Chương 4. Quân sự

92 14 8
                                    

Vì ngồi quá lâu, nên khi Chalotte đứng dậy, hai chân cảm giác tê tê một chút. Nàng chầm chậm đi về phía dòng người, gia nhập đội quân tản bộ trên sân vận động, vừa đi vừa ngó nghiêng. Vòng một vòng trên sân vận động, nhưng nàng không gặp lại Engfa.

Ánh đèn mờ ảo, bóng người bị kéo dài trên đường chạy. Charlotte cất bước về phía trước một cách máy móc, đang định đợi sau khi cảm xúc ổn định mới quay về kí túc xá, lúc này chắc chắn đôi mắt đã đỏ như mắt thỏ.

Đi thêm hai vòng nữa, trán Chalotte đã lấm tấm mồ hôi, nàng rút khăn ướt ra lau, sao đó lại mất hồn, nhớ lại dáng vẻ Engfa đưa khăn giấy cho bản thân.

Thật sự không giống có ác ý.

...

Sáng sớm, Charlotte tính ngủ vì bị tin nhắn của Daniel oanh tạc.

Mười mấy tin nhắn.

[Daniel Suphatra]: Engfa cũng học khoa Mỹ thuật

[Daniel Suphatra]: tôi và bạn ấy còn học chung một lớp

[Daniel Suphatra]: đây chính là duyên phận

[Daniel Suphatra]: tôi có dự cảm mình sắp thoát ế rồi

Những tin nhắn còn lại đều là biểu tượng cảm xúc.

Làm phiền giấc mơ của người ta!
Charlotte nằm trong chăn, mơ màng nhìn màn hình điện thoại, ấn đường nhíu chặt tới nỗi có thể kẹp chết ruồi, nàng không đọc nội dung, mà trước đó vào phần cài đặt, cài đặt tin nhắn từ tài khoản của Daniel thành trạng thái không làm phiền.

Sau đó qua loa trả lời câu: "Biết rồi."

Rồi lại ngủ tiếp.

Charlotte thích ngủ nướng, hồi học cấp 3 thời gian căng thẳng như thế, buổi sáng nàng cũng phải nằm trên giường thêm một lúc. Marima không ít lần càu nhàu nói chưa từng thấy học bá nào lười biếng như nàng.

Nhưng chưa hưởng thụ được mấy ngày ngủ nướng như thế, vì một tuần sau khi nhập học, chính là kỳ học quân sự.

Mấy ngày gần đây Bangkok đều có mưa, thời tiết không oi bức như trước. Nhưng vào khi tất cả tân sinh viên năm nhất đều đang cầu khấn ông trời có thể mưa thêm mấy ngày nữa, sang ngày học quân sự thời tiết đột nhiên bắt đầu quang đãng. Hơn nữa dự báo thời tiết cho biết, 15 ngày tiếp theo đều là ngày có nắng chói chang, không một gợn mây, nhiệt độ duy trì ở mức 39 độ.

Kì học quân sự của đại học Bangkok bắt đầu rồi, trong thời gian 2 tuần, hoàn hảo chứng minh cho quy luật vàng "Học kì quân sự của bạn, cứ để bầu trời nắng đẹp lo" , nghe nói mọi năm học kì quân sự diễn ra ở địa điểm ngoài trường, điều kiện gian khổ hơn, năm nay được học tại trường, đã là may mắn trong bất hạnh.

Charlotte gặp lại Engfa, là ngày thứ ba trong học kì quân sự. Khoảng đất trống trước tòa nhà Nghệ thuật, đúng lúc khoa Mỹ thuật đang tập luyện, Charlotte chỉ tùy tiện nhìn một cái, kết quả lại nhìn thấy cô trong đám nữ sinh, Engfa mặc bộ đồng phục quân sự màu xanh sẫm, tư thế thẳng tắp, đứng đầu hàng thứ hai từ dưới lên.

Chuyên ngành Nghệ thuật nhiều mỹ nữ, rõ ràng, cô cũng là người bắt mắt nhất trong nhóm mỹ nữ ấy.

Khoa báo chí vốn được sắp xếp huấn luyện ở sân bóng đá phía Nam của trường học, thật không phải nơi lý tưởng, vừa tới trưa mặt trời đã treo cao trên đỉnh đầu, ngay tới một nơi tránh nắng cũng không có, cuối cùng trong sự khóc lóc cầu xin của sinh viên, giáo viên quân sự đã đồng ý đổi địa điểm. Giáo viên quân sự của bọn họ là một người đàn ông không cao, da dẻ sạm đen, nhìn bề ngoài thô kệch, thật ra cũng rất dễ mềm lòng.

Rung Động Mỗi Cậu  |  Englot Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ