Chương 69 - Ngoại Truyện 8

39 2 0
                                    

Chuyện bất ngờ xảy ra vào hôm thứ Hai, Dịch Chí Duy đột nhiên hẹn anh đi ăn tối, lòng anh lập tức trầm xuống. Không có lí do gì nhanh như thế, không có khả năng gì nhanh như thế ông ta đã phát hiện ra. Thị trường gió yên sóng lặng, tất cả dấu vết đã được bọn họ xử lí sạch sẽ, ông ta không có khả năng nhanh thế đã phát hiện ra điều khác thường.

Anh vẫn đi đến nơi hẹn.

Cuộc hẹn ở một câu lạc bộ nổi tiếng tại nhà hàng phương Tây, ở đây luôn có chế độ hội viên, nhưng ngày hôm đó khách đến rất ít, cả nhà hàng gần như chỉ có hai người họ.

Dịch Chí Duy đến sớm hơn anh, đứng trước cửa sổ thủy tinh nhìn xuống phía dưới, ở ngoài cửa sổ trong suốt là một sân đua ngựa hình bầu dục rất lớn, như là sao chép ra từ một cái sa bàn [1], nhưng lại không có núi non sông ngòi, cũng không có cao thấp lên xuống, ở trên sa bàn bằng phẳng, người cưỡi ngựa chăm sóc huấn luyện những chú ngựa khỏe khoắn. Ngựa thuần chủng ở Hannover, da lông màu nâu như gấm vóc, giữa ráng chiều tỏa sáng lấp lánh, người cưỡi ngựa chạy chậm vòng quanh, bốn vó trong sân đá tung lên đất cát, đạp vỡ ánh tà dương.

Nắng chiều xuyên qua thủy tinh rơi trên người ông, cả người được mạ thêm một lớp màu vàng, ông nhìn ngựa chạy băng băng giữa sân, hình như đang suy nghĩ gì đó.

"Dịch tiên sinh."

Ông quay sang, bất ngờ như chưa phục hồi tinh thần lại, hơi hoảng hốt nhìn vào người thanh niên trước mặt.

"Xin chào."

Anh bắt tay cùng ông ta, anh chưa từng đối mặt với ông ta gần thế này, có một cảm giác quen thuộc đến ngỡ ngàng, giống như đã từng gặp mặt. Không sai, anh đã sớm gặp qua ông ấy, nhiều năm vậy rồi, tất cả mọi thứ về ông, anh lúc nào cũng đặc biệt chú ý. Bất kể là tin tức mới trên TV, hay là phỏng vấn trên các tờ báo và tạp chí.

Nụ cười của Dịch Chí Duy nhẹ nhàng, giọng nói cũng rất ung dung: "Vẫn chưa có cơ hội nói lời cảm ơn với cậu Triệu, cảm ơn cậu ngày đó ở sân bóng đã cứu tôi."

Anh đáp: "Đó là lẽ đương nhiên."

Đơn giản là xuất phát từ đạo nghĩa, người xa lạ cũng có thể vươn tay giúp đỡ. Hơn nữa anh đã nỗ lực tiếp cận ông ta gần chục năm, cuối cùng một ngày có chiến lược, sao lại không chiến đấu với ông ta một lần chứ?

Trên bàn có hai cốc nước suối, vô số những bọt nước dọc theo thân cốc trong suốt chầm chậm nổi lên, từng hạt nhỏ trong suốt long lanh, giống như châm cứu, dày đặc, một đống chồng chất lên nhau nổi lên miệng chén, lặng lẽ vỡ tan, thế nhưng vỡ hạt này lại có hạt khác lên, từng hạt nối tiếp từng hạt chậm chạp nổi lên, lại nổi lên...

Giọng nói của Dịch Chí Duy liền một mạch: "Cậu Triệu năm ngoái chủ trì việc thu mua "J&A", thành tích rạng rỡ, khiến kẻ khác vừa tức vừa sợ, thật sự đã nâng cộng đồng doanh nghiệp Trung Quốc lên một tầng cao mới."

"Dịch tiên sinh có chuyện gì xin nói thẳng."

Dịch Chí Duy cười nhàn nhạt: "Cậu Triệu hôm nay yêu mến Đông Cù, nhưng đáng tiếc đây là sản nghiệp của tổ tiên để lại, thứ cho tôi không thể vứt bỏ. Nếu như cậu cứ khăng khăng làm theo ý mình, tôi chỉ có thể tiếp cậu đến cùng thôi."

[NT/HOÀN] Gấm Rách - Phỉ Ngã Tư TồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ