Trong khi các thành viên trong đội của cậu đang hăng say chiến đấu dưới cái nhìn chăm chú của đám đông khán giả thì Niko lại rơi vào trạng thái đắm chìm kỳ lạ.
" Đây là... "Cảm giác đó tương tự như lúc cậu cố đọc lối chơi của đối thủ trong các giải đấu bài. Đắm mình trong những mục đích sâu sắc nhất và mài giũa các giác quan của bản thân.
Niko không phải một thiên tài đã thốt lên câu " Eureka! ". Cậu nghĩ, nghĩ và nghĩ cho tới khi giải pháp đươc hiện thực hóa trong đầu cậu.
Cậu đã thực hiện kiểu mô phỏng này nhiều lần trước đây. Đoán trước nước đi của đối thủ, nghĩ ra biện pháp đối phó và đưa ra lá bài đầu tiên... Cậu đã dành 100 ngày đó để xây dựng chiến thuật cho đội của mình.
Nếu cậu tăng cường thị lực và trí não, mọi chuyện sẽ sớm được làm rõ như ban ngày thôi.
Vinh hạnh. Thành tựu. Và rồi...
Đội của Niko cứ liên tục ghi bàn, thủ môn sân nhà Irane cũng chẳng phải lo nhiều gì mấy, cứ dựa vào cột khung thành ngồi chơi xơi nước.
" Hở, thậm chí còn chả cần tới tui luôn? "
( ...Chết tiệt...!! Nếu thế thì mình chỉ cần đè bẹp tên này là được!! )
Ikirita đã trở nên tuyệt vọng và nắm lấy vai Niko hòng đẩy cậu ra.
" ...Ách! "
Đôi mắt ẩn sau phần tóc mái đã cuốn cậu ta đi, và cảm giác sợ hãi khi hồi tưởng lại khiến Ikirita nổi da gà.
" Kết thúc ...mình...có lẽ đã đụng phải một kẻ mạnh mẽ. Rốt cuộc, kiên trì tới nhường này...Trí tuệ...không...đây là thứ tài năng gì vậy? "
Niko tiếp tục chạy, bỏ lại Ikirita đang sửng sốt ở phía sau. Cậu dễ dàng rê bóng qua các thành viên CLB Bóng đá đã sớm nhụt chí và bắt đầu thực hiện cú sút. Sau khi chắc chắn rằng thủ môn đã di chuyển để cản phá cú sút của mình, cậu mới bình tĩnh và sút theo hướng ngược lại.
Bùm.Tuýttttttt! Khi trận đấu kết thúc, phía khán giả hét to như thể chưa được hét bao giờ.
" Tuyệt quá đi!!!! " " Tuyệt cà là vời!!! " " Cậu ấy thực sự giữ lời hứa!! "
13-0
Đó không phải là một kết quả tốt đẹp mà bạn thường thấy trong một trận bóng đá. Khán giả hoàn toàn phát điên và Niko Eleven đang tung nắm đấm, ăn mừng cho chiến thắng.
Ikirita khuỵu xuống. Nước mắt bắt đầu tràn ra từ khóe mi cậu.
Cậu bắt đầu chơi bóng từ hồi mới vào Tiểu học. Sinh vào tháng 4, được ông trời ban cho một thân hình hoàn hảo và đôi chân thần tốc. Bố mẹ cậu cũng ủng hộ rất nhiệt tình và huấn luyện viên cũng rất ưu ái cậu.
Tuy nhiên, niềm tự hào của một chủ lực đã bị đập tan thành từng mảnh.
" Mình...dưới cơ Niko. Mặc dù bóng đá là thứ mình giỏi nhất... "
Mọi thứ mà cậu cất công xây dựng tới này đều bị đạp đổ.
Đây là...Thất bại.
Khi cậu ngước lên, Niko đang đứng đó.
" ...Tôi hiểu rồi...Ra đây là ' sự mất mát ' "
Cậu ấy muốn thể hiện và khẳng định sự vượt trội của mình nên mới xé bài của Niko. Cậu ta không hề biết chúng rất quan trọng với cậu. Một hành động ngu ngốc.
" Tôi xin lỗi, tôi sai rồi... "
Nội tâm, hối hận, ăn năn. Và rồi tuyệt vọng.
Mặc dù đang đứng trước toàn trường, nhưng nước mắt của Ikirita vẫn không hề ngừng rơi, bàn tay cậu ta siết chặt lại. Cậu chưa bao giờ nghĩ làm Niko tức giận lại nhận phải kết cục tồi tệ vậy.
" Tốt rồi. Dù sao thì mong muốn được đấu với cậu của tôi đã tan biến từ khi 10-0 rồi. "
" ...Hở? "
Niko phớt lờ lời xin lỗi của Ikirita, bất chấp cả đôi vai đang run lên và nước mắt đang tuôn như suối của cậu ấy.
" Quan trọng hơn, xin hãy cho tôi tham gia CLB Bóng đá. "
" ...Hả? "
" Hình như tôi nghiện bóng đá mất rồi. "
Thứ đó đến với cậu trong trận đấu. Để các cầu thủ di chuyển theo ý muốn, cướp bóng, lao về phía khung thành. Kiến thức về chơi bài của cậu lúc này cũng trở nên hữu ích, cậu đã phát hiện ra tài năng bóng đá của chính mình.
Cuối cùng, có lẽ thứ mà Ikirita yêu thích nhất là bóng đá xem ra cũng thú vị đấy chứ.
Đôi mắt có thể nắm bắt được tình hình trên sân. Một bộ não cho phép cậu tận dụng người khác. Bóng đá là thứ giúp cậu có thể phát huy tối đa khả năng của bản thân.
Nhìn xuống Ikirita thất bại đang giàn giụa nước mắt, Niko nghĩ.
( Cảm giác đó tuyệt ghê... )
Được đắm mình vào những thứ bản thân thích, đó là niềm hạnh phúc của Niko.
Dù có hơi muộn nhưng cuộc đời gắn bó với bóng đá cuối cùng cũng đã bắt đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Blue Lock ) Spin-off Novel Niko Ikki: Đắm chìm
General FictionSPIN-OFF NOVEL là ngoại truyện bảng tiểu thuyết về các nhân vật trọng yếu trong Blue lock mà nếu chỉ ở mạch truyện chính thì không thể khai thác hoàn toàn được. Bản dịch tiếng Anh thuộc về: @carbunnyra Trans và type: Yashiro Truyện dịch đúng khoảng...