Chương 2: Dòng tộc

211 7 1
                                    

* Biệt thự Thượng Quan gia
  Chiếc Rolls Royce đầy sang chảnh dừng lại trước cổng biệt phủ. Trong xe, bóng dáng người đàn ông tầm 30 trên người dát đồ hiệu, sử dụng điện thoại để gọi cho người nào đó. Nhưng sau cuộc gọi đó, cánh cổng biệt thự mở ra, bóng dáng một người xuất hiện, bước đi không nhanh không chậm mà từ tốn bước đến.
  " Chuyện gì thế?"
  " Lôi em cậu xuống !"
  " Hả?!"
Từ trên xe, cô gái nhảy xuống, ôm lấy cổ của người đàn ông bước ra từ căn biệt thự.
  " Anh, sao anh không đến đón em?"
  " Anh đang tính đi đây, mà sao em về cùng cậu ấy?"
  " Cậu ấy nào?" - Giọng điệu hơi hoảng hốt
  Nhận thấy cô gái tự tiện trước mắt đã hiểu ra, anh mới nhẹ nhàng lên tiếng:
  " Khi nào rảnh dẫn đến chỗ tớ!"
  " Tớ xin lỗi cậu há!"
  " Không có gì, nhầm lẫn thôi. Giờ tớ đi đón Viễn Chủy!"
Sau khi chiếc xe đã rời đi, cô mới hoàn toàn thả lỏng bản thân và có đủ lý trí để hỏi hết các suy nghĩ của mình.
  " Anh à! Ai thế?"
  " Cung Thượng Giác - bạn học anh."
  " Hơ?"
  " Hơ cái gì mà hơ!" - Anh đánh vào đầu cô một cái.
  " Vào nhà đi!"
Bước vào cánh cổng là một không gian hoàn toàn khác. Biệt thự được trang trí lộng lẫy, nhưng lại vô cùng ấm áp. Căn biệt thự luôn toát ra hơi ấm mà chẳng hề lạnh lẽo như cái thời tiết bên ngoài. Có thể thấy những người trong gia đình này rất ấm áp.
Cô bước vào trong nhà. Ngôi nhà chẳng hề được trang trí nguy nga như vẻ ngoài mà lại vô cùng đơn giản, hoàn toàn mang hơi ấm của một gia đình bình thường. Cô thoải mái nằm trên sofa, tận hưởng những phút giây thư giãn sau khi trở về nhà. Anh trai của cô - Thượng Quan Việt đi vào bếp, trở ra với một ly nước ép cam.
  " Thanks!"
  " Uống đi, bố mẹ đang ở công ty rồi!"
  Như sực nhớ đến điều gì, cô ngồi bật dậy nhìn thẳng vào mắt anh trai của mình. Thượng Quan Việt giật mình trước hành động vừa rồi của cô.
  " Chuyện gì thế?"
  " Người lúc nãy là ai thế?"
  " Lát bố mẹ về, sẽ biết!"
   Trong đầu cô vẫn tồn tại rất nhiều câu hỏi. Tại sao bố mẹ lại bảo cô trở về? Tại sao anh trai lại chờ bố mẹ về mới nói cho cô biết? Người đàn ông lúc nãy là ai?..... Dòng suy nghĩ của cô bị cắt ngang bởi một tiếng xe.
  " Ông bà chủ mới về! Cô chủ đang ở trong nhà rồi ạ!"
  " Thật sao?!"
Nghe thấy tiếng nói quen thuộc, cô chạy nhanh ra bên ngoài, ôm lấy người phụ nữ trung niên.
  " Bố, mẹ!"
Người đàn ông lên tiếng đầy dịu dàng và ngọt ngào trước cô gái nhỏ: " Về rồi à! Mau vào nhà đi, trời cũng khá lạnh đấy!"
Sau khi bước vào nhà, từng người trong họ đều mang nét mặt vui vẻ khi đứa con gái đã trở về.
  " Sao bố mẹ bảo con về thế?" Cô vừa ăn một quả dâu vừa hỏi
  " Có chuyện này! Thiển nhi, con phải nghe rõ từng lời nói sau của bố mẹ và anh con." Giọng cực kỳ nghiêm trọng.
  " Tình trạng Giang Nam hiện tại đang rất nóng bỏng. Quyền thế của gia đình ta đang bị lung lay."
  " Lung lay á!"
Anh gật đầu một cái rồi nói tiếp: " Giang Nam trong thế kỷ 21 này đã được nắm quyền bởi ba dòng tộc chính: Cung Môn - Thượng Quan - Cô Sơn. Cung Môn là một trong những bệnh viện trọng điểm của thành phố này, được nắm quyền bởi Cung gia. Cung Thượng Giác em vừa gặp là nhị thiếu gia của họ. Anh ta là một nhân tài trẻ trong lĩnh vực y khoa. Tuy nhiên sự hiểu biết và tài giỏi về kinh tế lại là bước đệm để anh ta hoàn toàn có thể giúp Cung Môn vững mạnh khi bố anh ta dần lui về phía sau. Tuy nhiên, không chỉ anh ta mà mỗi một người con trong Cung gia đều rất đáng sợ. Họ đều rất tài năng đối với từng lĩnh vực của chính bản thân mình và hoàn toàn có thể cùng với người em, anh của họ xây dựng Cung Môn vững chắc hơn."
  " Đó là mối nguy á?"
  " Không phải, từ lâu ta và Cung Môn luôn có mối thâm tình nên không phải lo lắng."
  " Vương Túc? Nhớ anh ta không?"
  " Là đàn anh cùng trường đại học với em!"
  " Hiện tại, anh ta đang là giám đốc của Cô Sơn."
  " Liên quan gì đến chúng ta?"
  " Bố anh ta mất tại bệnh viện Cung Môn do xuất huyết não sau một vụ tại nạn. Tuy nhiên Nguyên Thuần là mẹ của anh ta luôn nghĩ ta và Cung Môn ký kết để lật đổ họ. Thế nên mối thù của họ đối với chúng ta rất lớn."
  " Nhưng Cô Sơn là ai?"
Giọng người đàn ông trung niên ảo não lên tiếng: " Được thành lập bởi Vương Nguyên - là một trong những người bạn của bố cùng với Cung Hoán. Là một tập đoàn lớn mạnh, hoạt động ở rất nhiều lĩnh vực. Hiện tại vợ ông ấy Nguyên Thuần đang tiếp quản. 3 dòng tộc chúng ta đã từng có mối thân tình rất lớn nhưng sau cái chết của ông ấy, tình thân cũng chả còn lại gì!"
  " Thế nên, tình hình Giang Nam đang rất phức tạp. Bảo em về là còn có một chuyện khác."
  " Chuyện gì cơ?"
  " Con sẽ cưới Cung Thượng Giác!"
  Cô rất bất ngờ trước lời cha cô vừa nói. Thượng Quan Thiển đứng bật dậy, tỏ ý không muốn:" Hả, cái gì cơ? Không, con không muốn, không muốn cưới chồng."

Yêu thêm một lần//Thiển - GiácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ