Chapter 2: DESTINY

32 0 0
                                    

KATH'S POV
Di talaga ako makarecover sa nangyari kahapon Grabe! Ano kaya nakain ni Sir bakit sa dinami-dami ng Babaeng nasa mundo ang babaeng yun. Pero ito lets not talk about the Good news and be Positive so kung na Bad Vibes ako sa CINDERELLA chu chu na yun may Super GoodVibes naman na kapalit kse ganto yun eto na nga 3...2..1 BLAST OFF! WERE GOING ON A TRIP ON OUR FAVORITE ROCKETSHIP ZOOMING THROUGH THE SKY! LITTLE EINSTEIN! Ay kumanta na pala ako! SORRY POO! eto na talaga.. 1.2..3..




*FLASHBACK

"Our CINDERELLA will be..."
"MS. KATHRYN BERNARDO"
Hindi ako makapaniwala, AKO ? AKO TALAGA?! (A/N Akala niyo kung sinong babae no? Haha its a part of a twist! BWAHAHA)
Sana si Lia nalang. Haaay! Sino kaya ang magiging Prince Charming ko ! Aba Ang
swerte niya siya yata ang First Kiss ko ! Hihi ;)

"OKAY! CLASS DISMISSED" Sa Wakas natapos narin ang Seremonyas ni Madam Bertud Bwahaha Ay este ni Sir! Gosh! Gutom na ako!














"Ay! Sorry Cinderella! Sinasadya!" Grabe hindi ko alam iba na talaga ugali nentong babaeng to! kelan kaya to babalik sa katinuan B.I kase Best Friend nneto e! Hulaan niyo Sino pa ba edi si Jea-ng Plastikera! Sorry for the words ! Bwiset e!

"Thankyou ha!,Naappreciate ko talaga Jea ha! Thanks BESTIE!" diniinan ko lang talaga yung Bestie para kahit konting alaala lang bumalik sa kanya at matauhan siya na ako ang bestfriend niya. Hayst! Tama na Kath! Ang drama mo!

Nagulat ako ng may biglang sumingit sa usapan namin ni Jea

"Oh! Look who's Here Our CINDERELLA! More Like NERDYRELLA!, HAHAHAHA! Lets go Girl!" Si Liza lang naman ang "Most Poopular Girl ng Campus! Haha! Okay, Fine ako na bitter dahil lang naman sumama si Jea sakanya kase Famous siya pero kilala ko kaibigan ko hindi siya ganun ganun nalang sasama sa iba ng walang ginagawa sakanya. Baka na Brainwash na ni Ms. POOPULAR!

Pagkatapos ng nakakabwisit na encounter with the MEAN GIRLS! Dumiretso na ako sa secret spot ko! Sa may Garden. Dun ako madalas tumambay at magmuni muni. malapit yun sa Court kung saan makakasilip ako sa mga Boys (Landi ng ate mo! Hahaha! Landi mode: On! Charot!)

Nagulat ako ng may tumamang bola sakin!

"Ay Kabayong Duling! Aray! ULO KO!"
Sa sobrang sakit ng ulo ko nun nakatulog ako este basta ALL I CAN SEE IS BLACK!

"Miss! Miss! Okay ka lang? " yun ang boses na naririnig ko.

Hanggang sa unti unti kong minulat ko ang mga mata ko, May nakita akong gwapong nilalang. Teka parang kilala ko to! Hmm, Ah!

Naputol ung iniisip ko ng bigla siyang nagsalita.

"Miss,yung laway mo! Oh!"

"Ha?" Di ko masiyadong narinig yubg sinabi niya kasi nga nagdaday dream ako este nagrerecall.

"Sabi ko ang Ganda mo!," Nabuhayan ako sa sinabi niya kaya napatayo ako.

"Ano ulit? Ano ulit?" kunwari hindi narinig. Haha! Galawang higad! Charot ! Gusto ko lang malaman kung sincere siya!

"Wala! Teka, Diba ikaw yung girl na nadapa nung First Day of School? Parati tayong nagkikita ah, Kaso Disaster parati pag nagkikita tayo e. parati kang napapahamak! Baka ikaw ang DESTINY KO, Destiny kong ILIGTAS! Haha! Ano nga pala pangalan mo?" Nagblush ako dun bigla kasi naman e. kaso Destiny na iligtas lang e. Pero pwede na! Choosy pa ba ako.

di ko namalayan nakatulala at nakanganga nanaman ako sakanya. Nagulat ako ng Biglang may sumingit nanaman.

"Dj, Lets Go! Its Getting Dark na!" Sabi nung babae yun pala si...





LIA!

END OF FLASH BACK

=^=^=^=^=^=^=^=^=^=^=^=^=^=^=
A/N Sorry Guys Short Update :( Kasi di kayo nagvovote :( joke 😂

Wanna know what's gonna happen next?
Then, READ IT!

Vomment please

Wish Upon A Shooting Star (KN Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon