1.
Cơn mưa đầu mùa ở đất trời Phuket, em nằm đấy cuộn tròn nơi ghế tựa. Không gian phảng phất mùi cà phê của anh, vốn anh chẳng phải kẻ thích vị đắng kia, nhưng một ly cà phê nóng để xua tan cái lạnh là một ý tưởng không tồi. Em nhìn ra ngoài, giọt mưa tí tách tí tách rơi, chảy xuống bậu cửa. Naravit dịu dàng ôm lấy em, hít hà lấy mùi hương nơi hõm cổ em, em bật cười, anh cứ thế mà ôm em.
Em khẽ xoay người, nhìn sâu vào nơi đáy mắt anh, ôi ánh mắt kia, van nài anh cả đời này hãy nhìn mỗi em như thế thôi, anh nhé. Anh cười, hôn lên bờ môi em, em khép hờ mắt, vị cà phê hòa quyện nơi khoang miệng, một lần nữa em đắm mình vào anh.
Naravit xoa tóc em, thì thầm, "Đến Paris một lần em nhé, để chúng mình nắm tay nhau cùng ngắm sông Seine, cùng khiêu vũ một điệu Valse, anh và em sẽ thăm thú mọi nơi, anh thích Pháp, nó xinh đẹp, tựa như em vậy"
Em gật đầu, vùi gương mặt ngại ngùng vào ngực anh.
Cùng anh, đến đâu em cũng bằng lòng.
Thế mà Paris chưa một lần ghé, sông Seine chưa một lần ngắm, đệu Valse chưa một lần nhảy cùng nhau, anh đã bên cạnh ai khác mất rồi.
2.
Naravit nắm lấy tay em, cùng em nhảy trên nền nhạc điện tử. Từng động tác, em và anh, hòa vào nhau bằng giai điệu. Chúng mình gặp nhau cũng như thế. Ngày ấy, em thấy anh, chiếc áo sơ mi, mũ lưỡi trai mộc mạc, anh , nhảy trên phố, đông người qua lại.
Mồ hôi anh nhễ nhại, anh cười, em biết bao lần muốn giữ nụ cười ấy riêng cho mình. Anh là thế, nhảy là niềm hạnh phúc của anh, còn anh là niềm hạnh phúc của em.
Em yêu bao nhiêu những lúc anh cạnh em, và em cười nhiều biết bao nhiêu.
''Anh ơi em thích anh nhiều" – em khẽ nói khi cùng anh ngắm bầu trời về đêm, những vì sao xa xôi ấy, vạn lần em muốn cũng không thể chạm đến, như anh vậy.
''Anh cũng thích em lắm Phuwin, em trai nhỏ của anh", Naravit cười hì hì, cụng trán anh vào trán em, xoa đầu em.
Em ngã đầu vào vai anh, em muốn lúc này đây thời gian có thể ngừng lại, vĩnh viễn để em ở cạnh anh như vậy thôi, chỉ cần cạnh anh.
Có những lúc em cùng anh ăn bỏng ngô, xem một bộ phim nhạt nhẽo, hạnh phúc biết bao. Có những lúc anh đến đón em tan trường, mua cho em một que kem dâu, anh bảo rằng anh thích vị dâu, dâu ngọt ngào như người anh yêu vậy.
Những ngày không anh cô đơn biết bao, những bài nhảy làm em mệt mỏi, thân thể em rã rời, em vùi mình vào âm nhạc, vào từng động tác và em trở về nhà khi trời đã về đêm, khi vì sao kia ngày càng xa hơn.
''Anh xin lỗi'' Naravit rời đi để em lại một mình giữa trời khuya.
"Anh xin lỗi" Naravit rời đi để em lại một mình giữa những giai điệu.
''Anh xin lỗi" và Naravit rời đi để em lại một mình giữa cơn mưa.
Xin anh, người tình em vẫn hằng yêu, đừng xin lỗi em nhiều như thế, vì kẻ xin lỗi phải là em.
Nếu như, nếu như...
Ngày ấy, nếu em không hôn anh, ngày ấy em không nói với anh rằng:
"Anh ơi em yêu anh nhiều"
3.
"Naravit, em đến thăm anh đây"
Em với đoá thạch thảo trắng lại đến bầu bạn với anh đây. Hôm nay anh vẫn cười tươi như thế, nụ cười được khắc tròn 3 năm trên tấm bia mộ cẩm thạch đen lặng lẽo trong tiết trời tháng 1.
"Trông anh vẫn ngốc như thế, ngốc hệt cái ngày đầu tiên đôi ta gặp nhau, vẫn là nụ cười thế này khi em vô tình va vào anh, khiến áo anh bẩn vì ly cà phê vừa mua từ cửa hàng. Thật ra em vẫn chưa nói anh biết, có lẽ em thích anh từ dạo đó, dạo mà hay vô tình đụng mặt anh trên đường đến trường. Không có anh ở đây, không ai chịu đi tàu lượn với em nữa, cũng chẳng ai xếp hàng dưới thời tiết 10 độ để mua cho em cốc trà sữa nóng với gấp đôi trân châu. Anh cũng tệ thật, đi trước em một bước đã đành, còn dẫn theo cả con mèo cái Muyu chết tiệt kia. Naravit này, tháng sau em kết hôn rồi, một người mà anh không biết. Bố mẹ em mai mối em ấy cho em, em ấy là một người tốt, tiếc là em không yêu em ấy chút nào. Và chắc rằng em cũng chẳng còn yêu anh nhiều như trước, ít nhất là không còn yêu anh đủ nhiều để từ bỏ cuộc sống này mà chạy vội đến bên anh trên thiên đường cao tít kia. Ghét thật đấy, anh đi rồi, chẳng ai nắm tay em băng qua đường nữa cả, biết là em sẽ tự mình làm được thôi, nhưng em nhớ anh."
Hết rồi, trả lại anh tình yêu non trẻ, trả anh những hỉ nộ ái ố vô thường ngày trước.
Hết rồi.
Sau cùng thì em nhớ anh, và chẳng còn yêu anh như xưa.
end.
BẠN ĐANG ĐỌC
pondphuwin | chạy tình
Fanfictionngôi thứ nhất của phuwin tang là ái tình của phuwin tangsakyuen dành cho gã trai naravit của đời mình. nhưng cuối cùng họ chẳng yêu lấy nhau.