syempre!
SUPLADA AND MAARTE
I admit it. I've changed a lot. It's because I want to and I need to. Maraming taong nanakit sakin dahil sa dating ako yung mabait sa lahat, loyal na girlfriend, a good daughter to my mom, a "pet" to my friends. Kaya this time I won't let that happen to me again.
BINABASA MO ANG
Sweetest Revenge
FanfictionMy life was miserable. A broken family...... friends who betrayed me..... And a boyfriend who cheated on me. Oh wait I mean ex boyfriend. And now that i'm back, i'm gonna make his life miserable too. Bc this is the new me. The new Chandria Bernardo...