CHAPTER 28-HOSPITAL

35 0 0
                                    


STELLA GOMEZ P.O.V

"KAIZER!!/XYRA!"

Agad kaming nataranta, agad na Tumawag ng ambulansya, pumaroon ako kay kuya at kita ko ang sugat nitong madugo na.

Tiningnan ko si xyra na ngayon ay nawalan ng malay dahil sa marami syang sugat, at pasa lalong lalo sa balikat nyang may tama ng baril.

maputla narin ang dalawa, "Malala na ang sugat nila!" Saad ko...

Mga ilang oras ay nakarating narin ang ambulansya, agaran nila itong kinuha sina xyra at Kuya...

sumunod nmn ay si xian, at ang iba pa...

FAST FORWARD

Nandito kami ngayon sa hospital ang naghihintay na lumabas ang doctor...

Kita ko ang pag iyak nila, lalo na ako!, diko mapigilan ang kaba sa dibdib ko...

Isang oras din kaming naghintay, agaran kaming napatayo at kinabahan ng lumabas na ang doctor ni xyra...

"Kamusta ang anak ko?" Agarang tanong ni tita, kinabahan ako.

"His conditon is good now, all his need is to rest" Saad ng doctor, nakahinga ako ng maluwag...

pero mas inaalala ko si kuya...

"Thankyou doc, pwede bang pumasok kami..." Nag aalalang tanong ni tita

"Tumango ang doctor saka umalis. Pumasok sila maliban saakin, si mom... at si xian

hinahaplos nito ang balikat ko, dahil rin sa alam nito ang kaba sa dibdib ko... Si mom nmn ay pabalil balik sa nilalakadan nya,

di rin ako mapakali...

Ilang minuto kami naghintay, lumabas na ang doctor ni kuya... agaran akong napatingin sa deretsyo sa doctorat agad nag tanong...

"K-kamusta po si kuya?" Utal na tanong ko, nanginig ang boses ko...

kita sa mukha ng doctor ang isang malungkot na mukha, kinabahan ako.

"Hindi maayos ang kalagayan ngayon ng pasyente, Naubusan sya ng maraming dugo at dahil duon ay kinakailangan na mag donate ng dugo..." Halata sa boses ng doctor ang malungkot at pagkadismaya.

Kumalabog ang dibdib ko, "A-ako, ako na magdodonate ng dugo..." Rinig kong saad ni mom, napayakap ako dito.

"Its will be fine, baby." Saad ni mom at hinimas himas ang buhok ko.

Pumasok ito sa isang silid kong saan sya magdodonate ng dugo, diko maiwasang di kabahan.

1 DAY AGO

Naging maayos ang lahat, lalong lalo na si kuya at si xyra, xyra ay nagising na, ngunit si kuya ay hindi pa...

nandito ako ngayon sa kwarto ni Xyra, "K-kamusta si kaizer?" Nanginginig ang boses nito

diko mapigilang maluha dahil sa mga kamay nutong may mga sugat at labi nitong may may sugat din, lalong lalo na sa balikat nitong may tama ng baril...

hinawakan ko ang kamay nito, "ano kaba, wag kana mag aalala, oky nmn na si kuya eh" Nakangiting saad ko dito.

Napayuko sya, "K-kasalanan ko eh..."mahinang saad nito...

napatingin ako sa kanyang mata na may tumutulo ng luha "No. hindi mo kasalanan xyra, oky? wag mo sisihin sarili mo." Saad ko dito...

Napatango lamang ito.

"Bheee!! nakoo!! Oky kalang ba? may masakit ba sayo? tell me!" Bungad ni caila, kasama nito Hiro.

luh magkasama sila?

XYRA DELA CRUZ P.O.V

"Bheee!! nakoo!! oky kalang ba? may masakit ba sayo? tell me!" Bungad saamin ni Caila at kasama nito si hiro

Napangiti ako, "Ano kaba, wala nmn!" Saad ko.

"Nung iniwan nyo kami ni hiro sa amusement park, hinanap namin kayo, tas hindi ko alam ganito pala nangyare sainyo!, huhuhu bheee!!" Saad nito at umupo sa gilid ko. natawa ako

"Kamusta kana xyra?" Tanong ni hiro, ngumiti ako saka sumagot.

"Oky lang nmn kayo, ikw ah sabihin mo nga sakin nililigawan moba tong si caila?" Pagbibiro, nagkatinginan ang dalawa

"May something!" Saad ni Stella.

"YES/HINDI" Sabay nilang sagot ni hiro at caila, natawa ako.

"Esusss!!" Saad ko saka tumawa...

Natigilan kami ng biglang bumukas ang pinto at bumungad sina mommy.

"Oh, nandito pala kayo!" Masayang bungad ni mommy, "Nandito rin nmn kayo, sumabay na kayo saamin na kumain" Saad nmn ni dad...

napangiti ako, tumayo si stella at agad na yumakap kay Xian, naalala ko tuloy si kaizer.

G-gusto ko syang puntahan, pero dipa pwede

1 WEEK AGO

naging oky at maayos na ako, nakalabas narin ako ng hospital, ako din ang nagbabantay kay kaizer dahil sa din sa bumalik sa pilipinas ang mommy nya.

Dahil sa kailangan ng tulong ang daddy at lolo, lola, nya. pagkaraan ng limang araw ay magising nadin si kaizer.

Nandito ako ngayon sa hospital at pupuntahan ang room ni kaizer, may mga dala din akong pagkain at gamit.

Ilang minutong paglalakad ko ay nakarating na ako, agaran akong pumasok, tiningnan ko ang orasan ko, its already 7pm.

Nakita ko agad si kaizer na tulog, agaran kong nilapag ang dala dala ko at naupo sa gilid ng kama nito.

pinagmasdan ko ang maamo nitong mukha,
he is very handsome, It has a pointed nose, long eyelashes, Its lips are red, and especially its eyes are brown.

"Baka nmn matunaw ako nyan!" Saad nito habang nakapikit pa, napaayos ako ng upo.

Minulat nito ang mata nito at saka nasilayan ko ang mga ngiti nitong kay ganda.

i smile, hinalikan ko ito sa kanyang noo, "Kain na tayo!" Nakangiting saad ko, saka kinuha ang dala dala kong pagkain.

Ngumiti ito saka nagsalita, "Ano dala mong pagkain?" Nakangiting tanong nito,

"Syempre yung favorite mo, its adobo" Nakangiting saad ko saka nilabas ang niluto kong adobo

nagsimula na kaming kumain, sinusubuan ko sya minsan, "Ang sarap love ah!" Saad nito, "Syempre luto ko eh!" Natatawang saad ko.

Mga ilang minuto ay natapos kami, inayos kona ang gamit at saka naupo ulit, dito ako matutulog ngayon...

kita kong nagccp si lamang si kaizer kayat bigla kong naisip na di ito naghilamos.

Pumunta ako sa cr at binasa ang isang tawel, pagkatapos ay agad kong kinuha ang cp nya.

"Pupunasan ko muna ang mukha mo!" Saad ko. tumango lamang ito.

Pinunasan ko ang noo nito ng dahan dahan, sunod ay sa pisngi at mata, sumunod nmn sa ilong, sumunod nmn ay sa labi nito

napatitig ako sa mukha nito, ang gwapo talaga eh!!!

Minulat nito ang mata nito, nagkatitigan kami, ngumiti ito, saka ako ninakawan ng halik sa labi, "Gotsha!" Saad nito saka tumawa.

Hinampas ko ito ng mahina, tsk!! hahalik ng walang paalam.

"I hate you!" Saad ko

"I love you" saad nito habang tumatawa. tsk!

MY RPW BOYFRIEND IS OUR SSG PRESSIDENTWhere stories live. Discover now