Vụ tiến hành thu mua vô cùng thuận lợi, giá cả cổ phiếu Đông Cù đang tuột dốc, thừa dịp lúc thấp mà thu nạp, đàm phán cùng vài cổ đông cũng khá suôn sẻ. Chỉ San hành sự vốn đã ổn thỏa, lúc này lại cùng một đồng nghiệp khác liên thủ góp thêm vào việc mua bán, hơn nữa còn an tĩnh, gần như không để lộ chút dấu vết nào. Thừa Hiên cực kỳ bình tĩnh, cuộc đại chiến trước mắt, anh thậm chí còn tỏ vẻ thảnh thơi. Họ dạo này thường xuyên tăng ca cùng nhau, sau khi hết giờ làm cả đám người cùng đi ăn cơm, đều là thanh niên tuổi trẻ, mặc dù anh là cấp trên, nhưng sau vài lần hạ cố, hiểu rõ nhau, cũng coi anh là người một nhà. Dán mắt vào công văn nhiệm vụ vô cùng nặng nề của thị trường chứng khoán, Hà Diệu Thành nói: "May mà có Chỉ San."
Hai chữ "May mà" này, tóm lại khiến Thừa Hiên hơi có cảm giác khác thường, khi anh làm việc chưa bao giờ bị phân tâm, thế nhưng Chỉ San giống như một tia sáng, luôn yên lặng tiến tới chiếu rọi vào. Đến khi anh phục hồi lại tinh thần, cô đã rời đi theo dõi máy tính, cô mặc bộ đồ màu be, vẫn là phong cách cũ, hai bên tai có một chiếc khuyên kim cương xỏ qua, dưới ánh đèn chợt lóe lên, tựa như giọt nước mắt, chưa kịp rơi xuống, đã vỡ tan. Anh chần chừ chốc lát, vẫn mở miệng hỏi cô: "Phương tiểu thư, cuối tuần này cô có rảnh không?"
Chỉ San nhướn mày nhìn anh, đôi mắt như đá quý, đen trắng rõ ràng, có thể thấy rõ bóng ngược trong đó. Anh giải thích với cô: "Là tiệc rượu thương nghiệp, bởi vì nhất định phải mang theo bạn, cho nên mới vội nhờ cô giúp đỡ."
Cô nghĩ, kể cả bản thân có đần độn đến đâu, cũng phải biết từ chối anh ta. Kết quả cô vẫn đi làm tóc, chọn trang phục dạ hội, theo anh đi tham dự tiệc rượu.
Anh đích thân lái xe tới đón cô, trang phục dạ hội là một chiếc váy sa tanh đen, dài gần chạm đất, cắt may đơn giản, bên dưới là chiếc thắt lưng có đường cong được tô điểm bằng chi chít những hạt thủy tinh lẻ tẻ, như vô số miếng vẩy cá nhỏ xíu, bước đi nhẹ nhàng chầm chậm trong suốt lung linh. Cô búi mái tóc dài thành một cụm, gắn một chiếc vương miện kim cương nhỏ, như một nàng công chúa, công chúa biển. Cô nhìn anh mỉm cười, trong nụ cười kia rốt cuộc cũng không che đậy được nỗi u sầu, giống như biết rõ khi bình minh lên chính mình từ cây hoa hồng sẽ hóa thành bọt biển. Anh nghe được tiếng tim mình đập dập dồn, lồng ngực ra sức va đập, lờ mờ có cảm giác đau. Anh chưa bao giờ mãnh liệt nhận thức sự tồn tại của một người, cô ở ngay bên cạnh anh, không gian bên trong xe, kề sát. Còn cô ở chỗ này, mỗi lần anh hít thở đều nghe thấy, bọn họ rất khác biệt, giống như nướng cháy, gẩy không được, lật cũng không xong, chẳng thể chạm vào.
Ngoài cửa sổ xe ánh đèn rực rỡ, trong thành phố tiếng "Bíp bíp" rầm rĩ náo nhiệt, dòng xe cộ xuất hiện vượt qua. Đèn noen từ từ thắp lên, những tấm bảng hiệu đủ màu sắc hình dạng trong trời đêm bắt đầu nhấp nháy. Anh lái xe, xuyên qua những nhịp đập phồn hoa nhất trong thành phố, chỉ hi vọng con đường này vĩnh viễn không đến điểm cuối, để có thể vĩnh viễn ngồi cùng cô thế này, lại hi vọng con đường này lập tức đến điểm cuối, đến lúc đó có thể kết thúc mọi thứ, kết thúc loại nguy hiểm khi cùng một chỗ với cô.
Tiệc rượu được tổ chức ngoài trời, hình thức trang trọng lỗng lẫy, dù sao đây cũng là bữa liên hoan thương nghiệp mỗi năm một lần, có rất nhiều thương nhân quý gia lớn đều tham dự, số phóng viên hầu như so với khách quý còn nhiều hơn. Anh đưa cô vào bàn, hai người nắm tay nhau, bất kì ai cũng thấy đó là Kim Đồng Ngọc Nữ, một cặp đẹp đôi. Chỉ có điều anh quanh năm ở nước ngoài, làm việc lại cẩn mật, ở trong vòng tròn này là khuôn mặt mới, vì vậy trái lại có cơ hội ngoảnh mặt làm thinh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NT/HOÀN] Gấm Rách - Phỉ Ngã Tư Tồn
RomanceRốt cuộc tôi yêu em bao nhiêu, chỉ có bản thân tôi mới biết. Nhưng tình yêu trên thế giới này, không có cách nào, lợi ích bản thân và gia đình luôn đứng ở phía trước. Cô giống như là một đóa hoa dâm bụt, nở rộ một cách kiên trì mà nhẫn nhịn. Vướng...