4

147 27 4
                                    

Sáng sớm tinh mơ, Leeseo thấy mình thức giấc trên chiếc giường nhỏ. Hắt vào ô cửa sổ là đôi ánh nắng nhàn nhạt, tô lên mái tóc em chút ánh đỏ nâu. Xoay người nhìn lại căn phòng, có lẽ Liz đã đặt em vào giường khi em say giấc.

Bước ra phòng khách, hôm nay nhà không có ai, chỉ vương chút hương hoa làm bạn. Em ngồi xuống chiếc bàn nhỏ nơi có sẵn đồ ăn kèm một mảnh giấy dặn dò nho nhỏ.

"Hôm nay bọn chị có chút việc, Leeseo hãy trông nhà cẩn thận nhé!"

Ăn chút bánh, tay em mân mê mảnh giấy trên tay. Mứt hoa dẻo thơm cuốn lấy lưỡi em, ngọt ngào và mềm mịn. Leeseo chống tay nhìn ngắm khung cảnh trước mắt, vườn cẩm tú cầu lấp lánh những giọt sương và đu đưa trong làn gió nhè nhẹ. Có lẽ sẽ thật tuyệt nếu như có chút âm nhạc ở đây. Thoáng trong suy nghĩ, Leeseo nhớ tới lời hát thánh thót dưới lòng hồ nơi em sinh ra. Nhắm mắt lại, lần nữa nhớ về rồi cảm nhận giai điệu ấy, em như mê man. Âm hưởng len lỏi trong tâm trí em, sâu càng sâu, tai em ù đi, chỉ nghe thấy lời ca ấy.

Chợt vài chiếc lá xào xạc làm nhịp tim em hẫng lại. Lá không xào xạc vì gió, bởi chúng nghe như có ai ghé qua. Leeseo quay đầu, Gaeul?

Nàng bước tới chào em, tự nhiên ngồi xuống mỏm đá cạnh chiếc hang, mắt cứ ngắm nhìn khoảng trời thăm thẳm. Ánh mắt nàng vô vị, nó không vui cũng chẳng buồn, chỉ đơn giản là tận hưởng vạt nắng nhè nhẹ này thôi.

- Hyunseo đã thấy cánh mình đỡ chưa?

Đêm qua em chưa có cơ hội dùng hoa mà Gaeul đưa, nên cũng chỉ biết khe khẽ lắc đầu. Rồi bỗng em nhớ lại lời nàng vừa nói, nàng vẫn cứ gọi em là Huynseo, cái tên vừa quen lại vừa lạ nào đấy.

- Gaeul, tên của em là Leeseo.

- Ối!

Nàng quay qua nhìn em rồi lại ái ngại cười. Gaeul cười trông rất hiền, giống như nụ hoa e ấp còn ngại cái tiết khí xuân sang.

- Xin lỗi nhé Leeseo, chị gọi nhầm tên em đó giờ.

Gaeul nhìn em, rồi lại nhìn cỏ cây xung quanh, nhìn đám chim sẻ vờn nhau dưới những tán mây bồng bềnh.

Ngồi bên cạnh nàng, Leeseo nhớ tới những lời Liz kể ngày hôm qua. Có lẽ nàng chẳng nói dối em làm chi, và như vậy, Gaeul hẳn chỉ là một nàng tiên cô đơn, lang thang giữa cánh rừng rộng lớn này. Những cây cổ thụ cao lớn che đi phần nào ánh nắng, để lại một khoảng sân rợp bóng với vườn hoa cho hai nàng tiên ghé nghỉ. Em dựa đầu vào vai Gaeul, lặng yên nhìn thời gian cứ chảy trôi trước mắt.

Thấy em như vậy, Gaeul cũng không nói gì. Nàng chỉ đưa ánh mắt xuống nhìn em, bé nhỏ, non nớt.

- Em không thể lấp kín nỗi đau mất đi em gái của chị, chị Gaeul. Nhưng em mong chị sẽ thấy vui hơn nếu bầu bạn với em.

Trái với suy nghĩ của em, rằng nàng tiên sẽ xúc động hay cảm thấy được an ủi, Gaeul gạt em ra rồi đứng dậy. Thấy thế, Leeseo cũng toan đứng lên, nhưng nàng bảo em cứ yên đó.

Nội tâm Gaeul đầy hỗn loạn, giống như cả trăm nghìn sợi chỉ bị cuốn vào nhau. Leeseo không thể hiểu, vừa giây trước nàng còn lặng như mặt hồ yên, sao giờ đã như thác lũ cuốn cả em đi. Nàng không nhìn em, chỉ lặng lẽ cúi đầu. Leeseo biết, nàng không nhìn vào mặt đất, nàng tự soi lại cõi lòng nàng. Em không biết nữa, em thấy cả trăm vạn dòng tâm sự chảy trong huyết mạch nàng, chúng tuôn ra từ trái tim, thấm dần vào từng tế bào.

cupidon, suis-je narcissique ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ