#1.

299 24 3
                                    

Thế nào mới là bình thường?



"Thì những kẻ điên mới không bình thường"



Nếu kẻ điên đó loại bỏ hết những kẻ bình thường, hắn sẽ là người bình thường?



"Còn có một mình thì sao so sánh được!"




Hai kẻ không bình thường loại bỏ những kẻ bình thường, thì được chứ?




...




- Ừm, có lẽ hai tên đó sẽ là đồng minh. 




...




Obito nhìn tất cả lần lượt rời khỏi công viên, kể cả người khi nãy ngồi kế hắn ít lâu. Hắn nhìn đồng hồ đã chín giờ rồi. Hắn vẫn luôn lặp lại câu hỏi "như thế nào là bình thường?" với những ai vô tình ngồi kế hắn. Dĩ nhiên, không ai rả lời cả. Họ sẽ lờ đi hoặc đeo tai nghe. Một số thì chạy vội. Vì hình như cả đời chắc không ai bắt gặp câu hỏi như thế, từ một người xa lạ. Lại còn trông khó gần với khuôn trang không đầy đặn. 




Ừm, hắn gặp nhiều rồi: mấy người có vẻ tri thức sẽ khuyên hắn đi tư vấn tâm lý. Ba lần bảy lượt hắn bị bác sĩ đuổi về...vì không có tiền trả. Nhưng lượt đầu, có vẻ người ta chưa biết tài chính hắn thế nào nên vẫn tiếp. Thật ra họ nhìn mặt đoán ví tiền, thăm khám qua loa và đưa ra kết quả: bình thường. 




Hắn chán, bỏ đi. 





Hầu như ai cũng nghĩ hắn có vấn đề vì những ai sống gần đó ngày nào chạy bộ cũng thấy hắn ngồi đúng một chỗ. Lâu dần người ta mặc định cái ghế đá hoa cương là của riêng hắn nên đều chừa nó ra. Theo đó, không ai ngồi cạnh hắn nữa. Vì người ta kháo nhau về một kẻ  mặc đồ đen kì dị và hỏi đúng một, hai câu ngớ ngẩn. Khi không nhận được câu trả lời thỏa đáng thì mỗi lần hắn sẽ tự đáp lại chính câu hỏi ấy theo một nghĩa khác nhau. 





Thế rồi hôm nay, người ta thấy hắn viết viết, ghi ghi gì đấy ở một cuốn sổ. Có ai đó ngó vào, hắn hỏi ngay câu bao lần. Nhưng người ta không trả lời. Ồ, hắn ghi hết khái niệm "không bình thường" của từng người hắn hỏi. 





Nên người ta "kết án" hắn là "kẻ điên". 



...




-Thế nào là bình thường à? Thú vị đấy.





- Vậy à. Vậy theo anh-





- Người bình thường sẽ bình thường khi đặt trong mối quan hệ với người khác.





- Tôi chưa hỏi mà anh đã biết...câu hỏi?





- Haha, phải rồi.




- Này, nếu hai kẻ không bình thường diệt trừ hết những kẻ bình thường, họ có được xem là bình thường không?




- Ừm, họ sẽ là đồng minh? 




- Anh là người thứ hai trả lời như thế đấy.




- Người thứ nhất?




- Là tôi. 






Obikaka: PossessionNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ