[4] Không như lời đồn

378 22 7
                                    

Tác giả: SoleilNguyen (Người Việt Nam)
Wattpad: WinnyChan275

Couple: Vương gia công (Hoàng Cầm) x Thiếu gia thụ (Triệu Ý Hiên)

Lưu ý: Chi tiết H có thể là chân giao hoặc đùi giao, tránh hiểu nhầm.

======***======

Không như lời đồn

Bối cảnh: Cổ đại

Thị trấn bên ngoài thành hôm nay náo nhiệt hơn mọi ngày, người người lớp lớp chen chúc nối đuôi nhau chạy ùa đến sân tập bắn, nơi diễn ra cuộc tranh tài nảy lửa giữa những nam nhân chân chính, ngay cả công việc buôn bán còn đang dang dở cũng chẳng hơi nào màng đến, nhiều tiểu thư thôn nữ cũng tranh thủ dặm chút phấn son và ăn mặc chưng diện, lẫn trong đám người mà vẫy vẫy khăn lụa trên tay, miệng không ngừng hô tên cổ vũ cho người nam nhân ấy, khiến cánh mày râu trong sân ai ai cũng trổ mắt ghen tị.

Một tên trong đó nhỏ giọng: "Ta thề sẽ khiến hắn không ngốc đầu lên nổi, quỳ xuống cầu xin bổn đại gia tha mạng!"

Mà ngay ở vị trí trung tâm, thân ảnh cao lớn uy phong của nam nhân như chẳng hề nao núng, ánh mắt đào hoa phong nhã lả lướt đưa tình, cưỡi trên con chiến mã yêu thích của phụ thân, bình thản tươi cười đáp lễ, bên vai đeo một bộ cung tên gia truyền của Triệu gia, y phục rực đỏ ánh kim được gia công tỉ mỉ như có hào quang vây lấy, mái tóc búi cao cùng chiếc áo choàng phất phơ trong gió làm nhan sắc vốn tuấn lãng hiên ngang càng thêm vài phần xuất chúng.

Không phải tự nhiên mà hắn được yêu thích như vậy.

Triệu Ý Hiên híp mắt nhìn chằm chằm vào mục tiêu, thái độ tỏ vẻ ngao ngán, xem ra phần thắng đã nắm chắc trong tay, chỉ là hắn đang nghĩ làm thế nào để những tên tiểu tốt này thua khó coi một chút, miễn cho bọn chúng không dám xem thường hắn nữa!

Hắn từ nhỏ đã sống trong nhung lụa, nhờ có cha là đại tướng quân thống lĩnh biên cương hộ tống tiên đế lập được đại công, đời đời không phải lo cơm ăn áo mặc, các huynh đệ tỷ muội của hắn đều đã vào cung, người được bổ nhiệm làm quan chăm lo chuyện triều chính, người được sắc phong làm thiếp thất bên cạnh hoàng đế, chỉ có hắn, trong mắt những kẻ ghen ăn tức ở cả về diện mạo lẫn gia thế, hắn như một công tử phong lưu bại hoại chỉ biết trêu hoa ghẹo nguyệt, ăn chơi sa đọa không màng công danh sự nghiệp, họ nói hắn là đứa con bị cả gia phủ ghét bỏ, nhưng đâu biết hắn được cưng chiều mà lớn, họ nói hắn làm mất mặt Triệu gia, không ưu tú như các huynh đệ tỷ muội được vào cung phụng sự cho hoàng đế, nhưng đâu biết là phụ thân phụ mẫu luyến tiếc hắn rời đi, Triệu Ý Hiên ngoài mặt cười trừ, trong tay đã nắm chặt dây cương đến nổi cả gân xanh, ngay khi có tiếng hô to bắt đầu trận đấu, hắn lập tức quất ngựa truy phong lao thẳng về phía trước, để lại một làn khói cát bay mù mịt xộc thẳng vào mặt đối thủ, khiến bọn chúng tức giận đùng đùng, cũng theo sát ở phía sau.

Trận đấu này có tên là cưỡi ngựa bắn cung, tổng cộng có mười bia bắn trải rộng suốt cả chặng đường, người tham gia có nhiệm vụ điều khiển tuấn mã vượt qua tất cả chướng ngại vật đã được bố trí, đồng thời vươn cung ngắm bắn vào hồng tâm, người chiến thắng là người ghi được nhiều điểm nhất. Triệu Ý Hiên có lẽ đã quá quen thuộc trong việc này, hắn từ nhỏ đã theo cha học hỏi võ nghệ, tinh thông các loại trận mạc, hổ dữ hùm beo cũng đã từng giết qua vô số, mà trận so tài này đối với hắn chỉ là chuyện cỏn con, Triệu Ý Hiên chẳng mấy chốc đã bỏ xa đối thủ, thành công tiến về đích một cách trơn tru, hắn rút thêm một mũi tên, nhắm một bên mắt, hàng mi dài khẽ chớp động trong gió, đôi môi mỏng đắc ý nhếch thành một độ cung gợi cảm, hồng tâm cuối cùng cũng đã bị bắn trúng, hắn là người chiến thắng.

Tuyển Tập Đoản Văn Sủng Công Tự ViếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ