Bigla akong may naa inag na anino sa fog kaya dahandahan Kong binuksan Ang pinto at naglakad sa kinaroroonan Neto.
Habang papalapit Ako Ng papalapit ay talagang Hindi ko maintindihan Kong Ani Yung NASA harapan ko.
Isang babae na parang nakaupo sa tapat Ng kotse na parang umiiyak.
Habang papalapit Ako ay biglang-*AHHHHHHHHHHHHHHHHHHH*!
Nagpakawala Ng napakalakas na sigaw Ang babae na Puno Ng dugo Ang bibig at wasak na wasak Ang damit. Napakasakit sa taenga Ang kanyang sigaw kaya napaupo Ako at yumuko habang tinatakpan Ang taenga ko dahil sa sakit.
Mga ilang segundo pa ay bigla itong tumigil sa pagsigaw. Dahandahan Kong iminulat Ang mata ko at tiningnan Ang babae.
Nahulat Ako Ng ito ay nakatayu na sa harap ko. Tumitig ito na parang may Galit sakin at Ang mga kamay nito ay napakatulis na Puno Ng dugo.
Agad nanindig Ang balahibo ko Ng Bigla itong ngumisi Ang dahandahang naglakad papunta sa kinaroroonan ko habang Ako Naman ay dahandahan umatras. Hindi ko alam kung among klaseng takot Ang nadarama ko dahil Ako lang mag Isa.
Gusto Kong sumigaw at umiyak pero parang may pumigigil sa boxes ko. Nanghihina Ako sa takot, Hindi Ako makatayu, gusto Kong sumigaw, gustong tumayu at tumakbo pero Hindi ko magawa.
Nakalapit na Ang babae at sinakal Ako Ng napakahigpit. Hindi na Ako makahinga sa sakit.
"JAYDEN!!! PLEASE GUMISING KANA!! ANO BAH MAY MGA PLANO PA TAYUNG GUMALA MARE!!!"
Agad akong nagising sa sigaw ni Annie. Dahan dahan Kong iminulat Ang mata ko. Rinig na rinig sa kwarto Ang tunog Ng makinang tumutulong para makahinga Ako at Ang iyak ni Annie na napakalas.
Tinapik Ang noo ni Annie na may ngisi sa labi. Mas Lalo siyang umiyak Ng pahagulhol Ng Makita niyang gising na Ako.
"JAYDEN, KALA KO PATAY KA NAH!!! WAHHHH" sigaw Niya
"Ano kaba Annie, dapat pa akong makapunta sa Korea at I meet Ang mga lalabs ko Saka Ako papayag na mamatay Ako"
"CRINGE MO TALAGAAAAA!!"
"Ano ba kasing nangyarw BAKIT Ako NASA ICU"
"Habang nagconduct Ng health checking, may nagwala dahil infected sa virus, nang agaw Ng baril at pinaputok ito." Kwenro ni Annie.
"Oh, tapos among nangyare mars?"
"T@e mo Jayden!! Ikaw Yung nabaril kaya ka nandito, Yung nga lang since nagkaopen wounds ka, need ka iquarantine"
"Halah pano Yan. Eh bawal ka Dito umalis ka na baka Makita ka Ng mga sundalo!" Taboy ko sakanya
"I'm also quarantined mars, since nabahiran Ako Ng dugo mo. Pati nga Yung sundalo na sunali sayo na quarantine run. Nandiyan siya sa kabilang bed. Yung prince mo napakacool marss ohmay ghaad!" Kilig na kwento Niya
" Hoy Annie, hinaan mo boses mo baka marinig ka. Putek ka talaga, shh Ani bah" saway ko sakanya."
Habang nagkwe-kwentuhan ay bigla nanamang sumakit Ang ulo ko kaya nagpanic SI Annie. Tinawag Niya Yung lalaki sa kabila para tulungan akong makabut Yung panibaging tank Ng oxygen. Hindi ko alam BAKIT pero ayos Naman Ako pero nung naalala ko Yung nangyari sa panaginip ko ay biglang sumikio Ang dibdib ko.
BINABASA MO ANG
The Mist
FanfictionThe Story circulates around the life of girl whose always having a bad dream then suddenly wakes up and everything is completely Ghost Town. Everything changes suddenly then she realizes that there's a plague outbreak and she needs to survive despit...