Hôm nay là ngày thứ 100 kể từ ngày hôm ấy.
Học sinh đổ xô đến sân bóng sau giờ học, thậm chí cả giáo viên cũng theo dõi trận đấu từ tòa nhà trường học nữa.
Đội bóng đá chính thức VS Niko Eleven.
Nếu các cầu thủ của CLB Bóng đá đều có đồng phục cho riêng mình thì Niko Eleven lại mặc trang phục của CLB họ hoặc áo thi đấu của trường, mà điều đó chẳng giúp ích gì cho hình ảnh của họ cả. Ikirita chế nhạo họ:
" Ha, cái ngữ đội rẻ rách như bọn mày có cửa thắng được bọn tao sao? " Ikirita nói rồi cười. Những cầu thủ khác cũng vào hùa theo:
" Bọn này là một trong 16 đội giỏi nhất của tỉnh đấy, nghe thủng không? "
" Đội của mày dũng cảm thật đó nha! "
Đội của Niko hồi Sơ trung thực ra cũng thuộc hàng khá mạnh.
" Lên đi...Câu trả lời sẽ sớm được đưa ra thôi. "
CLB Bóng đá giao bóng.
Khi người bên CLB Bóng đá đang rê bóng, Niko liền chạy theo.
" Nhìn otaku chạy buồn cười ghêêê. "
" Vẫn giữ quả mái quý ông đó à! "
Quả bóng nhanh chóng tới chân Ikirita, tiền đạo đội bạn, Niko pha này phải ép bóng.
Khán giả bắt đầu phấn khích khi cảnh chiến đấu định mệnh đó cuối cùng cũng diễn ra.
" Nice Niko~ "
" Cứ như vậy nhé! "
Tuy vậy, đúng như mong đợi từ thành viên chủ chốt hiện tại của CLB Bóng đá, việc Niko gây áp lực lên cậu ta cũng chỉ như làn gió thoảng qua và Ikirita đã vượt qua Niko với tốc độ khá nhanh. Ồ, có vẻ điều này được dự đoán trước rồi - khán giả vừa nghĩ vừa cười ngượng nghịu.
" Ha! Chỉ đến thế thôi sao? Mày chỉ được cái mồm thôi !! "
" Không...Đây là một phần trong kế hoạch của tôi. " Niko lẩm bẩm với lối nói chuyện lịch sự thường ngày.
" ...Kích hoạt bẫy. "
" Hả?! "
Sau khi thoát khỏi Niko, Ikirita thấy mình đang trước một bức tường cơ bắp khổng lồ. Đó không ai khác chính là Gohara, Đội trưởng CLB Judo.
Với thao tác chân điêu luyện, anh đã cướp được bóng từ Ikirita.
" Chậc...! Mày dùng toàn bộ người để chơi phòng thủ đúng không!? "
" Sai. Kích hoạt chế độ tốc công. "
Các thành viên của CLB Bóng rổ và Điền kinh tức tốc lao lên từ hai cánh. Họ đón bóng từ võ sĩ judoka và chuyền cho Niko.
" Lên đi Niko! "
" Cảm ơn vì đãi ngộ. "
" Này...Có chuyện gì với mấy đứa này vậy... Tệ rồi đây! Chúng nó tính hết cả chiến thuật rồi ư?
Mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch của Niko. CLB Bóng đá bắt đầu đuổi theo cậu.
" Đè bẹp nó! "
" Nghĩ mình là ai đấy hả thằng otaku chó chết! "
Tất cả lực lượng phòng thủ giờ đây đều nhắm vào cậu, nhưng điều này hẳn cũng nằm trong kế hoạch của Niko.
" Giờ thì, tấn công trực tiếp. "
Khi thủ môn đang tập trung theo dõi sát sao đôi chân nhanh nhẹn của cậu, nhân cơ hội Oota của CLB Bóng chày chạy vào khoảng trống và nhận đường chuyền cao cong theo hình parabol tuyệt đẹp. Nếu phải so sánh với một trận đấu bóng chày, nó sẽ giống với một cú đánh tầm trung.
" Được rồi! Homerun đang tới kìa! "
Thật đúng như mong đợi từ một cầu thủ bóng chày, cậu sút dứt điểm vào giữa gôn.
Thịch!
Quả bóng như một mũi tên, lao vút đi làm rúng động cả lưới.
" Oaaaa!! "
" Điên thật chứ! "
" Thật luôn?! "
Giọng nói của đám học sinh vang vọng dưới trời xanh.
Chả ai lường trước được bàn thắng đầu tiên lại là do Niko Eleven ghi bàn cả.
Oota hào hứng chạy tới chỗ Niko, cái đầu cạo trọc của anh bóng nhẫy vì mồ hôi.
" Tớ làm đúng như cậu nói và nó hiệu quả đáng ngờ! Ngạc nhiên thật đấy! "
" Đó là kết quả của việc luyện tập chăm chỉ của chúng ta. " Niko trả lời như thể đó là lẽ tất nhiên và đập tay với đồng đội của mình. Trong 100 ngày qua, cậu đã mô phỏng chiến thuật chiến đấu tối ưu, phù hợp nhất với những tân binh của mình.
Đọc được chuyển động của đối phương, ngăn chặn các cuộc tấn công của chúng và tiến về phía gôn. Thấy mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch của Niko, đồng đội của cậu càng thêm phấn khích.
" Có khi nào tụi mình thắng được trận này không ?!? "
Trong khi đó, CLB Bóng đá bắt đầu hoảng loạn.
" Không...Cứ giữ bình tĩnh. Đó chỉ là ăn may, chỉ là ăn may thôi! "
" Phải phải, chúng ta là CLB Bóng đá mà! Ta sẽ không thua kẻ như Niko đâu! "
Đó không phải là ăn may. Nếu bạn quan sát trận đấu từ góc nhìn của một chú chim, bạn sẽ nhận thấy rằng thực tế tất cả nước đi trong trận đấu này đều đã được tính toán kỹ lưỡng chứ không phải là trùng hợp may mắn gì sất.
Bây giờ là lúc CLB Bóng đá phản công.
" Vừa rồi chỉ là nháp thôi. Ta hãy cố gắng hết sức nào! "
" Được!! Ta sẽ lật ngược thế cờ cho coi!! "
Cầu thủ số 5 bên kia rê bóng, dễ dàng vượt qua sức ép từ hai phía cầu thủ Kawamura từ CLB Cầu lông và Asai từ CLB Bơi lội.
" Nghĩ ăn được tao bằng kiểu phòng thủ nghiệp dư như này chắc! "
Nhưng ngay vị trí tại điểm cậu số 5 thoát ra lại đụng phải Niko.
" Tôi nghiên cứu cách rê bóng của cậu rồi. "
Gohara cũng tham gia cùng Niko vào cuộc đối chọi 2vs1. Buộc số 5 phải bỏ bóng và chuyền cho đồng đội.
" Chậc...! Lùi lại! "
" Trông cậy vào cậu đấy, Otonashi-kun! "
Người phía sau đang chờ chuyền đã thực hiện một pha cắt bóng nhanh. Cậu ta lao về phía trước một cách nhanh chóng và thầm lặng.
Quản lý của đội, Kazama hét lên: " Đường chuyền đẹp! Tới lúc phản công nhanh rồi! "
Oota đón được bóng và chuyền cho Niko, Niko chuyền lại cho Oota.
" Uôôô! Homerun!! " Cậu ấy hét lên sau khi thực hiện cú sút.
Tưng!
Lại thêm một bàn khác tới từ vị trí Oota.
Diễn biến trận đấu tạm ngưng trong giây lát. Và rồi tiếng reo hò vang lên, phá vỡ sự im lặng.
" Niko Eleven thật tuyệt vời!! "
" Đó là thứ gì vậy?! "
" Giờ chẳng biết ai mới là CLB Bóng đá luôn trời! "
Giữa lúc hỗn loạn, Niko vẫn giữ bình tĩnh và dùng ngón tay gõ nhẹ lên trán.
" Chúng ta vẫn chưa xong đâu. Những ý tưởng vẫn đang tuôn trào trong tâm trí tôi. Bọn tôi sẽ nghiền nát cậu tới khi chẳng còn gì nữa. "
Sau khi sử dụng Oota làm mồi nhử. Hayasaka từ đường biên cắt ngang qua hàng tiền vệ và ghi bàn.
Ghi bàn, ghi bàn rồi lại ghi bàn. Tỷ số bây giờ là 3-0.
" Uoaaa! Niko GOAT* !!! "
( *GOAT: Greatest of all time, mang nghĩa là vĩ đại nhất mọi thời đại. Thuật ngữ này được sử dụng để chỉ những cầu thủ được coi là xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. )
" Quét sạch cả bọn luôn đê!!! "
Khán giả hoàn toàn phát điên vì cuộc tàn sát này.
" Không. Vẫn chưa đủ. Thứ quý giá nhất của cậu ta vẫn chưa bị tôi phá hủy. "
Tiếng thì thầm của Niko bị át đi bởi tiếng hò reo cuồng nhiệt của khán giả. Nhưng hiện tại, cậu là kẻ thống trị sân cỏ, cung cấp những đường chuyền chết người.
André cơ bắp quét sạch hàng phòng ngự và ghi bàn.
Hashimoto của CLB Bóng rổ tận dụng chiều cao của bản thân, làm một cú đánh đầu và ghi thêm một bàn nữa.
Tuy tỷ số hiện tại đã là 5-0 nhưng song Niko vẫn không hề chậm trễ. Thậm chí lối chơi của cậu càng trở nên tàn bạo hơn.
Ikirita hét toáng lên:
" Chết tiệt...Chết tiệt...Mẹ nó thật....Mọi người, cho dù có chết, cứ phối hợp với tôi !!! "
Tuy nhiên, dù cho CLB Bóng đá có thay đổi lối đá như thế nào, Niko cũng sẽ nhìn thấu tất. Giành lại bóng trước khi nó kịp chạm tới tiền tuyến.
Ngoài ra, cậu sẽ xác định chính lỗ hỏng của hàng phòng ngự và cẩn thận tách đám đó ra.
Tám, chín, rồi mười bàn.
Sự thú vị từ các cuộc tấn công cứ tăng theo cấp số nhân.
Sân cỏ hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của Niko.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Blue Lock ) Spin-off Novel Niko Ikki: Đắm chìm
General FictionSPIN-OFF NOVEL là ngoại truyện bảng tiểu thuyết về các nhân vật trọng yếu trong Blue lock mà nếu chỉ ở mạch truyện chính thì không thể khai thác hoàn toàn được. Bản dịch tiếng Anh thuộc về: @carbunnyra Trans và type: Yashiro Truyện dịch đúng khoảng...