Hair tie.
Jin's POV.
"What are you doing?" Ito na lamang ang naitanong ko.
"Well, obviously, sinusundo kita."
"What? At sino namang nagsabi sa'yong nagpapasundo ako?"
"Look, I'm doing this for my clients so please, for the sake of my company's name, please, sumama ka nalang."
"No, you don't have to do this."
"Jinella, please? get in the car."
"Mr. Mendez, unang una, wala akong sinabihan na nagpapasundo ako, dahil di ko gustong nakakaistorbo sa ibang tao."
"Okay, I know, I did something wrong to you, and I'm sorry, can we put aside whatever issues we have, I don't want to embarrass our clients, lalo pa at kaybigan sya ng pinsan ko, pwede bang ayusin natin to, kasi masyado tayong awkward sa isa't isa."
Wow sya na ang madaming sinabi, I just raised my eyebrows then sighed.
"Fine, I'll call the car mechanic first."
"No need, I'm with someone, he'll bring your car at my friend's auto shop."
Okay spell dumbfounded? Well, maybe that's me, since naka pagdisisyon na sya sa mga gagawin nya sa araw na to.
Bumaba naman ang isang lalaki mula sa kotse nito at mabilis na naglakad patungo sa kotse ko, at saka pasimpleng sinilip ang gulong ng kotse ko.
"Ibigay mo na yung susi ng kotse mo, at sila na ang bahala." Sabi naman nito.
Nginitian naman ako nung lalaking kasama nito.
"Don't worry, I'll take care of it 😉." He said then wink.
"I'm lewis, kyle's friend." Pakilala naman nito saka inilahad ang kanang kamay upang makipagkamay sa akin, iniabot ko naman ang kamay ko para makipag kamay.
"Nice meeting you I'm jin--"
"Jinella." Putol nito sa sasabihin ko.
At mabilis kong binawi ang kamay ko, matapos nitong banggitin ang pangalan ko.
Kunot noo akong napatingin sa kanya, nahalata siguro nitong takang taka akong nalaman nya ang pangalan ko, kaya napangiti ito.
"I already knew you, dahil sa kanya." Sabi nito sabay tingin sa noo'y abalang lalaki na naglalagay ng mga gamit ko sa loob ng kotse nito.
"Huh? What do you mean?" I confusingly ask him.
"Well, Kyle---"
"Jin..." Tawag naman ni kyle.
Naputol ang sana ay sasabihin ni lewis ng tawagin ni kyle ang pangalan ko.
"Ako nang bahala sa kotse mo." He then smiled sweetly.
YOU ARE READING
Still With You
RomanceSynopsis: Kim Jinella Velez, a renowned wedding planner, crafts dream weddings for couples. However, her own love life is a different story. After a painful divorce from her cheating ex-husband, who left her for her best friend, Jin's expertise is q...