The Covered Secret

2 0 0
                                    

Pumasok sya sa kwarto at nakita nyang masayang humihimig si lola zia.

Lola zia:Oh apo andyan kana pala..Tapos kana maghugas ng plato??
Elise:Opo(sumagot ng opo sabay pakita ng ngiti kahit na gusto nya syang tanungin...naisip nyang baka famous lang yung kantang yun baka kaya alam ng lola zia nya)

Kinagabihan ay tabi silang natulog ng kanyang lola dahil hindi na nya pinayagan pang umuwi si lola zia ng ganong oras dahil baka mapano pa sa daan.

Alas tres ng madaling araw ay nagising si Elise sa ingay na nanggagaling sa kabilang kwarto.Nag aaway nanaman ang mga magulang niya.Lumabas siya para makalanghap ng sariwang hangin at pinanuod ang mga buwan at bitwin.

Elise:ohhh full moon pala.Buti kapa kahit nag iisa ka sa madilim na kalangitan may mga nakapaligid parin sayong nagsisilbing liwanag mo(nakatingala at nakatingin sa buwan at mga bitwin habang kinakausap ang mga ito)Oum maswerte din ako na meron akong lola zia at si mon.Masaya akong naiintindihan nila ako.Sana malaman ko din yung totoo , yung sinisikreto nila sakin.

Nasa tapat pala ng bintana ang kanyang Papa at nakikinig sa kanyang mga sinasabi habang tumutulo ang luha dahil naaawa sya kay Elise at ganito na pala ang nararamdaman niya.

Tumayo na si Elise at papasok na para matulog ulit kaya naman nagtago agad ang papa niya.Nang makitang nakapasok na si Elise sa kwarto nito ay pumasok na din sya sa kwarto nila.

The Truth Of Setting Free-worth It?Where stories live. Discover now