Author : @wieemil02
Sau một tuần kể từ khi cuộc đột nhập ám sát xảy ra, Isagi đang ngồi trên xe ngựa để trở về dinh thự công tước sau một tuần nghỉ dưỡng để bồi bổ cơ thể.
Nhưng với danh phận là người kế thừa tước hiệu của đại công tước, Isagi vẫn không thể nào thoát khỏi việc phải thức trắng đêm nhiều ngày chỉ để xử lí đống tài liệu được giao.
"Tiểu thư, người hãy xem cái này đi."
Kurona ngồi đối diện đang phụ xử lí công việc với em, bỗng dưng phát hiện điều gì đó rồi đưa tờ giấy trong tay cho em xem.
Isagi nhận lấy tờ giấy Kurona đưa rồi đọc thầm, đây không phải báo cáo từ nhà công tước, mà là một dạng thư mời của hoàng gia gửi đến cho Isagi.
Em tự hỏi vì sao thứ này lại bị lẫn lộn với đống tài liệu làm việc hợp tác kinh doanh của mình, nhưng em đoán, chắc có lẽ là do vụ ám sát kia đã làm cho giấy tờ lẫn lộn với nhau.
"Thì ra là vậy, bên phía hoàng gia cũng thích tổ chức sự kiện quá nhỉ?"
"Người sẽ tham gia sao ạ? Người chỉ vừa mới dưỡng bệnh được một thời gian thôi mà."
"Không tham gia thì không được, nếu chúng ta không tham gia thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mặt mũi của phe mình. Đưa ta con dấu."
Kurona cũng không hỏi thêm gì vì cậu ta biết điều Isagi vừa nói có nghĩa là gì, không chỉ ảnh hưởng đến danh tiếng lẫn tài chính, mà còn có thể xảy ra lục đục nội bộ.
Gia tộc đại công thủy tước nắm giữ nhiều binh sĩ tinh nhuệ, cùng với binh chủng lớn. Người đứng đầu không tham gia đồng nghĩa với việc đang khiêm nhường hoàng thất.
Đối với những binh sĩ háo chiến, đây là một sự sỉ nhục và xem thường họ. Nên nội bộ lục đục và chia bè phái sẽ xảy ra, đúng là không thể không tham gia như những gì Isagi đã nói.
Kurona mở hộp gỗ sang trọng ra, cầm con dấu của đại công thủy tước lên rồi đưa cho Isagi. Em ấn nó vào góc dưới bên trái tờ giấy xem như là đồng ý tham gia.
"Sự kiện này đến tận tuần sau mới được tổ chức, trong lúc đó, ta nghe nói ngày mai là tuần thánh Pray đúng không?"
Nghe Isagi hỏi, Kurona cũng chợt giật mình như thể mới nhớ ra việc này, cậu ta lật đật mở quyển sổ tay trong túi áo khoác của mình ra thì thấy đúng là như vậy.
Tuần thánh Pray, tuần lễ cầu nguyện với vị thần mình tôn sùng và là tuần lễ ban phát phước lành. Điều này chỉ tồn tại trong đất nước của con người, chứ ở đất nước của các chủng tộc khác thì hầu như không tồn tại điều đấy.
Thần linh được tạo ra để phát triển đời sống tinh thần cho con người, đó như là một cách để họ tỏ lòng biết ơn đối với vị ân nhân đã giúp đỡ họ.
"Đúng vậy, ngày mai sẽ là tuần thánh Pray, tôi sẽ sắp xếp chuẩn bị lịch trình để ngày mai để người lên đường luôn."
Kurona cuống cuồng lấy cây bút lông vũ ra rồi ghi chép lại về lịch trình cho ngày mai của Isagi, còn em chỉ im lặng ngồi xử lí cho hết đống công việc cho đến khi về tới dinh thự.
BẠN ĐANG ĐỌC
My Siren | AllIsagi
FanfictionTác Giả : @wieemil02 Artist bìa : @wieemil02 Edit bìa : @wieemil02 Tình Trạng : Đang Hoàn Thành Số chapter : 13 chapter + 1 Thông báo. Thể Loại : Fanfiction, OOC, Siren, Magic, Trap . . . Có một loại tình yêu giữa con người và nhân ngư, tình yêu ấy...