Tiền triều diệt vong, Trung Nguyên trăm năm loạn lạc. Ngoại quốc Bắc Bàn nhân cơ hội đó bành trướng thế lực, tác oai tác quái tại vùng biên giới phía Bắc Trung Nguyên. Trung Nguyên đại quốc nguyên khí tổn thương, một phân làm chín, nội đấu với nhau.
Trong chín nước Trung Nguyên, có An quốc và Ngô quốc là mạnh nhất. An quốc dân phong hiếu chiến bưu hãn, mạnh về quân sự. Chỉ trong vòng vài năm, Hoàng đế An quốc đã đưa quân đánh chiếm vô số thành trì của các nước láng giềng. Ngô quốc đất đai màu mỡ, kinh thương phát triển, dân giàu nước mạnh, thế lực có thể so với Ngô Quốc.
Năm thứ 6 Vĩnh Hữu, An Đế- Lý Tôn dẫn quân đánh chiếm mỏ vàng ở Tây Ngô, dẫn phát chiến tranh. Hoàng đế Ngô quốc- Dương Hành Viễn ngự giá thân chinh, nghênh chiến với An đế tại phía nam Thiên Môn Quan.
Ngô Đế khinh địch thua trận, bị Chung Vũ Tướng Quân Trường Khánh Hầu- Lý Đồng Quang- ngoại chất (cháu ngoại trai) của An Đế bắt sống, Ngô quốc mất liên tiếp 3 tòa thành Hứa- Thái- Cảnh. Lý Đồng Quang yêu cầu nước Ngô chuẩn bị 10 vạn lượng vàng chuộc vua, nghênh đế sứ dẫn đầu sứ đoàn tới An quốc giao tiền chuộc nhất định phải là một vị hoàng tử.
Nước Ngô hiện tại chỉ có hai vị hoàng tử: Nhị Hoàng tử Đan Dương Vương- Dương Hành Kiện- hiện đang phụ trách giám quốc, và Tam Hoàng tử Anh Vương- Dương Hành Diễn- bị tật từ nhỏ, thân thể yếu ớt. Trước tình thế đó, Lễ Thành công chúa Dương Doanh tự nguyện nữ cải nam trang, lấy thân phận Tứ hoàng tử- được phong tước Lễ Vương- trở thành nghênh đế sứ, dẫn đầu sứ đoàn đón Ngô Đế về nước.
Đi cùng Lễ Vương Dương Doanh nghênh sứ có Ngô Quốc Lục Đạo Đường đường chủ Ninh Viễn Châu (nghĩa huynh của Dương Doanh), An Quốc Cựu Tả sứ Chu Y Vệ Nhậm Như Ý (sư phụ của Dương Doanh), Lục Đạo Đường Ngạ Qủy Đạo- Nguyên Lộc, Giáo úy Nhân Đạo- Tôn Lãng, Đô úy A tu la Đạo- Ninh Thập Tam, Đô úy Thiên Đạo- Tiền Chiêu, Đỗ Trường Sử- Đỗ Đại nhân, và một trăm cận vệ Lục Đạo Đường.
Hoàng đế Ngô quốc bị bắt, triều đình phong ba, nhiều thế lực muốn cản trở Lễ Vương Dương Doanh tới An quốc chuộc vua, trên đường đi tạo nhiều chướng ngại.
Vĩnh Bình Hầu- cữu cữu của Đan Dương Vương ra lệnh cho Chu Kiện tướng quân mang theo 1000 binh lính tiêu diệt sứ đoàn, vừa tới Thiên Tinh Hạp- Vu Châu, cận vệ Lục Đạo Đường đã thương vong bốn phần.
Tới Hợp huyện, thị vệ Trịnh Thanh Vân theo lệnh của Đan Dương Vương tìm cách cản đường Lễ Vương Dương Doanh tới An quốc. Trịnh Thanh Vân lại tự ý cấu kết với đạo phỉ, tấn công sứ quán của sứ đoàn, lừa gạt đưa Lễ Vương đi, bị Lục Đạo Đường Nguyên Lộc cản lại. Nguyên Lộc bị Trịnh Thanh Vân dùng kế đả thương, Lễ Vương bị hắn cưỡng chế bắt đi. Đi được nửa đường, Lễ Vương cướp ngựa tìm đường trở lại sứ đoàn, Trịnh Thanh Vân bắn độc tiễn muốn giết chết Lễ Vương, bị Ninh Viễn Châu và Nhậm Như Ý cản lại. Lễ Vương Dương Doanh tự tay giết chết Trịnh Thanh Vân, kết thúc cuộc phong ba này.
---------------------------------------------------------
Truyện được cập nhật nhanh nhất tại https://www.wattpad.com/story/358655992-nh%E1%BA%A5t-ni%E1%BB%87m-quan-s%C6%A1n-l%E1%BA%ADp-qu%E1%BB%91c
Donate cho mình tại đây nhé, cảm ơn sự ủng hộ của các bạn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhất Niệm Quan Sơn- LẬP QUỐC
FanfictionĐồng nhân Nhất Niệm Quan Sơn- LẬP QUỐC Couple: Dương Doanh- Lý Đồng Quang Tác giả: Ngày nào cũng không vui Truyện có vài tình tiết không giống kịch bản gốc, xin đừng phán xét. Chương 1-9 là tiền truyện, các bạn không xem Nhất Niệm Quan Sơn có thể...