The merman (Đoản)

263 14 2
                                    

[Người chính là kho báu của đại dương...]

Con mèo đen nhảy phốc qua mái nhà, thoáng cái đã lẩn vào trong bóng tối. Giữa khoảng không tịch mịch bỗng vọng lại một tiếng ngân dài tới ớn lạnh.

Welt bước đi loạng choạng, trên người chỉ độc một chiếc sơ mi nhàu nhĩ mặc vội, hàng cúc nửa đóng nửa cài. Hắn nối gót chàng thanh niên trẻ phía trước, băng nhanh qua tới góc khuất khi chiếc camera vừađảo hướng. Chẳng biết hắn đã đếm được bao nhiêu ngôi sao, cứ mỗi lần chớp mắt, con đường phía trước lại mờ đi thêm. Tiết trời khuya cũng chẳng đỡ hơn ban ngày là mấy, tay và chân hắn khô cong như rang, Welt trưng ra một gương mặt méo xẹo, cảm tưởng cả cơ thể này sắp sửa bốc cháy tới nơi rồi.

"Nước… tôi chết mất…" Welt thều thào, môi hắn nứt nẻ, hai hàng chân mày nhăn nhúm xô vào nhau.

Giật mình, Caelus vội quay đầu lại, theo phản xạ mà vội vàng nhoài tới đỡ lấy hắn. Cả người chẳng khác nào một con cá mắc cạn, Welt khi vừa ngã vào lòng chàng trai kia đã liền quỵ xuống. Người hắn nhẹ hẫng đi, làn da trắng bóng tự bao giờ đã khô sạm, Caelus chỉ khẽ tặc lưỡi, cậu ta rất nhanh xốc gã đàn ông nọ lên lưng. Phải cõng theo hắn khiến tốc độ cả hai bị chậm lại, nhưng chuyện đó có gì đáng để bận tâm chứ?

"Cố lên, Welt! Chúng ta sắp ra khỏi đây rồi, đừng có ngủ đấy!" Cậu nói khẽ, cảm nhận được những ngón tay thon nhỏ của hắn túm lấy vai áo mình liền ngầm hiểu rằng, đó là một cái gật đầu.

Caelus cứ nhằm thẳng lối trước mặt mà chạy, con đường như hút sâu vào bóng tối. Chuyện sau đó sẽ như thế nào, cậu không dám chắc, nhưng hiện tại, nếu không mau chóng thoát ra, hắn sẽ chết, lúc đó chắc chắn cậu cũng toi đời. Bởi vậy, mọi quyết định lúc này không được phép mắc sai lầm.

Khu phức hợp của viện hải dương học, ngoài phục vụ cho các hoạt động nghiên cứu đặc thù về sinh vật biển còn là một viện bảo tàng lưu trữ lịch sử địa chất. Tất nhiên, đây không phải nơi duy nhất đang gặp vấn đề an ninh trong thành phố. Dẫu vậy, sự kiện “trục vớt Mỹ nhân ngư” đã gây ra nhiều xôn xao dư luận gần đây, buộc các nhà chức trách phải xem xét lại công tác này.

Trên một góc độ nào đó, mật độ camera giám sát ở khu vực lưu trữ thủy sinh đã tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, cái gọi là góc chết vẫn luôn tồn tại như lẽ hiển nhiên. Mà con người thì luôn biết nắm bắt cơ hội, tận dụng triệt để những sai số đó để tạo ra lợi ích cho chính mình. Caelus cũng không phải là ngoại lệ. Bởi chẳng ai nghĩ rằng, một người cá có thể tự thoát khỏi lồng kính và bước đi bằng đôi chân trần của nó.

Băng qua một bãi cỏ, Caelus chạy men theo những bóng cây um tùm, cẩn thận né tránh tầm quét của các camera an ninh. Chiếc xe van cũ kỹ đậu ngay bên kia đường, vẫn đang chờ đợi chủ nhân của nó quay lại. Cậu thanh niên nói trong tiếng thở gấp gáp, vừa lục tìm chìa khóa xe vừa đỡ lấy người trên lưng.

"Welt, cố chịu một chút!"

"Ưm…"

Welt mơ hồ nhìn lên cậu thanh niên, cảm thấy thứ chất lỏng sóng sánh đang bao bọc lấy da thịt, hắn mới từ từ ngồi dậy. Ra vậy, cậu ta đã chu đáo chuẩn bị cho hắn hẳn một "cái cóng nước" lớn như thế này cơ mà. Phải nói, đây là một cuộc "bắt cóc có chủ đích" và mang tầm vĩ mô mới đúng.

Thân dưới chảy ra một lớp màng nhầy óng ánh, Welt hít thật sâu, hai chân hắn ép vào nhau, dần trở lại thành vây và đuôi của cá. Mỹ nhân ngư rùng mình cái nhẹ, hắn thoảng thốt rướn về phía trước, nắm lấy cổ áo của cậu thanh niên mà kéo lại, giọng thoáng chút lo lắng.

"Cậu chắc chứ? Chuyện này thực sự không ổn đâu…”

"Vẫn tốt hơn là để họ đem ngài ra giải phẫu rồi làm ba cái thí nghiệm chết tiệt kia, phải không?" Caelus nhìn thẳng vào Welt, từ phần xương quai xanh đổ xuống, thân thể hắn ẩn hiện dưới lớp vải sơ mi mỏng manh, vài chiếc vẩy trên da ánh lên màu bạch kim thanh khiết.

Mỹ nhân ngư trước mắt cậu đẹp tới mê hồn! Một vẻ đẹp chất chứa cả buồn tủi lẫn hi vọng... cậu nhất định phải bảo vệ hắn, dù có chuyện gì xảy ra cũng phải bảo vệ hắn.

"Ngài không tin tôi ư?"

"Tôi... Caelus..."

Đáy mắt ánh lên chút xao động, Welt chỉ lặng im rồi buông tay ra. Nói đi cũng phải nói lại, so với việc hắn chấp nhận là mẫu vật có một không hai của viện nghiên cứu, mặc cho số phận bị một giống loài khác định đoạt, thì việc chạy trốn cùng cậu ta nghe như chuyện cổ tích vậy. Một tình yêu đầy ngang trái và một ý tưởng điên rồ,chàng trai trẻ kia như kéo hắn ngã vào một bể tình nhuốm màu mơ mộng. Nếu họ có thể cùng nhau thoát khỏi đây, vượt ra ngoài kia và tới một nơi thật xa...

Nhìn thấy vẻ lưỡng lự ấy, Caelus vươn tay về phía hắn, gạt nhẹ đi lọn tóc vừa rũ xuống hàng mi mỏng.

“Tin tôi đi, tôi sẽ mang trả chú về nơi mà chú thuộc về.”

Welt chỉ kịp ngước lên, vừa khi đó, cửa cốp xe sập xuống. Không phải một nụ hôn như mọi khi sao? Và hắn hiểu, cả hai không còn thời gian cho những điều vặt vãnh ấy nữa. Họ đang cùng đi trên một chuyến đào thoát thật sự, và sẽ chẳng có kết cục nào tốt đẹp cho họ nếu phi vụ này thất bại. Caelus ngồi xuống ghế lái, tiếng động cơ vang lên ro ro khi cậu vặn chìa khóa. Chàng trai trẻ hít vào một hơi thật sâu trước khi gạt chiếc cần số, cậu xoay vô lăng, phóng nhanh ra khỏi khu phức hợp này.

Xem nào, Caelus thì có thứ gì mà đòi "bắt cóc" Mỹ nhân ngư kia chứ? Một thực tập sinh chuẩn bị tốt nghiệp, chiếc xe này là món tài sản quý giá nhất đối với cậu lúc này, một căn hộ cho thuê giá rẻ mà cậu còn chưa đóng thuế của tháng trước, một vài đồng lương còm từ công việc bán thời gian cậu mới nghỉ tuần trước. Caelus gần như là trắng tay. Thế mà, cũng chính cậu ta, cách đây chỉ mới vài phút đã ngang nhiên phạm tội. Đột nhập vào cơ sở thực tập, đập vỡ một chậu cây cảnh, làm bể cửa kính và tồi tệ nhất là… bắt cóc “mẫu vật nghiên cứu”.

Tuyệt!

Cậu có thể không nghĩ tới hậu quả hoặc không muốn nghĩ tới hậu quả, nhưng nếu phi vụ này game over, cậu sẽ đi tù. Còn Welt, còn điều gì tồi tệ hơn nếu sự thể này vỡ lở chứ? Câu hỏi đặt ra lúc này, họ phải chạy đi đâu đây?

_End_

_______________

Lần này mình viết đoản (thực ra là chap này suýt có fic hoàn chỉnh rồi đấy, do tính chất công việc và gần đây mình cũng có vài vấn đề căng thẳng nên up phần đoản ngắn này với một cái kết OE để mọi người cùng dự đoán nhé. Nói cách không hoa mĩ lắm thì nếu ai có ý tưởng hay cho cái sườn này thì mình xin phép "ăn cắp" để viết. Nếu có thể nha... dù sao thì CaeWelt cũng là một cái thuyền quá nhỏ nên ít fan, ít goods, ít cả fic lẫn art...)

[CaeWelt _ HSR] Our secretNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ