The fairy tale of the Blue Rose and the Little Octopus.
----
Ngày xửa ngày xưa ở dưới đại dương sâu thẳm có chú bạch tuộc nhỏ tên là Ness, cậu ấy hiền lành và dễ gần, thích khám phá những điều mới mẻ.Một ngày nọ khi thủy triều rút xuống, bạch tuộc nhỏ bò lên ven bờ và bắt đầu tìm kiếm đồ ăn cho bản thân. Bỗng dưng bạch tuộc nhỏ nhận thấy có người nên đã vội trốn đi, tiếng ồn lớn nên có vẻ là họ đang cãi nhau rồi họ vứt một bông hồng xanh được bọc cẩn thận trong lồng kính lại ở đó và rời đi không mấy vui vẻ.
Bạch tuộc nhỏ chậm rãi bò tới bên bông hồng xanh, ngắm nhìn bông hoa xinh đẹp ấy. Chú bạch tuộc nhỏ vui vẻ đưa xúc tu của mình chạm gần tới bông hoa ngày một gần hơn, cậu không kìm được mà cảm thán.
- Cậu đẹp thật đấy! Tớ thật may mắn khi được nhìn thấy cậu - Bạch tuộc nhỏ mỉm cười rạng rỡ.
Bông hồng xanh không đáp lại bạch tuộc nhỏ, chỉ nhìn chằm chằm vào cậu rồi thở dài.
- Đồ ngốc - Bông hồng xanh cáu kỉnh - Trông cậu có vẻ vui, cậu lên bờ để kiếm thức ăn sao?
Bạch tuộc nhỏ thật thà gật đầu đáp lại, trườn tới áp mặt trước lồng kính và nhìn thẳng vào bông hoa xinh đẹp trước mắt.
- Đúng rồi! Tớ đi kiếm đồ ăn, cậu có đói không? Những món ăn yêu thích của tớ là cua, sò, ốc. - Bạch tuộc nhỏ hào hứng nói.
Bông hồng xanh nghe bạch tuộc nhỏ nói không ngừng, cậu bắt đầu lên tiếng và trả lời.
- Tớ không cần - Bông hồng xanh trả lời với giọng điệu bất mãn.
Bạch tuộc nhỏ cảm thấy khá buồn nên đã rời khỏi bông hồng xanh và đi tìm kiếm đồ ăn, một lúc sau bạch tuộc nhỏ quay lại với hai con sò điệp lớn và đặt nó xuống đất, tháo lồng kính ra khỏi bông hồng xanh. Bạch tuộc nhỏ cười và đưa một con tới cho bông hồng xanh, lúc đầu bông hồng xanh nhất quyết không chịu ăn nhưng rồi cuối cùng cũng miễn cưỡng ngồi ăn với bạch tuộc nhỏ.
Cả hai ăn uống no nê xong rồi bạch tuộc nhỏ đặt lại bông hồng xanh vào trong lồng kính. Bạch tuộc nhỏ trèo lên lồng kính, xúc tu quấn quanh nó và cười tươi trước sự ngỡ ngàng của bông hồng xanh. Hai bạn nhỏ từ đó mà trở nên thân thiết, quấn quýt như hình với bóng. Cho đến khi hoa tàn cũng như đến lúc bạch tuộc nhỏ ra đi, đôi bạn vẫn ở bên nhau như thuở ban đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
𝐤𝐚𝐢𝐧𝐞𝐬𝐬: xác xơ.
Fanfiction𝐤𝐚𝐢𝐬𝐞𝐫 - 𝐧𝐞𝐬𝐬 ∘˚。☆ chuyện kể về mối tình của hoàng đế và bạch tuộc nhỏ của gã, mỗi chap là một bối cảnh khác nhau. đây chỉ là fanfic, không đúng với nguyên tác. 。:゚viết cho họ, theo cách của tôi ゚:。