Chapter 3: When I Met You (Part 1)

11 1 0
                                    

SAM'S POV

"Tara nood muna tayo ng movie." suggest ni Alex

"Sige! Resident Evil 3 na lang... Yon lang ata maganda panoorin ngayon eh."  pag-agree ni George

"okay. Kami ni nalang ni Nicole bahala sa food and drinks natin.. Kayo naman Alex and George sa tickets." sabi ko.

"Yes sir!" at may pasalute-salute pa si Alex niyan. Hibang talaga.

At naghiwa-hiwalay na kaming apat para bilhin ang dapat naming bilhin...

*****************************************

FRANCES' POV

"Uie! Showing na ang Resident Evil 3, nood muna kaya tayo ng sine?"at nag-puppy eyes pa niyan si Danielle.

"Oo nga! Maya na tayo bumili ng mga kailangan natin. Maaga pa naman eh." at nag-puppy eyes din si ako. Siyempre yan ang secret weapon namin.. At of course, papayag na sila niyan in 3..2..1...

"Fine!" pagsuko ni Gab.

"YES!" at nagtatalon kami sa tuwa ni Danielle. See? Sabi ko naman sa inyo eh. Walang palya ang puppy eyes namin ni Danny! Wahahaha

"At talagang nag-puppy eyes kayo para siguradong papayag kami noh?" umiiling na sabi ni Khris.

Tumawa nalang kami ni Danielle. 

"Gab, tayo nalang bumili ng popcorn?" tanong ko kay Gab at nag nod naman  siya. So it means yes.

"Sige kami nalang bibili ng tickets ni Danielle." Sabi naman ni Khris.

"See yah!" Paalam ni Danielle at nag wave nalang kami sa kanya.

"Ang haba ng pila! Grrrr.." Pagrereklamo ko. My G! Para kaming nasa pila for NFA Rice. Baka magstart na ang show di pa rin kami nakakabili.. Haaayyy..

"Chill lang, France. May problema ata yung isang customer kaya nadedelay." explain ni Gab.

"Aba wala akong pakielam! Kung may problema sila edi yung manager nila yung ipakausap para hindi naabala yung ibang crew. Ganun ba sila ka insensitive para di nila malaman na ang taas na ng pila at marami ng customer ang gusto makabili. Aba mags-start na ang show. Ano ba naman yan?!" Pagmamaktol ko.

Sorry guys. Di ko talaga mapigilan ang bunganga ko eh.. I'm frank, I know. At isa pa, I'm dying to see the movie kaya naman I can't stop my bluntness to burst out.

"Kahit magreklamo ka diyan walang pa ring mangyayari. Hindi iikli ang pila kahit magmaktol ka diyan ng magdamagan." Napataas ang kilay ko ng wala sa oras. How dare him say that to me?! Ang kapal niya ha! 

Kaya naman I turned around to see that pakialamero!

o_O

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Bakit kaya ganun ang naging reaction ni Frances? Sino kaya ang nakita niya?

And who's that "pakialamero" kaya?

Abangan ang next update!

Vote, Comment and Follow :)

When the BOYS Meet the GIRLS...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon