Chandria's POV:Im on my way sa restaurant na tinext sakin ni Arisse. Im so excited omg. Ilang weeks ko na sila di nakikita. Bakasyon na din kasi yung mga university sa States. Habang dito pasukan pa lang. Kaming tatlo, we're already in second year college. I took up Fashion Design, since mahilig ako sa fashion and modelling.
I'm driving my audi r8 na color white. I took my driving lessons naman so safe yung isasakay ko haha.
--
"CHANDYYYY MY ATE GIRL!!"
Pagkapunta ko sa table namin, sumigaw kagad si Arisse. Hay baliw hahaha. I hugged her and Diego.
" I missed you guys. Diego my loves!!"
"Chandy my loves!! Gumaganda ka ah."
"Ikaw din. Pumapanget nga lang."
"Ulul. Sapakan na lang ano"
Ganyan talaga si Diego samin. Nagkacrush kaya siya sakin kaso na-friendzoned ko hahaha. Pero sweet siya samin. Tss bahala siya hahaha. Friendzoned ka pa rin.
Nagkwentuhan lang kami ng nagkwentuhan. Medyo naparami din kami ng inom. Sabi kasi kakain lang tapos bigla kami niyaya ni Diego uminom. Loko loko talaga. Medyo may tama na si Arisse. Si Diego ayos pa naman pero ako medyo nahihilo na.
"Chendrea, detu ne leng keye netin etuluy yung cellege neten. Mereming gwepu keye dito se Pelepenes."
"Hahahaha you're drunk Arisse. Diego take her home na."
tinaasan ako bigla ng kilay ni Diego. Aba't!
"Bat ako? May driver siya no."
"Akala ko ikaw driver niya. Yung porma mo kasi ngayon pang driver eh."
"Ha ha ha funny Cha. Ulul"
"Oh sorry hahaha. Sige ihatid mo na siya sa car niya. And you, go home na rin okay?"
"How bout you?"
"I'll just go to the restroom."
"Tss if I know magjejebs ka lang"
"Ofcourse not. I'm not like you, kung san san nagjejebs. Tss walang pinipiling lugar yang mukha mo oh i mean yang butt mo. Hahahahaha"
"Shhh secret lang natin yun T.T huhuhu sige na alis na kami byeee"
Pagkaalis nila, tumayo na ko and I can feel na may nakatitig sakin. Omg ang creepy. Lumingon lingon ako and may nakita akong guy na nakahat and shades sa may dulo. Waaaah creepy niya huhu. Nung nakita niya siguro na nakatingin ako sakanya umiwas naman siya ng tingin. Tumakbo na ko sa restroom.
"Sht"
nahihilo na ko. Lumabas na ko ng restroom and nawala na bigla yung guy. Huhu multo ba yun?. Papunta na ko sa car ko ng nakaramdam nanaman ako ng hilo ugh di ko na kaya. Na-out of balance ako. May naramdaman ako na sumalo sakin. Ang blurry na ng paningin.
And everything went black.
--
"o-ouch!" Nagising ako sa sobrang sakit ng ulo ko and...
"w-what the heck?!" how did I get here? Nasa motel ako guys! FREAKIN MOTEL. How did I even get here. W-wait lang tinignan ko kagad kung may suot pa kong damit. Thank gosh meron pa. Pagkakita ko sa side table may napansin akong letter and medicine.
Hi Chandria,
It was nice seeing you again. Ang ganda mo pa rin talaga. Dito na kita dinala kasi eto na pinakamalapit sa restaurant kung san ka nahimatay. Uminom ka ba? tsk bad yan. Btw, may mga meds jan and water. Inumin mo na yan after you eat. May soup na din ako ginawa sa may table. Eat well and get well soon. See you when I see you. And yung car mo pinark ko sa baba para di ka na bumalik pa sa restaurant.
xx. P :)
It was nice seeing you AGAIN? nakita na niya ko dati? sino naman yun? P? Hindi kaya si ano yun.... tss bat ba siya nasa isip ko nevermind guys. Pero waaaah baka naman nirape ako nun tas binihisan lang ako. Huhu pero infairness ha, pinagluto ako ni kuya. How sweet. Hinigop ko na yung soup and ininom ko na yung med. Hayyy finally I can go home na.
--
"San ka galing Chandria?!? Kagabi wala ka ha." nagtatakang tanong ni Daddy.
"Uhm Dad. N-nagdinner kasi kami nila Arisse at Diego and napainom ng konti so I decided na magstay muna kela Arisse and.... and.. ayun lang hehe"
"Are you sure?" *gulp* pinagpapawisan ako guys huhuhu
"O-ofcourse Dad"
"Okay. Anak may sasabihin kami ng wowa mo sayo. Please wag ka magagalit ha."
"what?"
"Your wowa will stay here longer and dito mo na lang itutuloy yung college mo. Baka mga 2-3 years pa kayo ni Wowa bago makabalik sa States."
"WHAT? NO DAD! ALAM NIYO NAMAN NA AYAW KO DITO DIBA! NO! DUN AKO MAG-AARAL."
"NO CHANDRIA. YOU CAN'T LIVE THERE ON YOUR OWN."
"OH YES I CAN DAD UGHHHH BASTA AYOKO"
"WAG MO KONG SINISIGAWAN CHANDRIA HA! IM YOUR DAD!"
Umakyat na kagad ako sa room ko and nagtaklob ng unan. Eh yung sa ayaw ko nga dito eh ang kulit. Di nila alam kung gano ako natrauma dito.
*kring kriiiing* Arisse Calling
"Hello chandria?"
"Bakit huhuhu"
"Are you crying?"
"Konti lang huhuhu"
"Why ano nangyari?"
"Eh k-kasi dad told me dito na daw kami titira ulit and i'll continue my college here... Huhuhu arisse ayokooo di ko kayo kasama ni diego"
"Uhm Chandria about that..."
"What huhuhu"
"Tito teddy talked to my parents na magstay na din daw muna ako dito same as diego. Pumayag naman si mom and dad para makapagspend din ako ng time sa mga relatives ko. For me, okay lang naman. And sabi ni mom basta daw sila bahala ni dad sa papasukan nating university."
"Arisse naman eh ayoko dito"
"Chandria, past is past na nga diba. Ano pa ba pinoproblema mo?"
"W-wala"
"See? Besides, magkakasama pa naman tayong tatlo eh. That's all that matters diba? Don't cry na."
"Tss whatever. Saan university ba napili ni tita?"
"Sa Greendale University!!!"
w-what?!? Of all places, bakit dun pa?!
----
BINABASA MO ANG
Sweetest Revenge
FanfictionMy life was miserable. A broken family...... friends who betrayed me..... And a boyfriend who cheated on me. Oh wait I mean ex boyfriend. And now that i'm back, i'm gonna make his life miserable too. Bc this is the new me. The new Chandria Bernardo...