Chương IV: 100 ngày luyện tập bóng đá của Niko

112 16 0
                                    

Cậu thật sự chẳng có chút hứng thú với thứ gọi là bóng đá và hoàn toàn chẳng biết gì về luật chơi cả.

Nhưng cơn tức giận ngày hôm ấy đã khiến cậu nói ra lời thách đấu.

Bố mẹ cậu thực sự ngạc nhiên khi thấy con trai mình đột nhiên vè nhà với một quả bóng và hàng tấn sách nói về môn thể thao này. Cậu thậm chí còn không xem bộ anime đang coi dở nữa. Cậu sẽ nói " Con sẽ xem băng thu lại sau " và thay vào đó lại đi xem video bóng đá, điều này khiến cho bố mẹ cậu thấy lo lắm.

" Có chuyện gì với con sao? Sao con tự dưng lại đam mê bóng đá vậy... "

" Con chắc là muốn xem băng thu lại sau chứ? Con không sợ việc bị spoil trên Twitter à? "

Giống như việc hôm trước mới thấy một cô gái trông vẻ đần độn nhưng ngay hôm sau đã hóa thành một cô gyaru điệu đà rồi.

" Không sao đâu ạ. À mà nhân tiện, con cần tăng cơ nên từ giờ trở đi mẹ nấu những bữa ăn có nhiều thịt lên chút nhé ạ. Từ sáng ngày mai con cũng sẽ tập chạy bộ nữa. "

Niko thực ra là một otaku có thần kinh vận động tốt. Cậu không ghét thể thao, thậm chí là đạt điểm tuyệt đối ở mọi hoạt động trừ môn bơi lội.

Cũng giống như đôi mắt to tròn được thừa hưởng từ mẹ, cậu cũng được thừa hưởng cả gen thể thao của bà.

Mẹ cậu thường xuyên tham dự giải vô địch bóng chuyền trung học quốc gia với tư cách là chủ công của đội, dường như năng khiếu thể thao cũng được truyền từ đời mẹ sang đời con luôn.

Cú đấm cậu tung vào Ikirita không phải là may mắn đâu. Động tác dồn trọng lượng vào nắm tay rồi nhắm vào phần đám rối dương của đối phương là một động tác mà cậu học được trong một cuốn manga về quyền anh. Có thể làm được điều đó ngay từ lần đầu tiên là nhờ năng khiếu thể thao bẩm sinh của cậu.

" ...Mình cần tìm thành viên cho đội. ", cậu tự lẩm bẩm một mình khi xem video bóng đá.

Cậu thừa nhận rằng bóng đá là một môn thể thao đồng đội.

Át chủ bài của CLB Điền kinh, Hayasaka Sousuke. 100 mét chỉ trong 11 giây. Chăm chỉ, đẹp trai lại còn tốt bụng.

Hayasaka đang thay đồ sau hoạt động CLB thì bất ngờ có một vị khách ghé đến.

" Cậu muốn chơi bóng đá với tôi không? "

Phần tóc mái dài, giọng nói đều đều và trang trọng, dáng người vừa tầm đi cùng chiều ao trung bình.

( Có lẽ cậu ta là người mà mọi người nói tới... )

Tên otaku ngốc nghếch bị xé bài bởi một thành viên trong CLB Bóng đá, người đã nổi điên lên tới mức khiêu khích người kia đấu tay đôi, giờ đây chủ đề này nổi rần rần trong trường luôn.

Otaku giấu mắt sau tóc mái, Niko Ikki.

" Tôi chỉ hỏi cậu thôi. Tôi cần đôi chân của cậu. "

Yêu cầu đơn giản vậy khiến cho Hayasaka thực sự rất bối rối.

( Đây thực sự là kẻ bất tài đáng sợ hay bị bắt nạt sao...? )

Cậu nghe nói rằng Niko thường hay bị bắt nạt kể từ năm Nhất và là một đứa tự kỉ, u ám và đáng khinh, nhưng cậu bé đứng trước mặt cậu lại chẳng giống với cái mô tả ấy chút nào. Lời nói của cậu tràn đầy sự tự tin và tỏa ra một khí chất mạnh mẽ, kiên định.

Hayasaka rất có mắt nhìn người. Cậu chắc chắn rất thích những người có quyết tâm,và trong mắt cậu, Niko chính là kiểu người ấy. Cậu không hề nói đùa về trận bóng đá ấy. Hayasaka có thể nói được nhiều điều tới vậy luôn ấy.

" ...Cậu khá thú vị đấy. Được rồi, tính tôi vào đội đi! "

Tin tức về hai người này hợp tác với nhau sớm được lan truyền khắp trường. Vận động viên nổi tiếng Hayasaka hợp tác với Niko đã khiến mọi người nhận ra rằng lời tuyên bố " Chúng ta sẽ tái đấu sau 100 ngày " của Niko không phải là chỉ để nói suông của một thiếu niên mọt sách mà là một quyết tâm thực sự.

Cậu đang thực sự nghiêm túc tìm kiếm thành viên cho đội, cho thấy rằng cậu thực sự có ý định thách thức CLB Bóng đá.

" Chơi bóng cùng với tôi chứ? Tôi cần cậu giúp. "
Ngay cả những người lúc đầu không nghiêm túc cũng bắt đầu cảm động.

" Biết bản thân mình có thể thua nhưng vẫn có ý chí chiến đấu tới cùng...Tuyệt vời, thật sự rất tuyệt vời! "
Gouhara, đội trưởng CLB Judo.

" Thành thực mà nói thì giới bóng đá toàn là một lũ thích phô trương. Họ làm tôi lo lắm. "
Kawamura, át chủ bài CLB Cầu lông.

" Nghe hay đấy! Tôi nghĩ là tôi sẽ chơi cùng! "
Oota, số 5 của CLB Bóng chày.

" Ồ, cậu nhìn ra cơ thể đầy cơ bắp này của tôi ư! Hạnh phúc chết mất! "
André, học sinh trao đổi.

" Uầy, Hayasaka- kun tham gia vào đội cậu ư?! Vậy thì tớ sẽ là quản lý của đội nhen! Đây là cơ hội để tớ có thể gần gũi với cậu ấy hơn~ "
Kazama, thành viên của đội bóng rổ nữ không muốn che giấu ý định thực sự của bản thân.

Các thành viên mới lần lượt gia nhập: Nakagawa từ CLB Bóng rổ và Hashimoto từ CLB Bóng chày. Asai từ CLB Bơi lội, kế đến là Irane, cựu thành viên CLB Bóng đá, hiện không thuộc CLB nào cả. Sau đó là Otonashi, một thành viên nổi tiếng của ban nhạc nhạc khí đồng.

Cứ như thế, đội Niko Eleven được thành lập.

Otaku không có thời gian để mà lãng phí.

Một khi họ đầu tư vào thứ gì đó, họ sẽ tập trung cao độ và dành rất nhiều thời gian, tiền bạc vào nó.

Về vấn đề đó, có lẽ gọi Niko là "geek " ( người đam mê công nghệ ) hơn là " otaku " sẽ đúng hơn ấy chứ. Vì những geek thường được ca ngợi là những người có kiến thức rất ấn tượng.

Cậu cũng chẳng mạnh mẽ hay thậm chí cũng chẳng có đôi chân thần tốc, nhưng nếu luyện tập đầy đủ, cậu sẽ có thể cải thiện cơ thể của mình đôi chút. Bên cạnh đó, cậu đang vận dụng toàn bộ trí lực của mình để hiểu và phá vỡ các quy tắc.

Sự nhiệt tình của cậu cuối cùng cũng sẽ lan sang những người đồng đội của cậu.

Lúc đầu, họ chỉ đặt chút kỳ vọng vào cậu mà thôi.

" Không phải là chúng ta không thể thắng CLB Bóng đá, nhưng nếu chúng ta trả đũa đúng cách thì thế là đủ rồi ha? "

Suy cho cùng, ngay cả khi họ là một đội gồm những người cực kì khỏe mạnh đi chăng nữa thì khi nói đến bóng đá, họ vẫn chỉ là một nhóm nghiệp dư. 

Nhưng khi quá trình đào tạo tiếp tục, cảm xúc của họ đã thay đổi.

Niko đã chinh phục được những vận động viên giàu kinh nghiệm này nhờ những chỉ dẫn thuyết phục của bản thân. 

Mặc dù chỉ là người mới bắt đầu nhưng cậu đã nắm bắt các quy tắc của môn thể thao này một cách hoàn hảo và những hướng dẫn của cậu cũng dựa trên lý thuyết , tính hợp lý và rất cụ thể.

Cậu nghĩ ra những lối chơi có thể tận dụng triệt để sức mạnh của đồng đội. Những ai nhanh thì sẽ được dùng để tốc công, những ai mạnh thì sẽ được sử dụng để đấu tay đôi. Cậu nghĩ ra được rất nhiều kiểu, thực sự việc này mang lại cảm giác rất thú vị.

Đối với cậu, điều này cũng giống như đang xây dựng bộ bài và nghĩ ra chiến lược để đấu tay đôi. Đồng đội của cậu là những lá bài và cậu sẽ sắp xếp chúng để tạo ra cách tiếp cận tối ưu nhất.

Buổi sáng, giờ nghỉ trưa, sau giờ học. Niko Eleven đang luyện tập chăm chỉ hàng ngày mà không hề ngơi nghỉ.

Những học sinh khác đều bị mê hoặc.

" Cố gắng lên nhé! "

" Họ thực sự đang làm rất tốt. "

" Bọn họ chí ít cũng phải ghi được 1 bàn! Tớ cá 1 ăn 7 cho cả bọn họ luôn! "

Mọi người thậm chí còn đặt cược.

Không ngờ trận bóng này lại trở thành sự kiện được cả trường mong đợi nhất.

( Blue Lock ) Spin-off Novel Niko Ikki: Đắm chìmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ