KATH'S POV
"UHMMMMM" Pag iinat ko... Kakagising ko lang. At napansin ko nawala yung alarm clock ko dito at IPHONE?! Ang nasa katabi ko at teka, ANG GANDA NG KWARTO!!!Nasan ako?! Teka, Nananaginip pa ata ako kailangan ko ng magising. Wait lemme kurot myself!
"Araaay! Omygosh! Is this real?" Ang sakit ng pagkakurot ko sa sarili ko jusko Ano kayang nangyari at nandito ako? Makabangon na nga malalate na ako e.
Kinuha ko na yung suklay ko, i mean suklay ng may ari ng bahay na to. Sinuklay ko na yung smooth kong buhok. Teka?! Kelan hindi naging buhol buhol tong buhok ko? Nagtataka na talaga ako e. Hayssss -,- Ano naba nang yayari sayo Kath? Makaligo na nga lang. Teka asan ba yung banyo? Ayun! Ililigo ko nalang to, Baka sakaling magising na ko sa napakagandang panaginip na to.
Kinuha ko na yung towel ko at napansin ko na pumuti pala ako at dahil sa napansin ko yun ay di ko napigilang tumigin sa salamin.
"AHHHHHH! OMG! Anong nangyari sakin! Lia?" Di ako makapaniwala sa nakikita ko ngayon Kamukha ko si Lia? Lumipat yung kaluluwa ko kay lia? O Ako na si Lia?
Dahil sa pagkabigla nahilo ako then everything went black...
DANIEL'S POV
"AHHHHH! OMG! Anong nangyayari sakin? Lia?" Aish! :/Ang ingay talaga ni Ate!! -.- Oo si Ate Lia. Akala niyo Girlfriend ko siya? You wish! Like eww >_< HAHAHA ang sama kong kapatid. Bat kaya nagsusumigaw nanaman yun?? Nababaliw na ata. Tska bat niya naman tinatawag yung sarili niya. Baka naman nanaginip lang. Hayaan mo na yun."Dj! Lia! Kain na. Malalate pa kayo sa school niyo." Sabi ni mama. Makababa na nga tomguts na ako e. Tawagin ko na kaya si Ate? Ay wag na baka tarayan nanaman ako nun -,-
Bumaba na ako at kumain. Actually patapos nako pero pansin ko di parin bumababa si Ate. Hay ano na kaya nangyari dun?
"Oh dj, Bakit tulala kana diyan? Ang ate mo bakit di pa bumababa?" - Mama
"Oo nga ma e! Puntahan ko na kaya malelate na kami nun! Magagalit pa samin si Mr. M niyan e." oo samin, actually kambal talaga kami niyan ni Ate Lia hindi halata noh? mas pogi ako e. Ssshh pero wag kayo maingay ah? di kase ako naniniwala na kambal kami sa pogi kong to? kakambal ko siya? pero iba talagang kutob ko parang pag pinaguusapan namin ang about sa childhood namin eh, parang ang complicated kase simula nung lumipat kami nina ate dito sa Pilipinas parang ang hirap mag-adjust kase sa states sobrang saya ng buhay dun yung tipong. Lahat ng gusto mo makukuha mo dun. Kaso...meron akong hindi matandaan na mga moments namin dun sa states kase simula nung namatay si lolo parang lahat ng alaala namin sa States ay binaon nalang namin sa lupa at patuloy nalang na kinalimutan..
okay napahaba na ata kwento ko ah? Sige, pupuntahan ko muna si ate. Paakyat na sana ako kaso di ko mapigilan magmadali kase kung ano ano ng ka-weirdohan yung naririnig ko kay ate.Pagbukas ko ng pinto. Nakita ko si ate. Nakatulala siya sakin.
Sabi niya...
"DESTINY, BAKIT KA ANDITO?.."
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hi guys author here✌️ sarreh di na ko nakakapagupdate huhu😕NO TO SILENT READERS PLITH🙁V O M M E N T☺️
-SeriousVioleyt❣
BINABASA MO ANG
Wish Upon A Shooting Star (KN Fanfic)
Fanfiction"Ilang bulalakaw pa ba ang aking hihilingan para mapasakin ka?" -Kath