6. One more night.

267 21 2
                                    

Title: One more night.
Pairings: Itoshi Rin x Isagi Yoichi.
Summary: Có vẻ trong em, ngôi nhà này không phải nơi để trở về nữa, em sẽ thích lắm những mùi nước hoa, những vệt son đỏ, hương thoang thoảng của chăn gối nơi người xa lạ. Anh vẫn ở đây, thế nhưng em đã muốn chuyển nhà mất rồi. Nhà là nơi để trở về, nhưng cũng là nơi để rời đi. Gói ghém lại đồ đạc, tình cảm hay dấu vết của chung, có lẽ anh hay em sẽ làm thế.
Warning: Ngoại tình, SE, break up.
Author's note: nhà là thứ gì cơ? Và mình thực sự phải suy nghĩ về nó.

--

"Cách đây 5 phút, em đã ở đâu vậy?"

Rin khựng lại đôi ba giây trước lời nói của Isagi, ngay sau đó lấy lại bình tĩnh vốn có, nó tháo đôi giày da của mình, tiện xếp gọn gàng vào tủ.

"Ừ thì, sau khi luyện tập trên sân, tao với cả đội có tiệc tùng một chút. Năm phút trước? Hừm. Nhà ga?"

"Thật vậy à?"

"Sao?"

"Rin, em có muốn chuyển nhà không?"

Itoshi Rin chỉ cười và coi nó như một trò đùa. Cũng chẳng buồn đáp, đi thẳng về phía nhà bếp rót ly nước lọc. Isagi Yoichi im lặng, đứng một góc chờ đợi câu trả lời, mặc cho thái độ dửng dưng của người yêu.

Người yêu, chúng ta đã từng tự hào khi gọi nhau như thế.

"Chuyển nhà? Tao với mày? Hẳn là đủ tiền, hoặc dư cho cái mong muốn của mày."

Rin tiếp lời. "Nhưng, tao ổn với điều đó."

"Ý anh là em, chỉ mình em thôi."

"Tại sao?"

"Em biết đấy."

Itoshi Rin nhíu mày, tuy nó chẳng mấy khó hiểu với lời nói của người trước mặt.

Có lẽ anh ta đã thấy rồi.

"Rồi sao nữa, nói những gì mày muốn. Tao không rảnh rang đến thế."

Kéo nhẹ chiếc ghế ở bàn ăn ra, cố gắng trưng ra bộ mặt tươi cười hết sức có thể.

"Anh biết, vậy nên, chỉ một chút thôi, sẽ kết thúc ngay."

Nó có thể mường tượng ra những gì anh ta muốn nói, thế nhưng Rin chấp nhận nhận đủ mọi lời mắng chửi chua chát.

Chính xác rằng nó biết lý do cuộc trò chuyện này diễn ra.

"Liệu em có muốn chuyển nhà không?"

Itoshi Rin cũng ngồi xuống chiếc ghế đối diện, gõ gõ mặt bàn, nó dần thiếu kiên nhẫn.

"Vấn đề là gì?"

"Em vẫn luôn mất bình tĩnh như vậy."

Isagi Yoichi không biết phải nói từ đâu, hay làm thế nào để mọi chuyện êm xuôi. Về nó, về cậu, về mối quan hệ, hay chính ngôi nhà này.

"Anh đã thấy em và người phụ nữ nào đó ôm nhau cách nhà mình không xa."

Nó biết chuyện này sẽ tới. Rin im lặng, không phản bác bất cứ điều gì.

"Anh muốn biết liệu em có muốn chuyển nhà không?"

"Nếu chúng ta chia tay."

Isagi phì cười, không mấy bất ngờ vì câu trả lời này, bởi lẽ cũng không phải lần một cậu bắt gặp người yêu đang thân mật cùng cô gái nào đó.

RinIsa | Sleep middle dream.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ