Chương 3.

2 0 0
                                    

Trưa thứ bảy, tôi vừa rửa bát xong là chạy ngay lên phòng nằm luôn xuống giường chuẩn bị ngủ bù cho cả tuần học vất vả. Vừa đặt điện thoại xuống, tôi nhắm mắt vào thì điện thoại vang lên một tiếng "ting". Không biết là đứa nào nhắn tin đúng lúc thế chứ, bực mình nhưng tôi vẫn mở điện thoại để xem là đứa nào muốn phá giấc ngủ của tôi. Hoá ra là Linh Đan vừa nhắn vào nhóm chung của 6 đứa chúng tôi:

Linh Dann
[Aloooo]
[Chiều lên trường tập văn nghệ các tình yêu của mẹ 🥰]

                                                                    Anh San
                                               [Ô kìa m chọn t à 🙂]

Kha Chi
[Thôi m đ phải lười, hát hay thế mà k diễn thì phí lắmmmmm]

Hoang Truc Nguyen
[Ờ đi đê hát hay khéo nhiều anh lại đổ luôn]

                                                                    Anh San
                                                                             [🥲]

Linh Dann
[Chiều nay lên chốt kịch bản thôi à, 2h30 ở lớp nhé 💓]

Biết trước con bé này sẽ chọn tôi vào đội văn nghệ nhưng mà tôi vẫn lo không biết lần này nó lại có trò gì nữa. Thật sự ý tưởng của Đan lúc nào cũng hay và khá ấn tượng nhưng nó là đứa rất cầu toàn, đã không làm thì thôi chứ đã làm thì phải làm cho thật hoàn chỉnh. Cứ nghĩ đến mỗi lần con bé này phải gằn giọng dẫn dắt cả đội văn nghệ là tôi lại thấy hơi lo, nhưng phải công nhận nó lãnh đạo rất tốt, chỉ là mỗi lúc nó tức giận trông đáng sợ lắm kìa. Cảm giác như Linh Đan dịu dàng thường ngày với Linh Đan khi tập văn nghệ là 2 người khác nhau ấy.

..........

Đúng 2 giờ 30 phút tôi có mặt tại lớp, lúc này trong lớp đã có Linh Đan, Duy Mạnh, Khả Chi, Khánh Dương, Diệu Huyền và một số đứa khác vừa được Đan chọn sáng nay.

"Hé lô, vào đây tao nói mày nghe ý tưởng của tao." Linh Đan nói với tôi khi nó vừa thấy tôi mở cửa bước vào lớp.

"Ê đừng có khó quá nha má, tao sợ mày phát điên mất." Tôi đi đến chỗ Đan đang ngồi, vừa nói vừa vỗ nhẹ vào lưng nó.

"Được rồi, mày cứ yên tâm!"

Linh Đan vừa dứt lời thì Khải Anh và mấy đứa còn lại cũng đã đến đủ. Chúng tôi tập trung lại quanh chiếc bàn ở dãy giữa rồi bắt đầu bàn bạc về nội dung của tiết mục văn nghệ.

Linh Đan lên tiếng và đi thẳng luôn vào vấn đề: "Thế tao nói luôn về ý tưởng của tao nhé. Tao định để tụi mình diễn bài Love Story của Taylor Swift, kiểu trong bài hát có hai nhân vật chính là Romeo và Juliet ấy, mình có thể chọn ra hai đứa để hoá thân thành 2 nhân vật này chẳng hạn. Với cả tao biết lớp mình nhiều đứa hát và chơi nhạc cụ được nữa. Chúng mày thấy thế có ổn không?"

Khải Huy là người đưa ra ý kiến trước: "Ừm riêng tao thì thấy cũng khá hay."

"Nhưng mà như thế có khó thực hiện không nhỉ? Ý tao là không biết mọi người có diễn được không ấy." Một đứa khác trong đội văn nghệ là Thuỳ Linh cũng bắt đầu cho ý kiến riêng của mình.

EM VÀ ĐIỆU BALLET THÁNG 10Where stories live. Discover now